Chuyên gia Mỹ chia sẻ phương pháp định hướng nghề nghiệp

Đăng bởi Hằng Nga

07/10/2023 11:06

Nếu du học là cánh cổng mở ra hành trình mới thì định hướng nghề nghiệp được xem là “la bàn” trên con đường ấy. Với mỗi học sinh, việc chọn được đúng ngành nghề sẽ là bước đệm để các em có thể chạm tới một tương lai tươi sáng, tạo dựng thành công và phát triển bản thân một cách tốt nhất.

Nhóm ngành có thu nhập cao tại Mỹ

Trang USnews trích thông tin từ Cục Thống kê Lao động Mỹ về một số ngành nghề mang lại thu nhập khá cao với ứng viên có tấm bằng cử nhân và dự đoán về nhu cầu, thu nhập trong tương lai. 

Quản lý nhân sự: giám sát các chức năng quản trị của một doanh nghiệp. Họ chịu trách nhiệm quy trình tuyển dụng, phỏng vấn và thuê nhân viên... Năm 2020, quản lý nhân sự nhận mức lương trung bình là 121.220 USD. Số lượng việc làm cho các giám đốc nhân sự sẽ tăng 9% từ năm 2020 đến năm 2030.

Vị trí nhân sự có nhu cầu tuyển dụng cao

Phi công: chịu trách nhiệm bay và điều hướng các loại máy bay khác nhau. Mức lương trung bình của nghề này là 130.440 USD vào năm 2020. Số lượng việc làm cho các phi công dự đoán sẽ tăng 13% từ năm 2020 đến năm 2030.

Quản lý tài chính: lên kế hoạch và giám sát mục tiêu đầu tư, tài chính dài hạn. Công việc này thường làm việc trong ngân hàng, công ty đầu tư và bảo hiểm và nhiều tổ chức khác. Mức lương trung bình mà quản lý tài chính nhận được là 134.180 USD năm 2020. Đến năm 2030, tỷ lệ tăng trưởng cho ngành này là 17% so với 2020.

Kỹ sư dầu khí: thiết kế và phát triển các phương pháp để khai thác dầu, khí ga từ dưới lòng đất. Công việc này có thể yêu cầu làm việc ở văn phòng cũng như có mặt tại địa điểm khai thác. Kỹ sư dầu khí nhận mức lương trung bình là 137.330 USD vào năm 2020 và nghề này sẽ tăng trưởng 8% từ năm 2020 đến năm 2030.

Bí quyết chọn ngành trước khi đi du học

Các lưu ý dưới đây của American Study sẽ giúp các em học sinh hạn chế tối đa việc đưa ra quyết định sai lầm khi lựa chọn ngành nghề du học, gây lãng phí tiền bạc, công sức của bản thân và gia đình.

Các lưu ý chọn ngành khi đi du học

Hiểu bản thân: Trước khi chọn ngành, học sinh cần tự trả lời câu hỏi: "Năng lực, tính cách, lối sống của mình như thế nào?". Trong đó, năng lực gồm thể chất, tinh thần, tư duy, chuyên môn. Tính cách thì nên xét theo khả năng hòa nhập, mức độ hướng ngoại, chí tiến thủ. Còn lối sống sẽ thuộc nhóm nào như thích ổn định hay xê dịch… Ngoài ra, các em có thể thử làm những bài trắc nghiệm tính cách để có gợi ý ngành nghề phù hợp.

Hiểu ngành, nghề: Cách nhanh nhất để hiểu là hỏi những người đã và đang làm việc trong lĩnh vực ngành nghề đó. Khi tìm hiểu, học sinh nên cố gắng làm rõ một số nội dung: phân biệt ngành và nghề; kỹ năng và kiến thức cần; tiến bộ công nghệ và tình hình chính trị kinh tế, xã hội liên quan; nhu cầu của xã hội...

Cơ hội việc làm, định cư: Thông thường du học sinh được lại một năm sau khi tốt nghiệp cử nhân, bất kể có tìm được việc trong thời gian đó hay không. Tuy nhiên, một số ngành được cho thời gian ở lại Mỹ nhiều hơn, gồm khoa học, thực phẩm, nông nghiệp, sinh học, hóa học, công nghệ thông tin, công nghệ giáo dục, tâm lý học, khoa học dữ liệu.

Chuyên gia Harvard chia sẻ định hướng chọn ngành, chọn trường đại học

Nhằm chia sẻ mối quan tâm với các bậc phụ huynh và học sinh về cách chọn ngành nghề phù hợp, American Study tổ chức hội thảo “Bí quyết chinh phục đại học top đầu Mỹ từ chuyên gia Harvard” với sự góp mặt của Thạc sĩ giáo dục Harvard, đồng thời là cố vấn công tác tuyển sinh quốc tế tại Mỹ - diễn giả Trần Đắc Minh Trung. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của khách mời đặc biệt - Mr. John Schaefer. Anh là cử nhân đại học Harvard đã có nhiều năm phụ trách công tác tuyển sinh và hỗ trợ tài chính tại ngôi trường danh tiếng này.

Hội thảo thu hút được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh

Đặc biệt, trong sự kiện lần này, American Study sẽ giới thiệu tới quý phụ huynh và học sinh Bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách và định hướng nghề nghiệp iMap - Phương pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo AI với rất nhiều lợi ích ưu việt, đã được áp dụng phổ biến tại nhiều trường THPT Mỹ và các trường đối tác chiến lược của chúng tôi tại Việt Nam.

Khi hoàn thành bảng câu hỏi IMap, trí tuệ nhân tạo AI sẽ phân tích và đưa ra báo cáo chi tiết và chính xác về các chủ đề như sở thích, năng lực, điểm mạnh/điểm yếu của bản thân cùng với các nhóm ngành nghề phù hợp, từ đó giúp các em học sinh có định hướng rõ ràng hơn trong quá trình học tập và quyết định chọn trường, chọn ngành khi lên đại học.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 08.10.2023 tại Khách sạn Melia - 44 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội và ngày 15.10.2023 tại Khách sạn New World - 76 Lê Lai, Quận 1, TP HCM.

Quý vị phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đăng ký TẠI ĐÂY

Hotline: 0964 102 268 - 0912 170 676

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia Mỹ chia sẻ phương pháp định hướng nghề nghiệp" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.