Yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - Lớp Toán Thầy Tâm luôn nhộn nhịp và niềm vui thi đỗ

Đăng bởi Minh Phương

17/10/2023 14:42

Thầy giáo Thanh Tâm được biết đến là một trong những giáo viên trẻ nổi tiếng tại Nha Trang, nổi bật bởi phong cách giảng dạy đầy nhiệt huyết và sáng tạo của mình. Suốt thời gian qua, người thầy vẫn theo đuổi sự nghiệp giảng dạy, tạo ra sự "đột phá" trong việc truyền đạt kiến thức môn Toán, giúp các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia.

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động cùng phong cách giảng bài vô cùng dễ hiểu và cuốn hút, thầy Tâm luôn là cái tên đầu tiên được nhắc tới mỗi khi học sinh cần ôn luyện môn Toán để bước vào cánh cổng đại học.

Top 1 Giáo viên trẻ có học sinh 12 theo học đông nhất Nha Trang

Vấn đề tìm kiếm một thầy cô giáo giỏi và có kỹ năng ôn luyện đạt hiệu quả cao luôn là đề tài “hot” của không chỉ các thế hệ học sinh mà còn là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Bởi kỳ thi chuyển cấp và đại học là những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các em. Thấu hiểu những nỗi lo này, thầy Thanh Tâm - một thầy giáo trẻ giỏi chuyên môn với những thành công trong nghề đã quyết định mở những lớp luyện thi và chữa mất gốc Toán để tìm kiếm niềm vui cho chính mình, đó là nhìn thấy các em hạnh phúc chinh phục được những con điểm mơ ước.

Điều đầu tiên khi nhắc tới thầy Tâm là khả năng tuyệt vời trong việc lấy lại kiến thức cho học sinh mất gốc, truyền cảm hứng - khơi dậy đam mê cho những bạn đang thấy chán nản với môn Toán! Bằng hệ thống bài giảng cực kì logic, thiết kế khoa học và kỹ năng giảng dạy gần như là bẩm sinh, có rất nhiều học sinh thuộc dạng “đuối” môn Toán chỉ trong thời gian ngắn đã có kiến thức cực kỳ chắc, có được niềm vui khi học Toán và rồi đạt được những điểm 8, 9 trong các kì thi vào đại học. Nếu theo dõi thầy Tâm trên Facebook sẽ không quá xa lạ với dòng tin nhắn, những lời khen có cánh, nhưng cũng vô cùng khách quan của học sinh và phụ huynh dành cho thầy.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới là chất lượng giảng dạy và thành tích của học sinh khi theo học thầy. Luôn cập nhật những kiến thức mới và dạng bài hay thi nhất, không khó hiểu khi học sinh của thầy luôn thấy sự quen thuộc khi tham gia các bài kiểm tra, các đề thi THPT QG của Bộ Giáo Dục, từ đó có thể nhẹ nhàng xử lý và đạt điểm cao.

Các công thức toán khô khan khó nhằn sẽ không còn khó nữa, ngược lại qua các ví dụ, bài tập sinh động trong từng buổi học sẽ giúp các em hiểu kỹ được bản chất của vấn đề, từ đó vận dụng làm tất cả được các dạng bài tập tương tự. Cũng chính vì thế mà nhiều năm qua, lớp học Toán của thầy Tâm luôn đứng Top 1 lớp học có học sinh 12 theo học đông nhất Nha Trang.

Luyện giải Casio - Luyện giải nhanh trắc nghiệm

Thầy Tâm cũng là giáo viên nắm giữ toàn bộ kỷ lục về phương pháp giải nhanh Toán trắc nghiệm tại Việt Nam, với một kho tàng kiến thức rộng lớn trong từng bài giảng, được hệ thống toàn bộ lý thuyết lớp 11 và 12 một cách tinh gọn nhất mà vẫn đảm bảo đầy đủ kiến thức chuẩn. Có những phần kiến thức không hề được sách giáo khoa nhắc đến, nhưng vẫn có trong các đề kiểm tra trên trường lớp và đặc biệt là trong đề thi đại học, thầy đều nắm bắt rất rõ và bổ sung toàn bộ, từ lý thuyết cho đến công thức. Thêm vào đó, ngoài những công thức chuẩn được SGK đề cập, thầy cũng bổ sung rất nhiều công thức tính nhanh, chính xác, giúp các bạn học sinh rút ngắn được thời gian làm bài. Thế nhưng dù là công thức, chỉ cần đọc đề và thay số rồi tính, thầy Tâm vẫn giải thích cặn kẽ nguồn gốc của công thức được xuất phát từ đâu, đây chính là điều tạo nên sự khác biệt trong cách giảng dạy của thầy Tâm với các giáo viên Toán khác, giúp các bạn học sinh hiểu được bản chất của từng công thức, áp dụng được linh hoạt trong các dạng bài và xử lý rất nhanh.

Bên cạnh những phương pháp làm bài trắc nghiệm như giải bài trắc nghiệm nhanh, phương pháp loại trừ đáp án, phương pháp đoán câu trả lời đúng… thì mẹo sử dụng máy tính Casio để tính toán cũng trở nên vô cùng quan trọng. Là một chuyên gia trong giải nhanh bằng máy tính Casio, thầy Tâm đã truyền đạt tất cả những “bí kíp” thú vị giúp các sĩ tử thành công trên con đường ra chiến trận. Đây là một cách luyện tập để các em học sinh phản xạ nhanh hơn với những dạng bài cần đến máy tính để tính kết quả.

Ngoài ra, lớp học thầy Tâm có nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho học viên như: Bộ 3 quà tặng miễn phí dành cho thành viên mới tại lớp Toán bao gồm (Vở học toán đại hình, Tinh thông Toán - Lý thuyết trọng tâm luyện thi THPT QG, Móc khoá may mắn - cỏ 4 lá).

Em Gia Bảo – học sinh theo học tại trung tâm của thầy Tâm chuyên luyện Casio giải nhanh trắc nghiệm cho biết: “Việc học ở trường chỉ có thể đáp ứng những kiến thức nền tảng cơ bản, chúng em tìm đến các trung tâm để học cách giải bài nhanh hơn, biết nhiều thủ thuật khi làm bài hơn. Đến với lớp học thầy Tâm, được thầy dạy phương pháp giải nhanh, bấm máy tính nhanh có thể giúp chúng em làm trắc nghiệm nhanh hơn, chính xác hơn”.

Hết lòng “lèo lái” những chuyến đò

Học sinh đến với lớp học của thầy Tâm đều với tinh thần muốn học, bởi ngoài chất lượng dạy học thì lớp học của thầy Tâm được đánh giá là môi trường học tập thân thiện, năng động, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về phòng học cơ bản, là nơi khiến các em cảm thấy thoải mái và hào hứng khi đến học, nơi mà từ giáo viên đến học sinh tất cả mọi người cùng thân thiện, vui vẻ.

Không quá hoa mỹ, phô trương, thầy Tâm theo đuổi một phong cách giảng dạy đơn giản mà hiệu quả, hiện đại mà không cầu kỳ, hóm hỉnh mà không ồn ào. Ở thầy, đôi khi cũng có sự phóng khoáng, phiêu lưu của một người trẻ, nhưng chưa lúc nào thầy ngừng thay đổi bản thân để mỗi một ngày, buổi lên lớp làm sao cho xứng đáng với những niềm tin của học sinh cũng như các bậc phụ huynh.

Theo thầy Tâm, với học sinh nếu người thầy không có cách khuyến khích để kích thích khả năng sáng tạo, đam mê mà chỉ chăm chăm giáo điều và khô khan, chắc chắn hiệu quả giáo dục không thể nào cao được. Phương pháp giáo dục cá nhân hướng đến từng đối tượng mang lại sự thành công cao cho thầy và trò của lớp Toán thầy Tâm.

Từ bao giờ, từng lớp thế hệ học trò đã bước qua đầy thành công trong cuộc sống của thầy Tâm với những chiếc ôm chia tay đầy quyến luyến. Phòng học nhỏ của thầy luôn rộn vang tiếng cười nói từ sáng đến tối muộn. Hy vọng, ngọn lửa đam mê luôn bùng cháy để người thầy giáo Thanh Tâm tiếp tục “truyền lửa” cho các thế hệ học sinh tiếp theo nhằm đạt được ước mơ, hoài bão của mình và đặc biệt là xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh trao gửi.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - Lớp Toán Thầy Tâm luôn nhộn nhịp và niềm vui thi đỗ" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.