“Nữ tướng” Hanoi Telecom đạt danh hiệu Nhà Quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN

Đăng bởi Thanh Lam

22/10/2020 20:50

Bên cạnh giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp ASEAN tiêu biểu, cá nhân bà Nguyễn Hiền Phương- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hanoi Telecom cũng được vinh danh với giải thưởng Nhà Quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN vào cuối tháng 7 vừa qua, do Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phối hợp với Phòng thương mại Quốc tế Singapore, Liên đoàn sản xuất Singapore tổ chức

Chiến lược bài bản

Được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc của Hanoi Telecom vào năm 2019 với nhiều trách nhiệm nặng nề trong giai đoạn phát triển mới, bà Nguyễn Hiền Phương đã chứng minh được năng lực lãnh đạo của mình khi đảm nhận nhiệm vụ. Với giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp ASEAN tiêu biểu cùng danh hiệu Nhà Quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN vừa được trao đã chứng minh cho những nỗ lực của bà cũng như ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên công ty trong một năm qua.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về hành trình đưa doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 để giúp doanh nghiệp trụ vững và phát triển, bà Hiền Phương bộc bạch: “Năm 2020 bắt đầu với khá nhiều biến động, công cuộc vừa sản xuất kinh doanh vừa chống dịch không chỉ nhức nhối với bản thân Hanoi Telecom mà còn với rất nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như nhiều nước trên thế giới. Câu hỏi đầu tiên và đã trở thành cam kết của ban lãnh đạo Hanoi Telecom là làm sao tạo được môi trường an toàn và an tâm nhất cho các cán bộ nhân viên (CBNV) của Tổng công ty, cũng như cho các khách hàng của mình”.

Bà Phương cho biết thêm, ngoài việc trang bị các vật dụng thiết yếu cho các cán bộ và gia đình họ, công ty đã trợ cấp lương cho toàn thể CBNV, mong muốn khuyến khích họ vững tâm làm việc với hiệu suất tốt nhất. Các hoạt động văn hóa cũng được tăng cường giúp xây dựng tinh thần tích cực cho CBNV trong công ty. Thành công của Hanoi Telecom nhờ luôn có những cán bộ, công nhân viên hết mình với công việc và có nhiều sáng tạo, đóng góp cho công ty dù trong hoàn cảnh nhiều khó khăn, thách thức.

Phó Tổng giám đốc của Hanoi Telecom Nguyễn Hiền Phương tại lễ trao giải Nhà Quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN

“Đối với khách hàng, tôi cùng ban lãnh đạo công ty thực hiện một số chiến dịch hướng tới lợi ích người dùng và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ khách hàng phục hồi sau mùa dịch. Cụ thể, Hanoi Telecom đã tăng băng thông 50% cho toàn bộ khách hàng và giảm cước 30% cho những đơn vị bị ảnh hưởng kinh doanh trong dịch Covid-19. Thực hiện những điều này, chúng tôi mong muốn cả doanh nghiệp và khách hàng có thể nhanh chóng cùng nhau trở lại quỹ đạo ban đầu và bứt phá hậu dịch Covid-19”, bà Phương trải lòng.

Không chỉ nỗ lực với những chiến lược kinh doanh bài bản, nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19, Hanoi Telecom tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Công ty đã tặng khẩu trang chống khuẩn, găng tay y tế, ủng hộ 5 tỷ đồng tới các bệnh viện tuyến đầu chống dịch. “Bóng hồng viễn thông” giãi bày: “Chúng tôi vẫn luôn dõi theo và đồng hành cùng các bộ ban ngành trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ về cả vật chất dù lớn hay nhỏ, và tinh thần cho những tổ chức, cá nhân cần chúng tôi giúp đỡ. Vì mục đích chung là bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo vệ tổ quốc”.

Sáng tạo là mấu chốt

Chia sẻ về bí quyết vừa là mẹ 3 con nhỏ, đảm việc nhà, giỏi việc nước, bà Phương tâm sự: Tôi chưa làm gì to tát cả và tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày. Ở vị trí nào thì tôi cũng coi trọng và chú tâm đến việc truyền cảm hứng cho những người xung quanh và tạo một môi trường tốt nhất để họ có thể an tâm và tự do thể hiện bản thân cũng như thoải mái phát huy tính sáng tạo của mình.

“Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, mọi thứ thay đổi tính theo ngày, theo giờ thay vì theo năm, sự sáng tạo chính là mấu chốt cho khả năng thích nghi và sự phát triển của doanh nghiệp. Tôi luôn đề cao tinh thần “dũng cảm thay đổi và phát triển”. Nói một, lắng nghe hai cũng là một trong những cách giúp tôi hiểu đồng nghiệp, nhân viên hơn, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp và hài hòa trong công việc.”- Nữ Phó giám đốc Hanoi Telecom cho hay.

Chia sẻ về những khó khăn khi đảm nhận vai trò lãnh đạo trong một lĩnh vực khá đặc thù –công nghệ thông tin, bà Phương cho biết, vẫn có rất nhiều nữ quản lý, nữ lãnh đạo dẫn dắt thành công những tập đoàn, tổ chức lớn trên thế giới và ngay cả Việt Nam cũng vậy, và họ là những hình ảnh truyền cảm hứng cho bà. Nam giới có rất nhiều thế mạnh trong quản lý nói chung và trong ngành viễn thông nói riêng, tuy nhiên phụ nữ cũng có những ưu điểm riêng.

Cũng như theo quan điểm của bà Phương: “Phụ nữ có rất nhiều lợi thế như sự ôn hòa khiến họ dễ dàng hài hoà các mối quan hệ hiện hữu trong một tổ chức. Sự nhạy cảm vốn có của phụ nữ cũng khiến cho họ tinh tế và nhanh nhạy trong việc nhận định và xử lý các tình huống diễn ra xung quanh. Sự chịu khó, kiên trì của phụ nữ cũng giúp họ bền bỉ vượt qua những khó khăn, trở ngại. Sự thật là ở Hanoi Telecom, số lượng quản lý nữ là không nhỏ so với quản lý nam. Ở Hanoi Telecom, chúng tôi làm việc và học hỏi lẫn nhau, dù là nam hay nữ”.

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "“Nữ tướng” Hanoi Telecom đạt danh hiệu Nhà Quản lý tâm tài xuất sắc ASEAN" tại chuyên mục Doanh nhân. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.