TIẾN SĨ NGUYỄN KHÁNH TRUNG - HÀNH TRÌNH MANG LẠI DẤU ẤN KHÁC BIỆT CHO DOANH NGHIỆP THÔNG QUA GIẢI PHÁP CỦA BRAND DOCTOR

Đăng bởi Xuyến Chi

12/08/2023 15:00

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và tư vấn doanh nghiệp, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung nhận thấy nhiều công ty vẫn còn đang chông chênh trên con đường tìm kiếm chỗ đứng và vị trí trong lòng khách hàng. Anh đã sáng lập nên Brand Doctor - đơn vị tiên phong trong việc khai phá giá trị thương hiệu dựa trên nền tảng sáng tạo tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Bác sĩ Thương hiệu (Brand Doctor Group) ra đời với niềm khao khát “chữa lành” các hệ giá trị thương hiệu bằng những giải pháp thực tiễn đã được nghiên cứu trong nhiều năm và có tính ứng dụng cao. Brand Doctor sẵn sàng đồng hành cùng từng doanh nghiệp và cá nhân trong mọi lĩnh vực một cách trọn vẹn.

Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung - Bác sĩ Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bác sĩ Thương hiệu Việt Nam

NHÀ LÃNH ĐẠO TIÊN PHONG TRONG VIỆC TÌM KIẾM GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT CHO CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP VIỆT

Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung là chuyên gia với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc quản trị doanh nghiệp, phát triển thương hiệu, đặt nền móng cho nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như Trung Nguyên, Tập đoàn Nguyễn Hoàng, LG Electronics Việt Nam... và là một trong những người đầu tiên triển khai thành công hệ thống nhượng quyền tại Việt Nam từ sau năm 1990.

Không chỉ vậy, anh còn là một nhà nghiên cứu và có kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực giáo dục. Với niềm đam mê của mình, anh đã thực hiện, hướng dẫn hơn 20 đề tài nghiên cứu và bài viết tạp chí khoa học, tham gia nhiều hội thảo trong và ngoài nước. Với triết lý giảng dạy “Giảng dạy không chỉ nói lại những gì đã học, những trải nghiệm đã có, mà còn đòi hỏi khả năng truyền lửa cho sự thay đổi. Học hỏi đòi hỏi nhiều hơn là chỉ tiếp thu kiến thức, nó cần có sự thấu hiểu và trải nghiệm song song…”, anh luôn mong muốn chia sẻ những trải nghiệm và những điều tâm đắc đến với mọi người. Chính vì thế, nhiều đầu sách được anh cho ra đời chứa đựng những nội dung cả về lý thuyết và thực tiễn trong việc định hướng thế hệ trẻ theo đuổi khát vọng sáng tạo, định hình những chuẩn mực về giá trị, hoạt động liên quan đến doanh nghiệp và thương hiệu. Với khát vọng lan tỏa giá trị sáng tạo, anh đã đi nhiều nơi, biên soạn nhiều chương trình và giảng dạy tại các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục, nhiều trường Đại học trong và ngoài nước như Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam), Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Việt Nam), Trường Đại Học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Trường Đại học Tài chính - Marketing (Việt Nam), Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), Đại học UBIS (Thụy Sĩ), cùng các Tổ chức, Viện và Đại học khác....

Thầy Trung là giảng viên cơ hữu tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam) từ năm 2009 đến năm 2022

ĐỨA CON TÂM HUYẾT - BRAND DOCTOR

Trong suốt hành trình trải nghiệm của mình, anh Trung đã có cơ hội giữ nhiều chức vụ trong các tổ chức, đi qua nhiều nước trên thế giới, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau và cảm nhận câu chuyện thương hiệu tại nhiều doanh nghiệp.

Nhờ vào đó, anh đã nhận ra rằng sáng tạo là con đường duy nhất dẫn tới thành công thật sự cho cá nhân và doanh nghiệp. Không có sáng tạo, cuộc sống của mỗi người sẽ như một vòng lặp bất tận của những người khác và điểm khác nhau duy nhất có lẽ chỉ là “cái tên” của mỗi người.

Với triết lý kinh doanh “Người thành công luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác thành công”, anh sáng lập nên Brand Doctor với sứ mệnh là “Điểm tựa vàng để cá nhân và doanh nghiệp gửi gắm niềm tin về thương hiệu từ ý tưởng - phát triển đến trường tồn”.

Brand Doctor giúp khách hàng phát huy được những điểm mạnh, hạn chế được điểm yếu; biến những thách thức thành cơ hội để nâng tầm Thương hiệu cho chính mình.

GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

Brand Doctor đã và đang phát triển đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, đến từ những quốc gia/vùng miền khác nhau, đã từng cọ xát thực tiễn với thị trường. Với đội ngũ chuyên gia của mình, Brand Doctor không ngừng mang lại tăng trưởng đáng kể cho các doanh nghiệp đối tác.

Đến với Brand Doctor, các doanh nghiệp không chỉ nhận được một giải pháp trong ngắn hạn mà là sự cam kết bên cạnh trọn vẹn trong từng giai đoạn phát triển thương hiệu, phát triển sự nghiệp.

Trên hành trình của Brand Doctor, các thành viên đã không ngừng kết nối, đồng hành cùng nhiều cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước như: Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh; Cà phê Trung Nguyên (Việt Nam); iSchool (Nguyễn Hoàng Group, Việt Nam), LG Electronics Việt Nam, Savico (Việt Nam), Almond Franchising Inc. (Canada), Cao đẳng McKenzie (Canada), Đại học Crandall (Canada), cùng các cá nhân và tổ chức khác....

GIẢI PHÁP THẬT ĐẾN TỪ SỰ NGHIÊN CỨU

Không chỉ cho Doanh nghiệp biết mình có những điểm mạnh, điểm yếu nào cần cải thiện, Brand Doctor đem đến cho các đối tác, khách hàng 7 bước đồng hành trọn vẹn gồm: Khảo sát SBI, Tư vấn định hướng, Tham gia ecosBDG, Đào tạo, Điều chỉnh chiến lược, Tư vấn triển khai và Cập nhật định vị theo thời gian.

Với công cụ mang tên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Strength Branding Index, viết tắt là SBI), doanh nghiệp dù thuộc bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào đều được “thăm khám” chuyên sâu với 9 yếu tố bên trong và 4 yếu tố bên ngoài:

9 yếu tố bên trong:

1. Tư duy lãnh đạo

2. Hoạt động sản xuất

3. Hoạt động kinh doanh

4. Hoạt động marketing

5. Thương hiệu nhân sự

6. Hiệu quả quản lý tài chính

7. Ứng dụng dữ liệu và công nghệ

8. Hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D)

9. Hoạt động hợp tác quốc tế

4 yếu tố bên ngoài:

10. Nhận biết thương hiệu

11. Lòng trung thành thương hiệu

12. Chất lượng cảm nhận

13. Liên tưởng thương hiệu

Đây chính là công cụ độc đáo và thậm chí là duy nhất tại Việt Nam hiện nay có thể đánh giá doanh nghiệp một cách toàn diện cả bên trong và bên ngoài, để thấu hiểu “sức mạnh” và giá trị của doanh nghiệp dựa trên nền tảng thương hiệu. Từ đây, những giải pháp hữu hiệu, phù hợp với nguồn lực và khả năng của doanh nghiệp sẽ được đề xuất nhằm xây dựng những giá trị khác biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng đến trường tồn.

Với cách tiếp cận này, Brand Doctor không chỉ đưa ra các giải pháp mà còn sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu về doanh nghiệp. Đây chính là cách tiếp cận đi từ gốc, cách “chữa lành” mà một Bác sĩ Thương hiệu cần thực hiện. Và anh Nguyễn Khánh Trung chính là người Bác sĩ Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam.

KHAO KHÁT ĐỒNG HÀNH CÙNG XÃ HỘI HƯỚNG ĐẾN THÀNH CÔNG

Theo quan điểm của anh Trung, một đất nước mạnh phải đến từ những cá nhân mạnh, tổ chức mạnh. Do vậy, việc tìm kiếm các giá trị thật bằng một phương pháp khoa học cũng như có sự trải nghiệm thực tiễn đúng và đủ là kim chỉ nam cho hoạt động của Brand Doctor.

Anh cho rằng:“Không ai lên kế hoạch để thất bại, đơn giản là vì họ chưa có kỹ năng trong việc lên kế hoạch để thành công. Tôi sẽ không cố nói với bạn những điều bạn đã có thời gian trải nghiệm hơn tôi. Tôi chỉ chia sẻ những điều để giúp bạn thành công nhanh hơn và có thêm giá trị hơn ở nơi đã dành cho bạn”. Nếu bạn là một thanh niên trẻ còn đang loay hoay định vị chính mình? Hay bạn là chủ doanh nghiệp còn đang đau đầu về hình ảnh và dấu ấn của thương hiệu thì hãy tìm đến Brand Doctor - đây sẽ là “người bạn” uy tín để lắng nghe, chia sẻ và tìm ra giải pháp khắc phục vấn đề đó.

Xuyến Chi
Bạn đang đọc bài viết "TIẾN SĨ NGUYỄN KHÁNH TRUNG - HÀNH TRÌNH MANG LẠI DẤU ẤN KHÁC BIỆT CHO DOANH NGHIỆP THÔNG QUA GIẢI PHÁP CỦA BRAND DOCTOR" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.