Cả nước đồng lòng cùng dân miền Trung vượt bão

Đăng bởi Minh Anh

02/10/2023 13:30

Đồng lòng cùng dân miền Trung là câu nói mà cả nước đều hướng đến mỗi khi có cơn bão sắp đổ bộ. Vì yếu tố địa hình, mỗi năm các tỉnh miền Trung máu thịt phải hứng chịu cảnh đói khổ, nhà cửa tan hoang, mùa màng thất bát. Do đó, chúng tôi đã thực hiện dự án cùng người miền Trung vượt bão để ngăn chặn kịp thời các thảm họa sẽ xảy ra.

 

Khung cảnh tang thương của các tỉnh miền Trung sau bão 

Người dân miền Trung lâm vào cuộc sống khốn khó và cùng cực sau cơn bão quét

Câu nói cả nước đồng lòng cùng dân miền Trung dường như đã thành thông lệ mỗi năm sau mùa bão tới. Vì địa hình đặc biệt mà các tỉnh thuộc miền Trung luôn phải gánh chịu những cơn bão từ lớn đến nhỏ gây ảnh hưởng đến cuộc sống. 

Cứ mỗi mùa bão đi qua đã để lại những giọt nước mắt, đau khổ và tủi hờn cho người con miền Trung. Họ, những người con lam lũ chẳng những mất đi nhà cửa, tài sản, gia súc, hay hoa màu…. Mà thậm chí nhiều gia đình còn đau đớn đến tột cùng khi xa lìa người thân, anh, chị em của mình sau cơn bão quét. 

Khung cảnh người dân đau đáu đứng trên mái nhà  nhìn dòng bão lũ chảy xiết cứ thế mà nước mắt dâng trào. Để giờ đây, nơi miền Trung ấy chỉ còn lại sự nhọc nhằn, nỗi lo cơm áo, gạo tiền cho trẻ em đến trường. Chẳng những thế, người dân xứ “bão” còn gồng gánh thêm tiền thuốc men, sữa chữa nhà cửa, đồ dùng sinh hoạt để bắt đầu lại từ đầu. 

Mục đích của dự án đồng lòng cùng người dân miền Trung vượt bão 

Nhìn khung cảnh trên, chúng tôi không ngừng chua xót với những mảnh đời bất hạnh. Tại sao, người dân miền Trung vốn dĩ đã khổ nay còn rơi vào cảnh khốn cùng hơn nữa, nhất là các em nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn.

Do đó, chúng tôi đã nghĩ ngay phải có một hoạt động thiện nguyện nào đó thật đúng đắn để giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua cơn bão. Cuối cùng, dự án “đồng lòng cùng dân miền Trung” được sáng lập với mục đích mang đến cuộc sống tốt hơn cho bà con. 

Dự án mong muốn giúp bà con miền Trung vượt qua cơn bão từ trước trong và sau khi bị ảnh hưởng

Thay vì để bà con chịu khổ thì chúng tôi sẵn sàng cùng người dân miền Trung vượt bão. Các phần quà ý nghĩa từ tiền cho đến nhu yếu phẩm gạo, bánh, thuốc men sẽ được chúng tôi đưa đến tận tay bà con trong tâm bão. Đồng thời, nhằm phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của cha ông ta chúng tôi sẽ không bao giờ để người miền Trung chịu thiệt thòi. 

Các sự kiện trong chương trình thiện nguyện 

Dự án tình nguyện đồng lòng cùng dân miền Trung vượt bão diễn ra với 2 sự kiện chính sau: 

Dự phòng thiệt hại 

Đầu tiên, dự án sẽ lên kế hoạch giảm thiểu thiệt hại về người và của cho bà con miền Trung trước khi cơn bão ập tới. Các sự kiện sẽ bao gồm củng cố, phòng chắn nhà cửa để tạo sự kiên cố tránh làm hạn chế ảnh hưởng của mưa bão. 

Đưa các loại vật dụng, nhu yếu phẩm thiết yếu bao gồm cả gia súc lên vùng núi cao hoặc nơi không bị mưa bão tác động đến. Các loại hoa màu, lúa thóc đã chín sẽ vận động bà con miền Trung thu hoạch trước để tăng sản lượng và có thu nhập trước bão.

Chung sức cùng dân miền Trung sau bão

Như đã nói, mỗi mùa bão lũ đi qua miền Trung chỉ còn lại nỗi xác xơ đến chạnh lòng. Vì thế, qua chương trình dự phòng chúng tôi tin chắc các thiệt hại về tài sản, hoa màu và người đều giảm đi đáng kể.

Ủng hộ vật phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con vượt cơn đói, chống rét và chống bệnh tật 

Tiếp theo, sau cơn bão điều mà chúng tôi quan tâm chính là “con người” và chống đói. Những người bị mất nhà cửa sẽ được đưa đến nơi cao, cung cấp quần áo, chỗ nghỉ ngơi để có sức khỏe và chờ đợi nhà cửa trang hoàng mới.

 

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết "Cả nước đồng lòng cùng dân miền Trung vượt bão" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.