V10 NÂNG TẦM CÁN BỘ TUYỂN DỤNG XKLĐ

08/11/2021 12:53

V10 là một ứng dụng hữu ích hỗ trợ đắc lực cho những cán bộ làm nghề chính quy, truyền thống trong hoạt động đưa người Việt Nam đi học tập và làm việc tại nước ngoài. Ứng dụng không những hỗ trợ cán bộ củng cố, bảo vệ thành quả, phát triển giá trị uy tín vốn có của mình mà là công cụ hữu hiệu liên kết mở rộng hệ thống, mạng lưới kinh doanh rộng khắp một với sự bảo hộ tuyệt đối từ công nghệ.

 

1. Cán bộ XKLĐ với danh xưng “môi giới”

Đi xuất khẩu lao động là mong muốn của nhiều lao động hiện nay. Đi xuất khẩu lao động đồng nghĩa với việc được làm việc trong môi trường công nghiệp hiện đại, nâng cao thu nhập và là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm. Tuy vậy người lao động cũng nên suy xét thật kỹ lưỡng và chuẩn bị kỹ càng cho hành trang đi làm việc của mình. Bởi đi xuất khẩu lao động cũng có thể mang lại những khó khăn nhất định.

Thời gian qua, thị trường xuất khẩu lao động không chỉ ách tắc do dịch COVID-19 mà còn bị bao phủ bởi gam màu tối do hoạt động của các công ty không có giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (gọi tắt công ty môi giới), rất nhiều vụ lừa đảo đã diễn ra khiến cho người lao động rơi vào tình cảnh bế tắc, khó khăn. 

Theo ghi nhận của phóng viên, trên thực tế có nhiều công ty không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng vẫn tuyển dụng người lao động. Số lượng những công ty này thậm chí gấp 3-4 lần so với các công ty có giấy phép. Một cán bộ công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho phóng viên Tiền Phong biết, qua công tác nắm địa bàn riêng khu vực giáp ranh giữa hai quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, tính sơ bộ có gần 100 công ty không có giấy phép hoạt động, chưa kể các trung tâm du học, đào tạo ngoại ngữ hoạt động trá hình.

Các công ty và cán bộ XKLĐ này dùng đủ trò để lách luật, như: Ghi biên lai thu tiền không có dấu đỏ, không có hợp đồng giữa công ty và NLĐ… Có người phản ánh, có công ty còn thuê người nước ngoài về để giả vờ phỏng vấn, tạo sự tin tưởng cho NLĐ. Khi rơi vào vòng lừa đảo của các công ty này, NLĐ chỉ biết ngậm ngùi cay đắng.

 

2. Cán bộ xuất khẩu lao động khó có được niềm tin khi có quá nhiều thông tin xấu xung quanh

Trong thực tế có nhiều trường hợp một số người mạo danh cán bộ, lừa đảo, mặc dù không có chức năng, không có khả năng làm thủ tục đưa người lao động sang nước ngoài để chiếm đoạt tài sản. Đưa người khác đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài nhưng vẫn đưa ra thông tin gian dối, giới thiệu với nhiều người là mình nhiều năm làm việc trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Những người dân lao động nhẹ dạ cả tin sẽ dễ dàng bị sập bẫy và mất tiền oan cho những “cán bộ đểu” này.

Chính vì vậy việc lựa chọn công ty môi giới uy tín đóng vai trò rất quan trọng. Để tránh gặp phải rủi ro khi bị môi giới lừa đảo và thu phí cao. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ về những công ty môi giới XKLĐ. Nếu bạn nghiên cứu kỹ càng trước khi lựa chọn công ty môi giới uy tín thì bạn sẽ không bị mất phí quá cao và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Vì những phi vụ lừa đảo quá nhiều nên nhiều người lao động sẽ e dè và lo lắng trong việc tìm kiếm cán bộ hướng dẫn xuất khẩu lao động. Thông qua doanh nghiệp hoạt động dịch vụ, tổ chức sự nghiệp được phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Hình thức này phải được thực hiện bởi các doanh nghiệp được Bộ Lao động - TB&XH cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Doanh nghiệp/Cán bộ lao động cần khai thác hợp đồng cung ứng lao động, đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, tổ chức tuyển chọn người lao động, đưa và quản lý người lao động ở ngoài nước. Đây là hình thức phổ biến nhất, được nhiều người lao động lựa chọn nhất khi đi làm việc ở nước ngoài.



 

3. V10 giúp cán bộ xuất khẩu lao động dễ tiếp cận ứng viên

V10 đã chính thức ra đời vào tháng 9/2021 và cũng là ứng dụng công nghệ đầu tiên hỗ trợ dịch vụ đưa người Việt Nam đi học tập và làm việc tại nước ngoài (XKLĐ). Việc ứng dụng công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực XKLĐ là hướng đi mới nhằm tạo niềm tin cho người lao động, rút ngắn khoảng cách và thời gian để kết nối trực tiếp NLĐ với doanh nghiệp nước ngoài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao vị thế của NLĐ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Việc chính thức triển khai Ứng dụng XKLĐ công nghệ V10 là bước đi phù hợp với những biến đổi thị trường do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và là hướng đi mới trong công tác chuyển đổi số của ngành XKLĐ cũ; Ứng viên hoàn toàn chủ động tìm kiếm được những thông tin cần thiết, chính xác, tin cậy tuyệt đối; Đồng thời giúp giảm tối đa thời gian của ứng viên cũng như Doanh nghiệp phái cử lao động. Đặc biệt, việc triển khai này còn ý nghĩa quan trọng trong việc giúp ứng viên hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ứng dụng V10 sẽ là một công cụ hữu ích và nâng tầm giá trị chuyên nghiệp đối với cán bộ tuyển dụng truyền thống. Cán bộ có thể vận dụng công nghệ để xây dựng mạng lưới tìm kiếm và phát hiện người có nhu cầu để đưa ra những tư vấn, hỗ trợ phù hợp, tiết giảm chi phí và hiệu quả nhất cho người lao động. Ứng dụng cũng là nơi gửi gắm niềm tin của các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản và quốc tế có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực nhiều cấp trình độ phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh sản xuất. 

 

Ngoài ra, các chính sách đặc biệt hỗ trợ tốt nhất cho người có nhu cầu tham gia qua ứng dụng như cấp phát học bổng, hỗ trợ học phí đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn ngân hàng…tạo điều kiện tốt nhất cho người tham gia. Các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như XKLĐ nhận bằng cử nhân, kỹ sư; Trung cấp hệ 9+ Liên thông Cao đẳng, Đại học thực tập quốc tế, miễn phí 100% học phí cũng sẽ được V10 lựa chọn triển khai ở một vài tỉnh thành. 

Với phương châm “V10 - Kênh kết nối bạn với tương lai”, V10 đưa ứng dụng công nghệ làm cầu nối hiệu quả giúp nguồn nhân lực Việt tìm kiếm việc làm, cơ hội học tập trong và ngoài nước nhanh nhất, uy tín nhất.

Bạn đang đọc bài viết "V10 NÂNG TẦM CÁN BỘ TUYỂN DỤNG XKLĐ" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.