Định hướng nghề nghiệp ở hiện tại - Cơ hội phát triển cho tương lai

Đăng bởi Phương Phạm

30/05/2023 15:45

Trước thềm kỳ thi THPT quốc gia năm 2023, nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh vẫn còn đang rất phân vân, băn khoăn trước vô vàn sự lựa chọn liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp. Trước những biến động của thị trường lao động, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 thì chọn được một ngành, nghề vừa phù hợp với bản thân, vừa có cơ hội việc làm cao là điều khá khó khăn. Đâu sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho tương lai của các em?

Giáo dục nghề nghiệp và sợi dây gắn kết với thị trường lao động

Đã từ rất lâu, khi các em học sinh kết thúc chương trình học phổ thông, thì các bậc phụ huynh luôn kỳ vọng con em mình sẽ thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng, đối với họ tấm bằng đại học là chìa khóa duy nhất để mở cánh cửa bước vào tương lai. Nhưng ở thời đại 4.0, đặc biệt là đối với thế hệ các bạn Gen Z hiện đại thì họ có thể tìm cho mình rất nhiều chiếc chìa khóa để đi đến thành công. Với việc sống thực tế và sống với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều bạn trẻ đã không lựa chọn thi đại học và họ không ngần ngại theo đuổi những đam mê mà họ cảm thấy phù hợp với bản thân, nơi mà họ có thể phát huy tốt nhất năng lực và tạo nên giá trị cốt lõi, lâu dài.

dp

Chúng tôi không cổ xúy cho việc lựa chọn nào là đúng, chỉ có lựa chọn nào là phù hợp. Thực tế xã hội cho thấy, những năm qua không ít người làm công việc không đúng với ngành mình đã từng theo học. Và thực tế cũng đã chứng minh ở các trường đại học, cao đẳng trong quá trình đào tạo, nhiều sinh viên đã chọn không đúng ngành, nghề, sau khi vào học thấy không phù hợp, chán nản rồi lựa chọn sang ngả rẽ sang hướng khác. Điều này đã là mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Lựa chọn một công việc mới, buộc các bạn phải cố gắng hơn nhiều lần để tự học, tự bù đắp cho mình những kiến thức thiếu hụt, mất nhiều công sức để làm quen, để tiếp cận một lĩnh vực mới... Vì vậy, bài học kinh nghiệm cho các bạn trẻ là hãy cố gắng chọn lựa những điều phù hợp với bản thân để có thể phát huy năng lực.

Tuy nhiên, ở độ tuổi 18 các em học sinh còn chưa có khả năng nhận thức hết những giá trị bản thân, để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các em và các bậc phụ huynh thì nhà trường và các cơ quan ban ngành luôn tích cực chú trọng công tác giáo dục hướng nghiệp.

Vừa qua, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND quận Long Biên đã tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2023 tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên.

Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, việc tổ chức Ngày hội là một trong nhiều biện pháp cụ thể mà cơ quan này thực hiện nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người học và xã hội về giáo dục nghề nghiệp.

dp1

Các đại biểu bấm nút khởi động chương trình ký kết hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp

Qua đó, giúp tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm giúp học sinh, sinh viên, người lao động chọn nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp; thúc đẩy và khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn; đẩy mạnh gắn kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các doanh nghiệp; hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại; kết nối cung cầu lao động; hỗ trợ giải quyết sự thiếu hụt lao động, việc làm giữa các khu vực kinh tế và lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

dp2

Rất nhiều các em học sinh quan tâm đến ngành nghề làm đẹp

Ngày hội năm 2023 diễn ra với quy mô khoảng 7.000 người. Trong đó, có 5.000 học sinh năm cuối cấp tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp; 2.000 học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm.

Cùng với đó, 51 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tham gia tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 70 gian hàng; 30 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho 1.150 doanh nghiệp đang có hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố tham gia ký kết hợp tác, đặt hàng đào tạo tại Ngày hội.

Đây là cơ hội để các em học sinh và các bậc cha mẹ có thể tiếp cận gần nhất với các hình thức đào tạo nghề đa dạng, từ đó sẽ có được cái nhìn sâu sắc về việc đào tạo nghề và giúp các em cân nhắc lựa chọn việc học nghề tạo chìa khóa thành công.

Vietbeauty đồng hành cùng bạn trên con đường định hướng tương lai

Là một đơn vị tích cực đồng hành cùng các cơ quan ban ngành trong việc định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ, VietBeauty cũng đã tham gia Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2023 để chia sẻ tới các bạn trẻ và bậc phụ huynh những tiềm năng từ việc lựa chọn học nghề làm đẹp.

dp3

CEO của Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc tế VietBeauty chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội Bạch Liên Hương và các vị đại biểu

VietBeauty luôn chứng minh được tiềm lực và lan tỏa những giá trị cốt lõi để giúp các bạn trẻ nhận ra và phát huy năng lực bản thân.

dp4

Phó GĐ Sở LĐTB&XH Hà Nội - Hoàng Thành Thái tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của VietBeauty

VietBeauty là cơ sở đào tạo chuyên nghiệp những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực làm đẹp. Đây là lĩnh vực đang trên đà phát triển và có tiềm năng lâu dài, là cơ hội để phát triển nghề nghiệp một cách ổn định cho các bạn trẻ. Việc học về lĩnh vực làm đẹp đòi hỏi bạn phải có sự đam mê và sự chăm chỉ, kiến thức về lĩnh vực này cũng cần trau dồi thường xuyên trong suốt quá trình học và làm nghề.

Tại VietBeauty, các bạn có thể lực chọn theo học hơn 10 ngành nghề đào tạo đã được cấp phép bởi các cơ quan chức năng. Giảng viên trực tiếp đứng lớp là các thạc sĩ, bác sĩ chuyên ngành trong nước, đội ngũ chuyên gia Master, Bác sĩ, đến từ các nước Châu Âu và Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Hơn nữa, các bạn học viên đã và đang theo học sẽ thường xuyên được VietBeauty mời tham dự hội thảo, training update công nghệ mới hoàn toàn MIỄN PHÍ.

dp5

dp6

3 người mẫu thể hiện các tác phẩm làm đẹp của chuyên gia tại gian hàng VietBeauty thu hút sự quan tâm của các khách mời và các bạn trẻ

Đối với những ngành nghề đào tạo ở VietBeauty các bạn ngoài việc học lý thuyết còn có rất nhiều giờ học thực hành để có thể tiếp cận thực tế những điều đã học trên sách vở. Đặc biệt các bạn học viên còn có nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi hoàn thành các khóa học từ 3-6 tháng với mức lương đáng mơ ước.

dp7

Giữa những cơ sở đào tạo nghề làm đẹp nhiều như “nấm mọc sau mưa”, VietBeauty vẫn luôn khẳng định được giá trị và đẳng cấp trong việc đào tạo những học viên có tay nghề, học thật, làm thật. Với những giá trị đã tạo dựng, VietBeauty đã đạt được những thành tựu đáng mơ ước xứng đáng với sự nỗ lực và cái tâm với nghề: VietBeauty Academy là đơn vị đào tạo thẩm mỹ có 15 năm kinh nghiệm, được chứng nhận là TOP 10 trường tốt nhất Châu Á; Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc tế VietBeauty được đánh giá là một trong những trường đào tạo nghề làm đẹp có sức ảnh hưởng lớn nhất của Châu Á năm 2019 do Hiệp hội liên đoàn làm đẹp Châu Á Asia Beauty Association Union bình chọn; VietBeauty Academy được là một trong Top 50 doanh nghiệp được vinh danh thương hiệu có thành tích đóng góp vì sự phát triển kiến tạo nghề làm đẹp Việt Nam do Hội Đào tạo phát triển nghề làm đẹp Việt Nam thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & nghề công tác xã hội Việt Nam tổ chức ngày 28/10/2020; …VietBeauty Academy là đơn vị được Sở LĐTBXH cấp giấy phép 07/CNĐKHĐ - SLĐTBXH do Sở LĐTBXH cấp. VietBeauty liên kết đào tạo với Trường trung cấp Y tế Trung Ương. Học viên được đào tạo theo chương trình chuẩn Quốc gia và được cấp bằng Sơ cấp nghề do Sở LĐTBXH cấp.

dp8

Ban lãnh đạo, giáo viên, chuyên gia tại Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế VietBeauty luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh đào tạo ra hàng triệu những Tinh Hoa trong nghề làm đẹp Việt để mang lại sức khỏe - sắc đẹp - hạnh phúc và thịnh vượng cho mọi người.

INTERNATIONAL VIETBEAUTY ACADEMY

- Phone: 090.40.40.999 - 090.456.9899

- Mail: vietbeauty168@gmail.com

- Trụ sở tại Hà Nội: Tòa nhà 8 tầng Số 565 Vũ Tông Phan – Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

- www.vietbeauty.edu.vn

 

Phương Phạm
Bạn đang đọc bài viết "Định hướng nghề nghiệp ở hiện tại - Cơ hội phát triển cho tương lai" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.