TP.HCM: BĐS khu Đông ngày càng hút khách ngoại

Đăng bởi Minh Trí

23/09/2023 09:17

Được quy hoạch là trung tâm kinh tế tri thức, khoa học – công nghệ, tài chính trọng yếu của không chỉ TP.HCM mà cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thành phố Thủ Đức đang trở thành điểm đến hấp dẫn với các tập đoàn công nghệ, sản xuất toàn cầu, kéo theo làn sóng di cư ngày càng đông đảo của người lao động, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại đây.

Khu Đông TP.HCM – “miền đất hứa” giàu tiềm năng trong mắt người nước ngoài

 

Khoảng chục năm trước, khi được cử sang Việt Nam mở văn phòng đại diện, ông Sung Hoon, quản lý cấp cao một công ty Hàn Quốc nhanh chóng chọn quận 1 – trung tâm sôi động bất nhất TP.HCM làm nơi đặt văn phòng. Vị trí đắc địa của quận 1 không chỉ mang đến sự thuận tiện di chuyển, mà còn góp phần khẳng định vị thế, tiềm lực của công ty. Thế nhưng, sau gần 10 năm gắn bó với trung tâm thành phố, vào năm ngoái, ông Sung Hoon quyết định chuyển văn phòng của mình về khu Đông.

 

Lý giải cho sự thay đổi, ông chia sẻ, sau gần một thập kỷ sinh sống và làm việc tại đây, ông đã chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ về không gian kinh tế của thành phố năng động bậc nhất Việt Nam. ThủĐức – “phố Đông” Sài Gòn giờ đây đang nổi lên như một “ngôi sao mới” với mức đóng góp 30% tổng GDP của TP.HCM và 7% GDP quốc gia.

 

 

Đón nhận làn sóng đầu tư lớn từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, khu vực phía Đông TP.HCM đang thu hút nhiều chuyên gia nước ngoài tới sinh sống, làm việc

 

Đây là khu vực đang được tập trung đầu tư chỉn chu và mạnh tay nhất so với các nơi khác của thành phố, tập hợp nhiều trung tâm hành chính, thương mại dịch vụ, cơ sở đào tạo nhân lực quốc tế,… và đặc biệt là các khu công nghệ cao với mục tiêu trở thành “thung lũng Silicon” của Việt Nam, nơi tụ hội các đại bàng công nghệ” hàng đầu thế giới. Thực tế hiện nay đã có một số tên tuổi lừng lẫy toàn cầu có mặt tại đây như: Intel, Jabil (Mỹ); Datalogic (Italia); Nidec, Nipro, NTT (Nhật Bản); Samsung (Hàn Quốc), v.v…

 

Tính đến năm 2022, sau 20 năm hình thành và phát triển, dòng vốn FDI đổ vào Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã vượt mốc 10 tỷ đô la Mỹ. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao của SHTP đã chiếm hơn 50% kim ngạch hàng xuất khẩu của TP.HCM.

 

Những yếu tố trên chính là tác nhân tạo ra làn sóng du nhập ngày càng đông đảo nguồn nhân lực trình độ cao, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc, kéo theo sự tăng vọt về nhu cầu nhà ở chất lượng cao. Như ông Sung Hoon, cùng với quyết định chuyển văn phòng công ty, gia đình ông cũng “di cư” về đây sinh sống. Vị giám đốc người Hàn cho biết rất nhiều đối tác, khách hàng của công ty ông cũng đã chọn khu Đông như một điểm dừng chân lý tưởng cho kế hoạch hoạt động dài hạn. Việc chuyển về đây sẽ giúp ông có thêm nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm, kết nối đối tác, tuyển dụng nhân sự và mở rộng quy mô kinh doanh.

 

Theo số liệu từ Hiệp hội BĐS TP.HCM - HoREA, qua khảo sát 17 tập đoàn và doanh nghiệp BĐS lớn, hiện đã có 12.335 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam; trong đó có 10.020 người mua nhà tại TP.HCM, chiếm đến 81,2% cả nước.

 

Khu phức hợp căn hộ cao cấp là tâm điểm săn tìm

 

Dù là mua ở thực hay đầu tư, khách nước ngoài đều thường có khuynh hướng lựa chọn những dự án khu căn hộ cao tầng theo mô hình tích hợp, gần với nơi làm việc, đa dạng tiện ích dịch vụ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt thường nhật, và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, đặc biệt là chủ đầu tư quốc tế.

 

Quá trình tìm kiếm nơi ở mới của ông Sung Hoon là một điển hình phản ảnh rõ nét tâm lý, hành vi của nhóm khách hàng này. Được bạn bè trong cộng đồng chuyên gia ngoại quốc giới thiệu, ông đã đến thăm nhà mẫu và tìm hiểu Elysian - khu phức hợp căn hộ cao cấp của Gamuda Land, nhà phát triển địa ốc danh tiếng đến từ Malaysia, chủ đầu tư của hai khu đô thị quy mô lớn là Gamuda City tại Hà Nội và Celadon City ở TP.HCM.

 

 

Khách hàng trong đó có nhiều người nước ngoài tới thăm nhà mẫu và tìm hiểu thông tin về khu phức hợp căn hộ Elysian của chủ đầu tư Gamuda Land.

 

Trên quỹ đất 3 ha, Elysian được quy hoạch tổng cộng 1.406 sản phẩm, bao gồm 1.398 căn hộ đa dạng chủng loại từ 1 đến 3 phòng ngủ, penthouse, và 8 căn shophouse. Sức hấp dẫn của dự án đến từ “mã gen” riêng biệt hết sức đặc trưng là bề dày kinh nghiệm và năng lực thực chứng của chủ đầu tư.

Dự án được phát triển theo phương thức kiến trúc Biophilic “ưa sinh học”, cách thiết kế đưa những yếu tố tự nhiên trở thành một phần của ngôi nhà, tạo ra không gian sống hỗ trợ tích cực lên thể chất và tinh thần của con người. Những mảng xanh tại dự án được bố trí độc đáo theo phương thẳng đứng, đan cài trong chuỗi 40 tiện ích nội khu như vườn treo - Pocket Sky Garden và vườn chân mây - Sky Garden, đường chạy bộ trên không liên hoàn, cụm hồ bơi có tổng diện tích mặt nước lên đến 1.190 m2, nông trại đô thị, v.v…Đặc tính mở, kết nối với thiên nhiên được tối ưu với thiết kế của tất cả các căn hộ đều sở hữu cửa sổ lớn kịch trần và ban công rộng.

Không gian xanh mướt phủ khắp khuôn viên đan cài hơn 40 tiện ích nội khu đa dạng chủng loại tại Elysian

 

Bên cạnh đề án quy hoạch tổng thể đột phá, vị trí chính là yếu tố quan trọng thu hút khách nước ngoài như ông Sung Hoon. Nằm giữa Khu công nghệ cao TP.HCM 1 đang hoạt động và Khu công nghệ cao 2 sắp thành hình, Elysian sở hữu những lợi thế vượt trội từ vị trí “đa kết nối”: kết nối hệ thống giao thông chiến lược, kết nối không gian sống và trung tâm làm việc, kết nối tiện ích ngoại khu thuận tiện.

Đường Lò Lu nơi dự án tọa lạc là tuyến đường xuyên tâm kết nối các tuyến hạ tầng giao thông liên vùng trọng điểm như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A hiện hữu, đường Vành đai 3, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang xây dựng. Các tuyến giao thông huyết mạch này rút ngắn quá trình di chuyển và thúc đẩy giao thương thông suốt từ cửa ngõ phía Đông tới trung tâm thành phố cũng như các vùng lân cận.

Cùng với đó, Elysian được thừa hưởng lợi thế từ hạ tầng tiện ích công cộng đã phát triển hoàn thiện tại khu vực này. Trong bán kính 5km từ tâm dự án, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận hàng loạt các công trình tiện ích từ hệ thống trường học đa cấp, trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, công viên giải trí, sân golf, v.v…

Chính bởi những ưu điểm vượt trội đó, nên dù chưa mở bán chính thức, Elysian đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua nhà cả trong và ngoài nước. Điều này cũng cho thấy sức hút rất lớn của khu vực này, với trợ lực mạnh mẽ từ nhu cầu lưu trú ngày càng tăng mạnh của lực lượng lao động nước ngoài, TP. Thủ Đức sẽ trở thành tâm điểm thu hút đông đảo người mua, kẻ bán tìm đến trong tương lai gần.

 

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: BĐS khu Đông ngày càng hút khách ngoại" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.