Cách học tiếng anh dành cho người mất gốc

Đăng bởi Thanh Tâm

21/12/2020 15:28

Bạn đang bị mất gốc tiếng Anh? Bạn đã quyết tâm cải thiện bằng cách làm bài tập mỗi ngày nhưng rồi kết quả lại không như mong muốn. Bạn đang rất cần một phương pháp học tiếng anh phù hợp để cải thiện trình độ tiếng Anh hiện tại? Vậy hãy để trung tâm anh ngữ American Learning Lab gợi ý cho bạn một số cách học tiếng anh cho người mất gốc nhé!

Học cách phát âm chuẩn

Khi mới bắt đầu học tiếng Anh thì việc phát âm không đúng là một trong những điểm yếu lớn nhất mà nhiều người mắc phải. Học cách phát âm là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng vì có nói đúng thì người nghe mới hiểu được và bạn có thể truyền đạt ý tưởng của mình đến họ chính xác nhất.

Đặc biệt đối với những người mất gốc hoặc mới bắt đầu học tiếng Anh, học phát âm tiếng anh chuẩn là ưu tiên hàng đầu để tránh những lỗi sai thành thói quen xấu rất khó sửa về sau này.

Trước khi có thể nói hay, bạn cần nên học cách nói đúng từ đó trước đã. Để có thể nói đúng thì các bạn nên nắm vững Hệ thống Phiên âm Quốc tế (International Phonetic Symbols – IPS) có in đằng sau các cuốn từ điển và tập thói quen luôn luôn tra cứu phiên âm mỗi khi bắt gặp một từ mới để có thể phát âm đúng nhất.

Ngoài giờ học trên lớp với các thầy cô, các bạn nên tự học phát âm ở nhà qua phần mềm hay những app chỉnh lỗi phát âm khi bạn nói sai.

Học từ vựng mỗi ngày

Nắm được từ vựng là điều cần thiết để bạn có thể học tiếng anh tốt. Nguyên tắc học từ vựng phổ biến là học trong cụm từ trong câu, tránh học từ chết. Chẳng hạn khi bạn học từ “interest” bạn nên học cả cụm từ “be interest of” thì mới biết cách đặt câu cho đúng. Để nhớ được từ vựng thì không có cách nào hiệu quả bằng cách sử dụng chúng thường xuyên và vận dụng những từ đó vào cuộc sống hàng ngày.

Vấn đề cốt lõi chính là bạn đang tự giúp mình tạo ra những tình huống để có thể sử dụng ngay những từ mới học. Bạn không nhất thiết phải viết từ ra giấy nhiều lần vì việc này chỉ giúp bạn nhớ được chính tả của từ mà thôi.

Hãy nhớ luôn mang theo một quyển sổ nhỏ để ghi chép những từ mới mỗi khi bạn không biết và đặt cho mình mục tiêu mỗi ngày học vài từ tùy theo khả năng của mình và nhớ là ôn tập thường xuyên theo định kì (2 ngày, 1 tuần hoặc một tháng).

Học ngữ pháp

Đối với những người đang bị mất gốc tiếng anh thì ngữ pháp chính là một cơn ác mộng. Bạn đừng nên nản chí, hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất

Việc đầu tiên mà bạn cần làm là hãy học thuộc 7 thì trong tiếng anh. Hãy học từng thì một và làm bài tập một cách nhuần nhuyễn. Chẳng hạn khi bạn bắt đầu học thuộc thì hiện tại đơn, bạn cần nắm vững cấu trúc ngữ pháp của thì hiện tại đơn và tìm kiếm các bài tập liên quan đến thì đó. Bắt đầu từ những bài tập đơn giản rồi dần dần nâng cao độ khó lên. Chỉ cần bạn chăm chỉ hàng ngày làm 3-5 bài tập liên quan đến các thì chỉ trong thời gian ngắn trình độ tiếng anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách giao tiếp tiếng anh cho người mất gốc

Nói là một trong những kỹ năng quan trọng và thú vị nhất của bất cứ một ngôn ngữ nào trên thế giới. Chúng ta luôn có cảm giác tiến bộ to lớn và rõ rệt nhất khi có thể giao tiếp lưu loát trực tiếp bằng ngôn ngữ nói. Để học nói các bạn đừng quá vội vàng.

Với nhiều người may mắn được sống và tiếp xúc sống trong môi trường, quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh nên họ có thể học nói ngay từ mới bắt đầu học ngoại ngữ.

Đối với những người không có điều kiện sống hay làm việc trong môi trường tiếng Anh thì ta nên tranh thủ luyện nói như sau: Tận dụng tối đa những giờ luyện tập trên trường học cũng như trên các lớp tại các trung tâm anh ngữ (tập nói càng nhiều càng tốt có thể nói với bạn bè dù là những cấu trúc đơn giản nhất.

American Learning Lab sẽ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng anh

Trung tâm anh ngữ American Learning Lab là đơn vị đồng hành phát triển, hợp tác cùng các nhà xuất bản và đơn vị cung cấp nổi tiếng thế giới như: National Geographic Learning, Visang và Lego Education.

Với có đội ngũ giảng viên 100% là người nước ngoài, đạt 3 chuẩn chất lượng (tốt nghiệp Đại học, có bằng CELTA/TESOL, ICT) và giàu kinh nghiệm giảng dạy trẻ em, thiếu niên, luôn nhiệt tình hỗ trợ học viên giải đáp mọi thắc mắc. Ngoài ra, đội ngũ quản lý và nhân viên chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý của học sinh và đồng hành cùng phụ huynh trong quá trình học tập của con em.

Đặc biệt ở ALAB bạn sẽ được học theo chương trình đào tạo độc quyền chuẩn Hoa Kỳ theo kịp xu hướng của thời đại, ứng dụng công nghệ hiện đại đáp ứng phát triển tư duy toàn diện cho các bạn trẻ bao gồm: ứng dụng công nghệ nhân tạo AI giúp cá nhân hóa lộ trình học tập, công nghệ nhận diện giọng nói giúp học viên phát âm chuẩn xác theo giọng Mỹ & hoàn thiện kỹ năng giao tiếp như người bản xứ, không gian học tập tích hợp công nghệ hiện đại từ phòng học đến phòng thực hành (Smart Lab)

Cùng với đó ALAB đã cho ra đời hệ thống đào tạo tích hợp (Anh ngữ, Toán, Khoa học) 4.0 đầu tiên tại Việt Nam chú trọng vào việc truyền cảm hứng và tối ưu hóa việc học tập bằng công nghệ hiện đại trên thế giới mang đến cho các bạn trẻ nền tảng Anh ngữ vững chắc, tư duy logic và năng lực vượt trội để trở thành 1 thế hệ tương lai ưu tú.

Môi trường học tập được thiết kế chuyên môn hóa theo từng lứa tuổi khơi gợi sự sáng tạo và khơi nguồn cảm hứng.

Bạn có thể liên hệ thông tin sau để biết thêm chi tiết về các khóa học và chương trình đào tạo của ALAB

Trung tâm anh ngữ American Learning Lab tại TPHCM:

  1. ALAB Phan Văn Trị - Tầng 3 Vincom Plaza, 12 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, TP.HCM
  2. ALAB Tôn Dật Tiên - Tầng 3 Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM
  3. ALAB Cộng Hòa - Tầng trệt Cộng Hòa Garden, 20 Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM
  4. ALAB Lý Thường Kiệt - 324/2 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM
  5. ALAB Hòa Bình - 176 Hòa Bình, Q.Tân Phú, TP.HCM

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Trụ sở chính American Learning Lab

Địa chỉ: SH08 - Garden Court 2, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 0905.699.975 - Hotline: 1900 63 65 66

Website: https://alab.edu.vn/

 

 

Thanh Tâm
Bạn đang đọc bài viết "Cách học tiếng anh dành cho người mất gốc" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.