Hành trình trở thành nhà lãnh đạo chuyên nghiệp trong cuốn “Pháp Lý Dành Cho CEO”

Đăng bởi Minh Phương

24/06/2024 12:04

Cuốn sách “Pháp Lý Dành Cho CEO” của tác giả Nguyễn Thành Tựu - Thạc sĩ, Luật sư, CEO Công ty luật Nguyễn và Cộng sự (NVCS) mang đến cho bạn nhiều bài học, trải nghiệm mới. Qua đó, truyền cảm hứng, tạo động lực để bạn đối mặt với những thách thức pháp lý, từ đó dẫn dắt doanh nghiệp chạm đến sự thành công bền vững.

 

Pháp Lý Dành Cho CEO được hiểu như thế nào?

 

Trong thời đại kinh doanh đầy biến động như hiện nay, hiểu biết pháp luật không chỉ là lợi thế cạnh tranh mà còn là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Hiểu được điều này, “Pháp Lý Dành Cho CEO” ra đời như một kim chỉ nam cho các nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, giúp họ nắm vững kiến thức và ứng dụng pháp luật một cách hiệu quả nhất.

 

Cuốn sách là tập hợp những kinh nghiệm thực tiễn được đúc kết từ nhiều năm bởi Luật sư, CEO Nguyễn Thành Tựu. Với ngôn từ dễ hiểu, gần gũi, tác giả dẫn dắt người đọc đi qua các chủ đề pháp lý quan trọng từ thành lập doanh nghiệp, thuế, hóa đơn, hợp đồng lao động đến tranh chấp và quyền sở hữu trí tuệ.

 

Mỗi vấn đề được trình bày một cách chi tiết, đi kèm với các ví dụ thực tế và giải pháp cho các tình huống pháp lý thường gặp. Nhờ đó, các nhà lãnh đạo có thể dễ dàng áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc, tự tin giải quyết các vấn đề pháp lý một cách thấu đáo và chuyên nghiệp.

 

 

Cuốn sách được viết bởi CEO công ty Luật dành cho CEO

 

Cuốn sách đặc biệt này là tình yêu, tâm huyết, niềm đam mê, sự ham học hỏi với tâm huyết giúp các CEO, đặc biệt là các CEO doanh nghiệp có một “cố vấn pháp lý chuyên nghiệp” trong việc phát triển ngành doanh nghiệp của mình. Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Thành Tựu “Đến với nghề Luật như một chữ duyên, là sự tình cờ, nhưng để trưởng thành hơn trong nghề, cần phải có một thái độ sống, làm việc nghiêm túc”, là câu nói thể hiện rõ sự tài năng và bản lĩnh của tác giả trong ngành Luật.

 

Quả thực anh đã thành công trên con đường chọn nghề luật để đồng hành. Nguyễn Thành Tựu tốt nghiệp ngành Kinh tế tài chính và Marketing, nhưng anh chỉ làm đúng chuyên môn 3 ngày và sau đó anh khởi nghiệp với ngành luật. Tay ngang vào nghề nhưng anh lại vượt lên như các đàn anh dân nhà luật. Tự nhủ với bản thân, nếu theo nghề Luật thì phải học Luật một chính quy và bài bản, và anh đã lấy bằng cử nhân Luật (Văn bằng hai) tại Đại Học Luật Tp HCM, gần đây anh cũng đã nổ lực để hoàn thành chương trình Thạc sĩ Luật Kinh tế ứng dụng, với chuyên đề nghiên cứu “Thực tiễn về việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các Doanh nghiệp tại TP HCM”.

 

Luật sư Nguyễn Thành Tựu đã khởi nghiệp riêng cho mình với công ty Luật TNHH Quốc Tế Nguyễn và Cộng sự (NVCS). Sau gần 15 năm hoạt động hiện tại NVCS với đội ngũ nhân sự gần 70 người, với 2 văn phòng toạ lạc tại Tp HCM và Tp Hà Nội.

 

 

“Pháp Lý Dành Cho CEO” như một cuốn cẩm nang hướng dẫn toàn diện cho nhà lãnh đạo phát triển tư duy pháp lý. Sự kết hợp giữa kiến thức pháp lý sâu rộng và hiểu biết thực tiễn về điều hành doanh nghiệp giúp tác giả mang đến những góc nhìn độc đáo và thực tế trong cuốn sách này. Tác giả chia sẻ những bài học từ chính những kinh nghiệm quản lý và giải quyết các vấn đề pháp lý cho các doanh nghiệp mà anh đã tích lũy được trong suốt nhiều năm hành nghề.

 

 

Yếu tố pháp lý dẫn dắt doanh nghiệp thành công bền vững

 

Làm sao để dẫn dắt doanh nghiệp thành công, đưa doanh nghiệp phát triển và tự tin đối mặt với những thách thức pháp lý? Câu trả lời thuyết phục nhất đều nằm trong cuốn sách “Pháp Lý Dành Cho CEO”.

 

Yếu tố pháp lý đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Việc tuân thủ các quy định về thuế, lao động, môi trường và an toàn lao động không chỉ bảo vệ doanh nghiệp khỏi các hậu quả tiêu cực mà còn xây dựng uy tín, niềm tin với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

 

Thứ hai, yếu tố pháp lý bảo vệ quyền lợi và tài sản của doanh nghiệp. Các quy định về sở hữu trí tuệ, hợp đồng, và thương mại giúp doanh nghiệp bảo vệ các sáng kiến, sản phẩm và dịch vụ của mình khỏi sự sao chép hoặc sử dụng trái phép.

 

Thứ ba, quản lý rủi ro pháp lý là một phần quan trọng của sự phát triển bền vững. Các công cụ pháp lý giúp doanh nghiệp nhận diện, đánh giá và quản lý các rủi ro tiềm ẩn. Điều này bao gồm việc soạn thảo và kiểm tra hợp đồng, đánh giá tuân thủ pháp luật và chuẩn bị cho các tình huống khủng hoảng pháp lý. Việc quản lý rủi ro hiệu quả giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định và tránh các tranh chấp tốn kém.

 

 

Những ai cần đọc “Pháp Lý Dành cho CEO”? Có phải chỉ lãnh đạo mới cần đọc sách này không?

 

Theo góc nhìn của tác giả, dù bạn là CEO của một tập đoàn lớn hay chủ sở hữu của một startup mới nổi, "Pháp Lý Dành Cho CEO" đều là cuốn sách không thể thiếu trong hành trang chinh phục thành công. Cuốn sách này không chỉ dành riêng cho các nhà lãnh đạo cao cấp mà còn hữu ích cho những ai đang giữ vai trò quản lý, điều hành trong doanh nghiệp. Những người quản lý cấp trung, cố vấn pháp lý nội bộ, và bất kỳ ai đang học hỏi để thăng tiến trong sự nghiệp kinh doanh cũng sẽ tìm thấy giá trị từ các bài học pháp lý được chia sẻ trong cuốn sách.

 

Ngoài ra, sinh viên các ngành quản trị kinh doanh, luật và những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh cũng nên đọc “Pháp Lý Dành Cho CEO” để trang bị cho mình những kiến thức nền tảng và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề pháp lý. Cuốn sách cung cấp không chỉ những thông tin hữu ích mà còn truyền cảm hứng, động lực giúp bạn tự tin hơn trong việc đối mặt và vượt qua các thách thức pháp lý, từ đó dẫn dắt doanh nghiệp của mình đến sự thành công bền vững.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình trở thành nhà lãnh đạo chuyên nghiệp trong cuốn “Pháp Lý Dành Cho CEO”" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.