Thừa Thiên Huế: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong lũ

Đăng bởi Thu Trang

11/10/2020 14:12

Hiện nay, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa, tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức để tránh tình trạng khan hàng, tăng giá trong mùa mưa lũ.

Ông Nguyễn Thạnh – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, sáng nay (10/10), đoàn kiểm tra của Sở đã đi kiểm tra tình hình cung cầu, hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu trên địa bàn nhằm đảm bảo đủ lượng hàng hóa phục vụ người dân trong lũ.

Theo ông Thanh, qua nắm bắt tình hình tại các đơn vị kinh doanh lớn, như Siêu thị Co.opmart, Big C, VinMart và các doanh nghiệp (DN) thương mại phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm; các DN sản xuất nước uống đóng chai và kinh doanh xăng dầu đều có hệ thống kho chứa, cửa hàng bán lẻ, phương tiện vận chuyển phân bố đều khắp trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở này bảo đảm dự trữ và cung cấp hàng hóa thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu cao trong mùa mưa lũ đến các địa phương trong tỉnh.

Ngoài ra, với hệ thống cửa hàng lương thực, thực phẩm của các hộ kinh doanh tại các thị trấn, thị tứ, vùng tập trung dân cư trên địa bàn có khả năng tham gia cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu cho người dân trong và sau lũ.

Kiểm tra các DN có ký hợp đồng dự trữ hàng phục vụ bão lụt, hiện 3 DN là Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Thương mại Thái Đông Anh và Công ty TNHH DV&TM Hoàng Đạt đủ năng lực, điều kiện và đang dự trữ 100 tấn gạo, 100 tấn mì ăn liền và sẽ xuất kho khi cần.

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra tình hình cung cầu, hệ thống phân phối hàng hóa tại các siêu thị

Đối với cấp huyện, giao UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chủ động nắm tình hình dự trữ của DN, hộ kinh doanh đối với các hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ phòng chống lụt bão trên địa bàn. Xây dựng kế hoạch tổ chức dự trữ hàng hóa phòng chống bão lụt theo phương châm “bốn tại chỗ”; lưu ý việc tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu tại chỗ ở hai huyện A Lưới, Nam Đông và các địa bàn dễ bị chia cắt khi có bão lụt xảy ra. Số lượng dự trữ cấp huyện và các xã phường gồm 1.400 tấn gạo, 203 tấn mì ăn liền, 445.000 lít nước, 248.000 lít xăng, dầu và 8 tấn muối.

Ngoài ra, các DN còn dự trữ 1.820 ngàn lít xăng dầu, 87 tấn dầu mỡ, 15 tấn gas,1 triệu lít xăng, 1,5 triệu lít dầu diezen.

Ông Nguyễn Sỹ Tú – Phó Giám đốc siêu thị Co.opmarrt Huế - cho biết, là một trong những đơn vị tham gia dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu của tỉnh Thừa Thiên Huế, đến thời điểm này siêu thị đã có kế hoạch dự trữ các loại hàng hóa tang nhiều hơn so với thường kỳ, chủ yếu là nhu yếu phẩm như: Mỳ tôm, lương khô, gạo, dầu ăn… Hiện nay, siêu thị Co.opmart Huế có khoảng 10 tấn gạo, 3.000 thùng mì tôm, khoảng 20 nhóm hàng thực phẩm với hơn 20.000 nghìn mặt hàng đã được nhập về kho, đảm bảo cung cấp, đáp ứng nhu cầu người dân khi xảy ra thiên tai. Ngoài ra, siêu thị còn chuẩn bị sẵn sàng phương tiện vận chuyển hàng hóa khi có tình huống thiên tai xảy ra để nhanh chóng đưa hàng hóa đến những khu vực cần thiết.

Thu Trang
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong lũ" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.