Người đàn ông thích sưu tầm thú chơi Thượng Lưu

Đăng bởi Bảo Ngọc

17/10/2023 16:20

Xì gà đã không còn xa lạ với chúng ta nữa, khi ở một đẳng cấp khác thì Xì gà không chỉ để thưởng thức mà còn được coi là một biểu tượng của quyền lực, giàu có và sự xa xỉ của người hút. Khi có đam mê với món hàng xa xỉ này, nhiều người sẵn sàng chi một số tiền lớn để sưu tập những điếu Xì gà chất lượng trên thế giới.

Hút Xì gà không đơn giản chỉ châm lửa rồi hà hơi ra từ từ, nó còn tượng trưng cho một nghệ thuật, một phong cách lịch sự khi khám phá một nền văn hóa lâu đời qua làn khói. Và ngày nay người ta không chỉ hút Xì gà mà còn dám chi tiền triệu đô để sở hữu những bộ sưu tập Xì gà “đắt đỏ” trên thế giới.

Qua lời kể và giới thiệu của các tín đồ Cigar, phải qua nhiều lần hẹn chúng tôi mới có cơ hội được gặp anh Tonny Bằng (Hưng Habano Official) – Người đang có cho mình những BỘ SƯU TẬP Xì gà Cuba được sản xuất GIỚI HẠN của Habanos mà không phải ai cũng có được. Được biết nguồn cảm hứng của anh xuất phát từ kinh nghiệm và trải nghiệm, anh cho biết đây mà một trong những đam mê của mình. Đối với anh, Xì gà như một đứa con tinh thần đến từ nền văn hoá quốc gia của bạn, khi đã đi qua một chặng đường kinh doanh anh mới hiểu rằng, giá trị của những điếu Xì gà không phải đến từ vẻ bề ngoài hình thức mà còn phụ thuộc vào cách mà những quý ông thưởng thức nó. Và những giá trị ấy nằm ở thời gian, bởi có những người đã chi số tiền rất lớn nhưng vẫn không thể có trong tay được, vì nó chỉ có một mà thôi.

Xì gà từ lâu đã được xem như một loại thuốc lá cao cấp và nổi tiếng trên toàn thế giới. Và Cuba là đất nước nổi tiếng được biết đến khi sản xuất nhiều Xì gà, nơi mà chất lượng được đánh giá hàng đầu. Để tạo ra một điếu Xì gà chuẩn vị truyền thống, người ta phải thực hiện các bước thủ công, rất tỉ mỉ, từ việc lựa chọn nguyên liệu cho đến quá trình cuốn Xì gà. Số liệu thống kê rõ ràng cho thấy sức hấp dẫn của Xì gà Cuba trên toàn cầu, khi có mặt hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới. Trong số đó thương hiệu Cohiba đã tạo nên tên tuổi, trở thành một biểu tượng sang trọng và đẳng cấp, không chỉ của Cuba nói riêng mà còn là ngành công nghiệp Xì gà trên toàn thế giới nói chung.

Cohiba 50 Aniversario Cabinet Humidor được giới thiệu lần đầu tiên vào dịp Festival 2016 vừa qua nhân dịp hãng này kỷ niệm 50 năm thành lập (dự kiến ra mắt 50 Humidor tượng trưng cho 50 năm ra đời của Cohiba 1966 – 2016) được đấu giá khoảng 300.000 € cho mỗi hộp.

Chia sẻ với chúng tôi về những yếu tố để trở thành “một tay” sưu tầm Xì gà thứ thiệt, anh nói: “Đam mê, kiến thức, thời gian, tiền bạc và cái duyên, không phải cứ muốn theo đuổi nó là được. Sưu tầm Xì gà đòi hỏi bạn phải có đam mê, dám hy sinh thời gian công sức, tiền bạc để tìm được thú vui cho mình. Cùng với đó bạn phải có những kiến thức để sở hữu đúng những điếu Xì gà mình cần.

Anh Tonny Bằng được biết đến là một Nhà kinh doanh thành công trong lĩnh vực sưu tầm Xì gà và các sản phẩm quà tặng limited, hàng ngoại giao tại Hà Nội. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, anh đã xây dựng cho mình một danh tiếng uy tín trong cả thị trường Việt Nam và các đối tác quốc tế.

Với triết lý kinh doanh xoay quanh chữ “Tâm", luôn đặt chất lượng sản phẩm, chân thành và tôn trọng khách hàng lên hàng đầu trong mọi giao dịch. Không chỉ là một doanh nhân thành công, mà còn là một người rất đam mê nghệ thuật “dân chơi thứ thiệt”, anh luôn tập trung vào tôn trọng các sản phẩm quý báu mà mình sưu tập.

Như chúng ta biết Xì gà gắn liền với hình ảnh của nhiều chính trị gia nổi tiếng thế giới như cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, cựu Tổng thống Mỹ John Kennedy hay Chủ tịch Cuba Fidel Castro mà nó đã trở thành một vật phẩm xa xỉ.

Tiêu chuẩn để sở hữu những điếu Xì gà không hẳn dừng lại ở vấn đề tiền bạc. Tất nhiên tiền là yếu tố quan trọng góp phần thỏa mãn những khát vọng của giới sành chơi được nâng niu trên tay những điếu Xì gà danh vọng. Tuy nhiên, tiền chưa hẳn là yếu tố quyết định, mà thiết thực hơn người chơi phải trang bị cho bản thân những kiến thức đầy đủ để không trở thành trào lưu “đám đông”.

Chia sẻ thêm anh Tonny Bằng bộc bạch: "Để đánh lừa dân chơi Cigar, hiện nay công nghệ làm giả, đánh tráo chất lượng sản phẩm Cigar cũng rất tinh vi. Ngay cả màu sắc, cách thức cuốn lá, đường gân trên lá, nhãn hàng, logo, vỏ hộp... thậm chí cả tem chống giả, đều làm giả được tất cả. Có thể nói, hút Cigar là một thú ăn chơi mới thịnh hành, khẳng định đẳng cấp của nhiều người. Nhưng đó thực sự là một thú chơi công phu, không dễ cho những người muốn thưởng thức duy trì được như một thói quen hàng ngày, bởi sự khan hiếm nguồn hàng và quá nhập nhèm của thị trường cung ứng khi 10 giả chưa được 1 thật như thời nay. Vì vậy, người mua cần nắm vững kiến thức nên tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử rõ ràng trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang”.

Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn rằng việc hút Xì gà nên là để thưởng thức, cảm nhận và không nên trở thành một thói quen lạm dụng. Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, do đó việc tham gia vào thú chơi Xì gà nên được thực hiện một cách cân nhắc và có suy nghĩ”.

Là người quản lý “tài sản vô giá”, anh luôn tỉ mỉ gìn giữ, trân trọng và bảo quản những điếu Xì gà thật kỹ lưỡng. Và không chỉ dừng lại ở đó, khối tài sản to lớn của anh còn đến từ những chiếc Bật lửa, những mặt hàng ngoại khác mà anh đang kinh doanh. Có thể nói, anh là người có độ chịu chi, dù ở mảng kinh doanh hay sưu tầm (Xì gà, Bật lửa,…) chúng ta đều thấy vị thế của một “tay chơi” thứ thiệt, tôn vinh đẳng cấp và lối sống thượng lưu của mình.

Để kết nạp thêm những điếu Xì gà vào bộ sưu tập của mình hãy liên hệ với https://www.facebook.com/Hunghabanos, địa chỉ ghé thăm thường xuyên của những tín đồ đam mê Xì gà.

 

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Người đàn ông thích sưu tầm thú chơi Thượng Lưu" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.