Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: TP Hội An tiếp tục cách ly xã hội

13/08/2020 15:40

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định TP. Hội An tiếp tục cách ly xã hội. Theo đó, người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác và các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Cập nhật dịch bệnh COVID-19 tại bản tin 14h hàng ngày.

Tính đến 14h00 ngày 13/8/2020, theo thống kê của worldometers.info:

* Thế giới: 20.812.367 người mắc; 747.327 người tử vong; 13.713.003 người bình phục.

* Việt Nam: 883 người mắc; 421 người điều trị khỏi, 18 người tử vong

215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

Tiếp tục cử các chuyên gia hàng đầu hỗ trợ các bệnh viện miền Trung

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Nguyễn Thanh Long cho biết, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, 02 bệnh viện là Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam hiện đang điều trị cho một số bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong rất cao. Bộ Y tế đã hỗ trợ tối đa cho các bệnh viện, cử các nhóm chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch... để điều trị kịp thời cho các bệnh nhân nặng.

Ngay trong chiều nay, Bộ Y tế sẽ tiếp tục cử các chuyên gia hàng đầu tăng cường cho các bệnh viện: GS.TS Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam; GS.TS  Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đồng thời, Bộ Y tế đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 của 2 bệnh viện và sẽ tiếp tục bổ sung máy thở, các thiết bị Telemedicine phục vụ cho công tác điều trị và hội chẩn từ xa của bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Trong ngày 13/8/2020, tại Bộ Y tế, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Nguyễn Thanh Long  đã trao phần quà hỗ trợ trị giá 1 tỷ đồng mỗi phần quà cho 2 bệnh viện tuyến đầu điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng là Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam để hỗ trợ đời sống của nhân viên y tế.

12 bệnh nhân Đà Nẵng và Quảng Nam khỏi COVID-19

Sáng 13/8, 2 bệnh nhân số 716, 719 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã được xuất viện sau khi có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Cùng trong sáng 13/8, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã công bố 10 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh. Như vậy, tính đến sáng 13/8, Đà Nẵng đã có 15 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh.

Trong 10 bệnh nhân ra viện sáng nay tại Đà Nẵng có độ tuổi từ 1 tuổi đến 66 tuổi. Trong đó, có 8 bệnh nhân người Đà Nẵng và 2 bệnh nhân người Quảng Nam. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân được xe của bệnh viện đưa về tận địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi y tế thêm 14 ngày tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân. Ông chia sẻ đây là dấu hiệu đáng mừng của ngành y tế và là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt thời gian qua. Thứ trưởng Sơn cho biết ngành y tế Đà Nẵng và Trung ương đã dồn sức ở Bệnh viện Hòa Vang để tập trung cứu chữa các bệnh nhân. Hơn 170 bệnh nhân còn lại tại đây sẽ tiếp tục được cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất, với phác đồ điều trị phù hợp để được an toàn trong điều trị tại bệnh viện cũng như sau khi xuất viện.

Bệnh nhân COVID-19 và các y bác sĩ cùng một niềm tin chiến thắng  Ảnh: Anh Văn

Quảng Nam tiếp tục cách ly xã hội phòng chống COVID-19 từ 0h ngày 14/8

Sáng ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định về việc TP. Hội An tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, bắt đầu 0h ngày 14/8 cho đến khi có thông báo mới, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, Chính quyền Quảng Nam yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác và các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn… Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng. Ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch.

Tạm dừng các hoạt động giáo dục và đào tạo, văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và đón mới khách du lịch; bãi tắm biển.  Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Hải Dương: Triển khai chống dịch trên mức giãn cách, dưới mức phong tỏa

UBND tỉnh Hải Dương đã  đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương kích hoạt toàn bộ toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 đến tận thôn, khu dân cư, tranh thủ từng phút để truy vết. Khu vực tuyến đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương và thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang đặt vào tình trạng cấp bách về phòng chống dịch, khẩn trương triển khai các phương án đối phó với dịch bệnh ở cấp độ trên mức giãn cách xã hội, dưới mức phong toả.

TP Hải Dương và Bình Giang thực hiện đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến, rạp chiếu phim; dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về… Xem xét áp dụng các hình phạt đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tuyên truyền công khai lịch trình của ca nghi nhiễm COVID-19 của tỉnh này để người dân chủ động khai báo y tế. Đối với việc cưới, việc tang, các địa phương vận động, hướng dẫn người dân thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng.  Các chợ lập lại các chốt kiểm soát dịch bệnh, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Hải Yến

Nguồn https://suckhoedoisong.vn/ban-tin-dich-covid-den-14h-n178691.html
Bạn đang đọc bài viết "Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: TP Hội An tiếp tục cách ly xã hội" tại chuyên mục Tin hot 24h. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.