Quỹ trẻ em vùng cao tài trợ ngày hội đến trường cho trẻ em dân tộc thiểu số

Đăng bởi Gia Linh

27/09/2023 11:16

Trong những năm trở lại đây sự quan tâm đến việc học tập của trẻ em vùng cao không chỉ riêng của nhà trường và các thầy cô giáo. Mà còn là sự chung tay, góp sức của nhiều đơn vị, đặc biệt là quỹ tài trợ ngày hội đến trường. Qũy này đã không ngừng tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến vùng sâu, vùng xa. Chính vì vậy những khó khăn của các em khi đến trường cũng có sự cải thiện hơn rất nhiều.

Mục đích của quỹ tài trợ ngày hội đến trường

Qũy tài trợ giúp đỡ các em vùng cao trong học tập

Trường lớp trong mắt các em có thầy cô và bạn bè. Đây chính là những người gần gũi, yêu thương nhưng đối với trẻ em vùng cao thì không được đẹp đẽ đến thế. Con đường đến trường không hề dễ dàng, không thơ mộng. Do đặc điểm về địa hình, kinh tế cùng với đời sống vô cùng khó khăn, chính vì vậy con đường đến trường không ít khó khăn, thử thách. 

Có rất nhiều những em học sinh không được đi học do chính điều kiện gia đình. Vì vậy quỹ tài trợ ngày hội đến trường xuất hiện với mục đích hỗ trợ đồ dùng học tập như sách, vở, quần áo, giày dép,... Đây chính là những đồ dùng cần thiết trong quá trình học tập, sinh hoạt của các em. Đối với những em học sinh khó khăn thì sự hỗ trợ này mang ý nghĩa rất lớn, để các em có thêm quyết tâm đến trường. 

Việc thành lập quỹ đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em nhỏ khó khăn được đến trường. Đây là một trong những quỹ nhân văn được sự ủng hộ của rất nhiều tấm lòng vàng trong cả nước. Qũy đã duy trì được nhiều năm nay và đã giúp đỡ hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trên con được đến trường.

Một số hoạt động của quỹ tài trợ ngày hội đến trường

Là một quỹ thiện nguyện được lập ra để hỗ trợ các em nghèo vượt khó, chúng tôi đã có rất nhiều những hoạt động trong suốt những năm tháng qua. Để hỗ trợ tốt nhất cho các em vùng cao trong quá trình học tập thì quỹ ngày hội đến trường đã tổ chức những hoạt động hỗ trợ như:

Đỡ đầu cho học sinh nghèo, mồ côi

Hỗ trợ các em nhỏ nghèo, mồ côi có điều kiện đi học

Đây là hoạt động hướng về những em học sinh mồ côi hoặc có hoàn cảnh khó khăn như tàn tật, nạn nhân của chất độc da cam,... Trên cơ sở về khảo sát chi tiết nhất những thông tin tại các vùng hỗ trợ. Vì vậy có rất nhiều em học sinh với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay mồ côi cả cha lẫn mẹ đã có điều kiện đến trường.

Các em không chỉ được động viên về tinh thần mà còn có điều kiện về vật chất, cơ hội tham gia học chữ ở trường. Bên cạnh đó quỹ tài trợ ngày hội đến trường còn hỗ trợ các em tiền sinh hoạt trong học tập, rất ý nghĩa. Điều đó giúp việc đi tìm con chữ của các em được thuận lợi, hạn chế tối đa các trường hợp vì khó khăn mà phải dừng lại việc học tập của mình.

Tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh nghèo

Tính đến thời điểm hiện tại thì quỹ tài trợ này đã mang đến rất nhiều phần quà ý nghĩa cho các em vùng cao. Những phần quà này phần nào mang đến những dụng cụ học tập hữu ích, vừa giúp các em có thêm phấn đấu trong học tập. Đây là những phần quà được chuẩn bị bởi tình yêu thương. Các món quà đó bao gồm:

+ Tặng bút, vở học tập cho các em học sinh khó khăn

+ Tặng quần áo, cặp sách, mũ,... 

+ Tặng thưởng khuyến khích cho học sinh nghèo phấn đấu,...  

+ Tặng xe đạp, dép,... 

Đối với những gia đình, em học sinh vùng cao thì đây chính là những phần quà vô cùng ý nghĩa. Những phần quà này được trao tận tay gia đình cũng như các em học sinh để có được thêm động lực vươn lên trong học tập, cuộc sống. Bên cạnh đó chương trình này còn giúp nhiều gia đình giảm bớt những áp lực về kinh tế, bởi với điều kiện khó khăn, việc có thể sắm đầy đủ đồ dùng học tập cho con là một việc làm quá sức, đôi khi vì vậy mà những em bé đó phải nghỉ học.

Hỗ trợ vùng cao xây trường, lớp, mua trang thiết bị

Hỗ trợ xây dựng trường học và con đường đến trường

Bên cạnh việc hỗ trợ các em học sinh nghèo về vật chất thì quỹ trẻ em vùng cao này còn giúp phần nào trong việc cải thiện trường lớn. Đặc biệt:

+ Hỗ trợ kinh tế xây trường học, lớp học cho các em

+ Hỗ trợ kinh phí hoặc trang thiết bị như ghế, bảng, các dụng cụ học tập khác cho các em,... Đáp ứng được nhu cầu dạy học của thầy cô giáo cùng với đó là đầy đủ dụng cụ học tập cho các em. 

Hiện nay quỹ đã giúp xây dựng được không ít ngôi trường, lớp học cho trẻ em vùng cao. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều, cải thiện môi trường sống, học tập cho những vùng khó khăn. Sự đồng lòng của quỹ đã tạo lên nhiều điểm trường tuyệt vời hơn giúp các em có cơ hội được học tập trong môi trường tốt đẹp hơn.

Hỗ trợ trong dự án “con đường đến trường” cho các em

Đây chính là chương trình hỗ trợ việc tạo dựng đường xá, cho các em khi đi học. Có rất nhiều trẻ em vùng cao con đường đi học xa xôi, nhiều vật cản, khó khăn. Chính vì vậy việc hỗ trợ kinh tế, nguồn lực để dọn đường, xá thông thoáng cũng giúp ích rất nhiều cho các em khi đến trường. Từ đó việc đến trường của các em cũng sẽ thuận tiện hơn, các em sẽ chăm đến trường học tập hơn. 

Qũy tài trợ ngày hội đến trường chính là chương trình ý nghĩa, mang đến cho các em vùng cao cơ hội học tập tốt hơn. Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn cải thiện được cuộc sống sinh hoạt, nhiều gia đình bớt được những gánh nặng kinh tế. Các em cũng có được con đường đến trường tiện lợi hơn, bớt khó khăn, trắc trở, nâng cao được tinh thần học tập cho thế hệ măng non. 

 

 

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết "Quỹ trẻ em vùng cao tài trợ ngày hội đến trường cho trẻ em dân tộc thiểu số" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.