Tổng hợp các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay

Đăng bởi Hải Yến

22/12/2023 09:09

Bóng đá là một môn thể thao vua được yêu thích nhất trong mọi thời đại. song song với sự đổi mới từng ngày nên các đội tuyển trên thế giới vẫn luôn hết sức nỗ lực trau dồi kỹ năng cũng như chiến thuật của mình. Chính vì thế, qua sự cạnh tranh mới có thể tạo nên những đội có được thành tích cao trên bảng tổng soát. Vậy đây là những cái tên đáng được vinh danh nhất?

Manchester United

Ở vị trí đầu tiên khi xem bóng đá trực tuyến phải nói đến tên các các câu lạc bộ bóng đá trên thế giới không ai khác ngoài Manchester United (Quỷ đỏ). Họ là đội chủ sân Old Trafford và cũng là CLB hàng đầu thế giới của vương quốc Anh. Đương nhiên với vị thế hàng đầu nên CLB này đã sở hữu cho mình rất nhiều cầu thủ nổi tiếng, lập nên rất nhiều chiến công trong lịch sử hình thành của mình.

Tính đến nay, MU đang nắm giữ một loạt các kỉ lục với 20 chức vô địch Premier League, 5 cup Liên đoàn Anh và 21 lần Siêu cup nước Anh. Còn trên đấu trường châu lục, CLB này cũng đã 3 lần đoạt Cup UEFA Champions League, 1 Siêu cup châu Âu, 1 FIFA Club World Cup, 1 Cup UEFA Cup Winner’s Cup, 1 lần vô địch UEFA Europa League và 1 cup Liên lục địa.

 Đi cùng với bề dày thành tích không tưởng, Man United còn được xem là một CLB bóng  đá giàu có nhất thế giới.

Liverpool

Có ít ai biết được rằng, Liverpool là CLB đang được đánh giá cao về sự tiến bộ vượt bậc như hiện nay. Qua những thành tích hào hùng tại đấu trường Champion League, họ đã nhanh chóng có thể nâng tầm vị trí của bản thân lên 3 nấc từ hạng 9 nhảy vọt lên hạng 6 của làng bóng đá thế giới.

CLB Liverpool anh đang thi đấu trong giải ngoại hạng Anh, với 19 lần vô địch và vô số giải khác. Đội hình Liverpool mạnh lên nhờ sự góp mặt của một số cầu thủ nổi tiếng như Ian Callaghan, Jamie Carragher.

Chính vì thế nên trong những năm trở lại đây, CLB này vẫn luôn thể hiện rõ sức mạnh của bản thân và xứng đáng được xếp vào một trong các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng trên thế giới.

Barcelona

Barcelona hay Barca là câu lạc bộ được lập nên từ năm 1899. Từ đó đến nay, CLB này đã trở thành một đội bóng có thành tích giàu bậc nhất tại Tây Ban Nha, với thành tích  25 lần vinh dự vô địch La Liga, 30 lần đoạt cup quốc gia, 13 Siêu cup quốc gia cùng 2 Cup Liên đoàn.

Chưa kể, họ còn sưu tầm thêm vào bộ sưu tập của mình 5 Cup UEFA Champions League, 3 cup C3, 4 cup Europa League và 5 siêu cup châu Âu.

Real Madrid

Sẽ thật không công bằng nếu như bỏ thiếu CLB bóng đá rất nổi tiếng là Real Madrid. Được biết, khi xem bong da thì CLB này nhận được bình chọn là một trong số các đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, và những thành tích này còn được nhân rộng hơn tại đầu thế kỉ 21.

Tính đến nay, đội tuyển này vận là CLB có kỉ lục tốt nhất với 13 lần đoạt Cup UEFA Champions League. Ấn tượng nhất là dưới thời HLV Zinedine Zidane, ông đã đưa đội bóng 3 lần vô địch châu Âu. Đây được xem là một thành tích vô tiền khoáng hậu trong kỷ nguyên bóng đá châu Âu.

Không những thế, Real có được 2 cup UEFA Europa League, 3 Cúp Liên lục địa, 4 Siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup. Chưa kể, CLB Real Madrid còn lập được rất nhiều thành tích tại đấu trường quốc nội với 19 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 33 chức vô địch La Liga, 10 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bayern Munich

Có thể khẳng định rằng, Bayern Munich xứng đáng là một đội bóng đá nổi tiếng trên thế giới. Bayern Munich ra đời vào năm 1900 và có được thành tích lần đầu tiên vào năm 1932. Ngoài ra còn có 18 lần được cúp quốc gia, 18 lần vô địch Bundesliga nên họ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại Đức.

Khi chính chiến ở đấu trường quốc tế, Bayern Munich đạt được thành tích với 5 lần vô địch giải Champion League, 1 UEFA Cup và 1 cup UEFA Super Cup, 1 Cup UEFA Cup Winners’ Cup và 1 lần đoạt cúp thế giới CLB. Dấu ấn lớn nhất mà họ đã để lại là cú ăn 3 giải vô địch châu Âu, Cup vô địch quốc gia và Cup bóng đá Đức vào năm 2013.

Hải Yến
Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.