Từng theo học chuyên ngành piano cổ điển, nhưng niềm đam mê với nhạc jazz đã luôn âm ỉ trong Quỳnh Phạm từ nhiều năm nay. Ít ai biết rằng, không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng khán giả yêu jazz với giọng ca đậm chất trữ tình, Quỳnh Phạm còn là một trong những nghệ sĩ tiên phong lựa chọn hát nhạc jazz tại Việt Nam những năm 2000. Khán giả yêu nhạc jazz chắc hẳn còn nhớ hình ảnh nữ ca sỹ xinh đẹp và cá tính, gắn bó với câu lạc bộ nhạc jazz Bình Minh suốt 10 năm (từ 2004-2014).
Với album đầu tay và lần trở lại này, cô chọn thể hiện 5 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Ướt mi, Tôi ru em ngủ, Cuối cùng cho một tình yêu, Hãy yêu nhau đi, Rồi như đá ngây ngô.
theo phong cách jazz của riêng mình vừa có chút phóng khoáng vừa có chút tự sự, trong không khí lắng đọng đến từ những trải nghiệm cuộc đời. Trên nền nhạc có chút hoài niệm, giọng ca của Quỳnh Phạm, của người đàn bà kể chuyện cất lên, thong thả nhâm nhi những gửi gắm nghệ thuật và trải nghiệm cuộc đời của người hát, chiêm nghiệm, trân trọng tình yêu và cuộc đời.
Quỳnh Phạm sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Thanh Hoá. Cô tốt nghiệp chuyên ngành Piano cổ điển và Keyboard Jazz tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau khi tốt nghiệp, cô phụ trách vị trí biên tập và sản xuất nội dung cho các công ty truyền thông trong nước. Năm 2002, cô được trao Huy chương vàng tại Liên hoan nghệ thuật của Tổng cục Hậu Cần khi đang làm việc tại Công ty Agtex (Tổng cục Hậu cần). Từ năm 2004- 2014, cô là giọng ca thường xuyên tại Bình Minh Jazz Club. Năm 2019, với mong muốn hỗ trợ các nghệ sĩ jazz trẻ, cô thành lập Hanoi Blues Note, một công ty sản xuất, biểu diễn và tổ chức sự kiện trong lĩnh vực âm nhạc. Đến nay, cô đã hoạt động trong ngành âm nhạc 24 năm.
“Mặc dù không học bài bản về thanh nhạc, nhưng với lợi thế là nghệ sĩ piano cổ điển và sau là jazz keyboard, Quỳnh Phạm ghi dấu ấn trong lòng khán giả thông qua khả năng truyền tải cảm xúc một cách tự nhiên và gần gũi. Giọng hát của cô mang âm sắc quyến rũ của một người phụ nữ từng trải với type soprano nữ cao ấm áp cùng những nốt hát lên cao chắc khỏe, gây ấn tượng mạnh. Sự linh hoạt trong phong cách nghệ thuật của cô được thể hiện qua các bản cover jazz tiêu biểu như Phố nghèo, Hát theo người đi trên phố, Gửi người em gái, Somewhere over the rainbown, Willow weep for me, Summertime, Fly me to the moon, All of me,…” (Trích nhận xét của giọng ca Dattie Do về Quỳnh Phạm)