Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Số ca mắc mới COVID-19 có xu hướng giảm

Đăng bởi Hải Yến

24/08/2020 15:56

Tại Việt Nam, số ca mắc đang giảm dần trong những ngày gần đây với 4 buổi sáng liên tiếp không ghi nhận ca COVID-19 mới và buổi chiều ghi nhận khoảng 2-5 ca mắc mới. Đà Nẵng là địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất cả nước, tiếp theo là tỉnh Quảng Nam.

Cập nhật dịch bệnh COVID-19 tại bản tin 14h hàng ngày.

Tính đến 14h00 ngày 24/8/2020, theo thống kê của worldometers.info:

* Thế giới: 23.586.867 người mắc; 812.539 người tử vong; 16.086.235 người bình phục.

* Việt Nam: 1016 người mắc; 568 người điều trị khỏi, 27 người tử vong

215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

Từ 12h hôm nay, lập vùng cách ly y tế tại Hải Dương liên quan đến các ca bệnh COVID-19

Theo Sở Y tế Hải Dương, kể từ 12h00 ngày 24/8 thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày liên quan đến các ca bệnh COVID-19, đó là bệnh nhân BN1016. Cụ thể vùng cách ly y tế gồm cụm dân cư thuộc thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương, bao gồm các địa điểm xung quanh khu vực chợ ngã tư Thanh Xá, đường trục xã từ cửa Đình Thanh Xá đến nhà ông Đồng Đức Tập. Các điểm ngõ tiếp giáp với  khu dân cư số 1, các hộ ông Đồng Đức Nhiêu, ông Tống Văn Cử và ông Phạm Đình Tuấn.  Toàn bộ Xưởng sản xuất đúc kết cấu Cống bê tông (Khu Đô thị mới Nam Hải Dương, gần bệnh viện Nhi).

Thêm 4 trường hợp được công bố khỏi bệnh ở Đà Nẵng

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo, đến sáng ngày 24/8, Bệnh viện Phổi tiếp tục xuất viện thêm 04 trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi, đó là các bệnh nhân BN807, BN915, BN922, BN582, tất cả các bệnh nhân đều âm tính với COVID-19 từ 3 đến 6 lần. Sau khi xuất viện bệnh nhân được tiếp tục theo dõi y tế tại địa phương trong 14 ngày. Tính đến thời điểm hiện nay, BV Phổi đã chữa khỏi cho 25 trường hợp mắc COVID-19, đang điều trị 78 trường hợp trong đó 14 trường hợp xét nghiệm âm tính 1 lần, 2 trường hợp âm tính 2 lần, 1 trường hợp âm tính 3 lần và 1 trường hợp âm tính 4 lần.

Cũng trong ngày 24-8, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân, và Chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (tác nhân gây bệnh COVID-19). Đó là bà N.T.B, sinh năm 1952, địa chỉ  16 Hồ Huấn Nghiệp, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng; làm nghề bán cà phê tại nhà.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với Bà N.T.B tại chợ Hà Thân, Chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19/8/2020 đến ngày 24/8/2020 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quảng Ngãi mở lại dịch vụ ăn uống; liên hoan, cưới hỏi tập trung không quá 50 người cùng một lúc

Sáng 24-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định chính thức về thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép các hoạt động thực hiện bình thường như: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ: ăn, uống, cà phê; các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, trung tâm (sân) thể thao; các cơ sở giáo dục được phép hoạt động (không tổ chức sự kiện); các cuộc họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc cưới hỏi, viếng tang, liên hoan, tân gia… khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải (trừ điểm b, khoản 2); hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn. Việc thuyền viên đi bờ, đổi thuyền viên được xem xét cho phép tùy theo điều kiện cụ thể từng trường hợp, song phải được kiểm tra y tế, cách ly và phải có ý kiến của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Sở Y tế.

UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách; thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện, trang thiết bị.

 

Bộ Y tế khuyến cáo người dân về những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở:

Ngay sau khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở:

1. Đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét;

2. Gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 19009095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị; Đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế;

3. Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, hoặc khăn vải hoặc khăn tay hoặc khan giấy; Thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc vào túi và buộc kín miệng;

4. Rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy;

5. Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa…

6. Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng; không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học;

7. Thông báo với người sử dụng lao động, nhà trường và những người liên quan.

Hải Yến
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/ban-tin-dich-covid-19-den-14h--n179250.html
Bạn đang đọc bài viết "Bản tin dịch COVID-19 đến 14h: Số ca mắc mới COVID-19 có xu hướng giảm" tại chuyên mục Tin hot 24h. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.