Nên làm gì khi bị lẹo?

Đăng bởi BS. Hiền Thu

28/12/2020 10:50

Tôi bị lẹo bên mắt trái. Xin hỏi bác sĩ, tôi nên làm gì để lẹo nhanh khỏi?

Lẹo mắt là tình trạng nhiễm trùng tuyến nhờn ở mi mắt, tạo ra một vùng lồi đỏ ấn đau ở vùng rìa của mi mắt. Khi bị lẹo mắt nên thực hiện những cách sau: Không trang điểm mắt hoặc soi gương cho đến khi chiếc mụn lẹo ở mí mắt đã lành hẳn. Áp dụng nén ấm cho mắt ngày 3-6 lần/ngày giúp chữa lành lẹo mắt nhanh hơn. Rửa tay sạch sẽ trước khi bạn áp dụng nén ấm cho mắt. Sử dụng một miếng vải sạch hoặc miếng gạc làm ẩm với nước rất ấm. Bạn không nén nhiệt trong lò vi sóng vì nó có thể trở nên quá nóng và gây tổn thương mí mắt. Đặt miếng nén trên mắt sau khi đã nhắm mắt cho đến khi miếng nén bắt đầu mát (thường là 5-10 phút). Nên để cho những lẹo và chắp trên mí mắt tự vỡ, tuyệt đối không được ép hoặc nặn lẹo.

Tại sao mắt lên lẹo, nguyên nhân và cách điều trị - Bệnh viện mắt Sài Gòn

Ảnh minh họa nguồn internet

Sử dụng thuốc mỡ điều trị lẹo mí mắt theo chỉ định của bác sĩ. Luôn rửa tay trước khi tra thuốc mỡ cho mắt hay tra thuốc nhỏ mắt. Các thuốc này phải được giữ gìn sạch sẽ, lọ thuốc mới sử dụng không dùng thuốc dùng dở và để lâu, không để thuốc chạm vào mắt, mí mắt. Nếu phải tra thuốc mỡ kháng sinh cho mắt thì nên thoa một lớp mỏng trên mụn lẹo ở mí mắt trước khi đi ngủ.

BS. Hiền Thu
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/nen-lam-gi-khi-bi-leo-n184704.#html
Bạn đang đọc bài viết "Nên làm gì khi bị lẹo?" tại chuyên mục Sức khỏe. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.