Châu Nguyễn người đàn ông với khát vọng đưa Vải Minh Thanh sánh vai cùng những thương hiệu lớn tại Việt Nam

Đăng bởi Kim Thuý – Mỹ Diệp

08/03/2023 17:13

Người ta ngưỡng mộ về anh - Ông chủ trẻ Châu Nguyễn, người sáng lập thương hiệu vải áo dài Minh Thanh, không chỉ bởi anh là một doanh nhân mộc mạc, tự lực phát triển thương hiệu bởi sự chịu thương chịu khó, mà còn bởi tình yêu đặc biệt anh dành cho áo dài, khao khát biến giấc mơ quốc tế của áo dài thành hiện thực.

Anh không chỉ trao yêu thương mà còn là người lưu giữ những nét đẹp giản đơn của tà áo Việt suốt hơn 10 năm không ngừng nghỉ.

Khởi nghiệp khi còn trẻ, sẽ chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, để có được thành công như hiện tại anh Châu Nguyễn đã gặp không ít khó khăn: Thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm uy tín với khách hàng,…. Song với sự cố gắng không ngừng cùng tầm nhìn xa, kiên định với con đường kinh doanh đến thời điểm hiện tại, anh đã gặt hái được những thành công nhất định. Có thời gian anh phải làm việc 20 tiếng mỗi ngày, nhưng anh chưa bao giờ cảm thấy vất vả bởi anh yêu công việc và lựa chọn của bản thân. Với anh, việc càng khó anh càng muốn chinh phục.

Với tình yêu dành cho áo dài, anh biến niềm đam mê kinh doanh thành sứ mệnh với lý tưởng cao đẹp, anh luôn khát vọng mang những sản phẩm, triết lý và kinh nghiệm của bản thân đến với tất cả mọi người. Thương hiệu vải Minh Thanh được xem là đứa con tinh thần mà anh Châu Nguyễn đã dày công tạo dựng. Là con thuyền chèo lái sứ mệnh đưa thị trường áo dài Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

“Áo dài là một trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, có lịch sử từ rất lâu đời, là kết tinh của văn hóa, hồn cốt dân tộc. Việc tôn vinh tà áo dài cũng như đưa áo dài, những di sản của áo dài, văn hóa áo dài ra khai thác, phát huy, phát triển văn hóa áo dài cũng là sản phẩm tôi mong muốn thực hiện để cùng phát triển du lịch, giới thiệu sản phẩm áo dài với đông đảo bạn bè trong nước và du khách quốc tế. Qua đó, lan tỏa hình ảnh, thông điệp về áo dài đẹp hơn, vươn cao hơn, vươn xa hơn” - anh Châu Nguyễn xúc động bày tỏ.

Cũng chính vì thế, anh đã dành rất nhiều thời gian của mình cho sự phát triển của công ty Minh Thanh - một trong những đầu mối vải áo dài hàng đầu tại Việt Nam. Anh không ngừng cố gắng, nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng từ đó đưa ra những giải pháp kinh doanh, những sản phẩm tốt phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau. Dù là kinh doanh, nhưng anh chưa tính đến chuyện đặt lợi nhuận của Minh Thanh lên hàng đầu, thay vào đó, anh trân trọng từng sản phẩm làm ra đến tay khách, chất lượng luôn là tiêu chí ưu tiên bởi anh biết trong kinh doanh, chỉ có sự nỗ lực, chân thành, kinh doanh tại tâm mới là chìa khóa để níu chân khách hàng.

Từng mẫu mã, chất liệu vải áo dài tại Minh Thanh tạo ra đều chứa đựng niềm tự hào dân tộc cùng với sự tận tâm trên từng sản phẩm. Rất nhiều khách hàng đã tin tưởng chọn vải áo dài Minh Thanh bởi sản phẩm Minh Thanh không chỉ đảm bảo chất lượng, giá thành phải chăng, mà còn được tạo ra bởi một người chủ hết lòng cho quốc phục nước nhà, khiến họ khi nhìn vào từng thớ vải áo dài của Minh Thanh sẽ nhìn thấy được tinh thần dân tộc, sự truyền thống pha chút hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng.

Khách hàng nhà Minh Thanh hầu như đều là khách hàng lâu năm, bởi đến với Minh Thanh một lần họ dường như đã tìm thấy chân ái. 

Một chị khách hàng tên L.H, chị là giáo viên cấp 3 đã hơn 3 năm là “khách ruột” của tiệm vải Minh Thanh chia sẻ: “Mình là người khá chỉn chu vì xuất hiện trước học sinh mỗi ngày đều mang áo dài, cần sự tự tin và thoải mái nhất có thể. Mình đã mua vải áo dài hơn chục nơi từ thời vào nghề. Nhưng giờ chỉ cần vào từng live stream của anh Châu mà chọn, vừa rẻ vừa đa dạng mẫu mã lại rất đẹp”.

“Mình rất hài lòng bởi cách làm việc của Minh Thanh, dù là khi chị chủ hay anh Châu live đều rất vui vẻ, nhiệt tình và tâm lý. Khách muốn mua lẻ thì lựa mẫu, muốn lấy sỉ thì liên hệ riêng. Khách hàng luôn được tư vấn, tiếp đón nhiệt tình như thượng đế. Quá tuyệt vời” - một chị khách tên H hài lòng chia sẻ.

Một cô chủ tiệm vải chuyên nhập vải Minh Thanh cũng thẳng thắn nhận xét: “Trước kia Châu nó là khách sỉ của tiệm tôi. Thấy nó là con trai nhưng rất chịu khó với vải vóc, lại rất khéo. Tôi cũng rất yên tâm tạo điều kiện cho nó kinh doanh nhỏ kiếm ít đồng. Chắc tại tính thật thà, chịu khó, ông trời thương cho nó làm ăn được, giờ nó là đầu mối vải cho nhiều tiệm lớn, trong đó có tôi (cười). Tôi yên tâm nhập vải nó bởi vải ở đây không chỉ đa dạng mà rất đẹp, luôn dẫn đầu xu hướng, khách rất thích”.

Tuy nhiên, dù đạt được những thành tựu nhất định nhưng anh Châu Nguyễn chưa bao giờ tự nhận mình là người thành đạt. Thay vào đó, anh Châu Nguyễn ngày càng mở rộng quy mô, cập nhật mẫu mã, chất liệu liên tục bởi anh mong muốn, người khoác bộ trang phục áo dài truyền thống Việt Nam không chỉ làm đẹp cho chính mình mà còn lan truyền vẻ đẹp của văn hóa nước Việt. Đó là sợi chỉ đỏ kết nối quá khứ và hiện tại, thể hiện trách nhiệm của người con Việt Nam lưu giữ và truyền bá văn hóa nước Việt, góp phần giúp doanh nghiệp tôn thêm giá trị nhân văn cho thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Liên hệ:

https://www.facebook.com/tiemvaiminhthanh

Khung giờ livestream: 12h30 và 19h20.

Điện thoại: 033 849 3868

Gmail: chauanh308@gmail.com

Địa chỉ: 29/21 Thủ Khoa Huân . Khu Phố Bình Phú . Phường Bình Chuẩn . Thuận An . Bình Dương

Kim Thuý – Mỹ Diệp
Bạn đang đọc bài viết "Châu Nguyễn người đàn ông với khát vọng đưa Vải Minh Thanh sánh vai cùng những thương hiệu lớn tại Việt Nam" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.