Gặp Gỡ Damon Ho - Nhà Tổ Chức Cuộc Thi Nailympia Việt Nam 2024, Hé Lộ Nhiều Điều Hấp Dẫn

Đăng bởi Minh Phương

28/12/2023 13:44

Ngành Nail Việt Nam đang ngày càng có những chuyển biến tích cực trên đấu trường quốc tế. Để viết nên những trang sử mới cho nghệ thuật nail Việt Nam, và cho thế giới thấy rằng: “Tôi là Nail Artist Việt Nam, và tôi tự hào về chiến thắng của mình trên đấu trường quốc tế!” - Damon Ho cùng các cộng sự tổ chức cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024, thắp lên nhiều niềm tin và hy vọng cho tương lai ngành Nail tại thị trường Việt.

Trước sức hút của cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024, chúng tôi đã nỗ lực liên hệ với doanh nhân Damon Ho, một nghệ sĩ Nail sinh ra ở Việt Nam nhưng thành công tại Mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm chinh chiến khắp nơi trên thế giới. Anh cũng là nhà tổ chức cuộc thi Nailympia trong nhiều năm qua và năm 2024 sắp tới anh quyết định dừng chân tại ngay tại quê hương mình. Anh đã rất cởi mở và nhiệt tình chia sẻ với chúng tôi về ý nghĩa của cuộc thi và cũng hy vọng cộng đồng Nail Việt Nam sẽ nắm lấy cơ hội tỏa sáng trong sân chơi lớn này.

Chào doanh nhân Damon Ho, được tiếp xúc với môi trường này từ khá sớm nhất là ở những nước đang phát triển, anh có nhận xét gì về thực trạng ngành Nail tại Việt Nam hiện nay?

Ở Việt Nam, nếu như trước kia việc làm móng được coi là nghề nghiệp không cao cấp, chỉ những người thuộc tầng lớp thượng lưu hay tiểu thư mới làm, thì tới thời điểm hiện tại nó đã phát triển và mở rộng đa dạng hơn về quy mô lẫn đối tượng khách hàng. Chúng ta có thể thấy, từ trẻ em, học sinh, thiếu nữ hay phụ nữ thậm chí là đàn ông cũng dành thời gian chăm sóc cho đôi tay của mình. Cuộc sống hiện đại phát triển đi đôi với chất lượng và nhu cầu cuộc sống của mỗi người dân Việt tăng lên. Đó chính là lý do giúp cho nghề nghiệp này phát triển càng mạnh mẽ hơn và phù hợp với mọi đối tượng, tất cả mọi người đều có thể theo đuổi nghành nail.

Nhiều chị em vẫn luôn có thói quen mỗi tháng lại thay đổi cho mình 2 - 3 bộ móng khác nhau để phù hợp cho từng buổi đi chơi với bạn bè, người yêu, đám cưới hay đi dự sự kiện. Không chỉ đơn giản là sơn màu như trước mà móng còn nhiều trường phái nghệ thuật khác nhau như làm: ombre, ẩn xà cừ, mắt mèo, móng gel, móng up,... Nhờ vào nhu cầu khách hàng cao nên việc đi theo nghề nail được nhiều bạn trẻ đón nhận và yêu thích. Thị trường nail tại Việt Nam cũng bùng nổ mạnh mẽ không kém gì thị trường thế giới.

Nhu cầu cao, nhưng sức cạnh tranh trong nghành này diễn ra cũng hết sức khốc liệt. Việc thành công chưa bao giờ là dễ dàng chính vì vậy yêu cầu đặt ra cho người thợ nail cũng cần được cao về cả tay nghề lẫn gu thẩm mỹ. Phải cập nhập thường xuyên xu hướng làm đẹp thì mới có thể có được mức lương hấp dẫn. Còn đối với người làm chủ tiệm nail, nhân công cũng là một vấn đề đặc biệt quan trọng bởi khách hàng sẽ chọn nhân viên làm móng đáng tin cậy hơn là chọn thương hiệu nổi tiếng.

Trước sự phát triển, cạnh tranh, ngoài sự công nhận năng lực cho người thi, ý nghĩa sâu xa cuộc thi của Nailympia Việt Nam 2024 là gì thưa anh?

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các người thợ làm móng thể hiện tài năng, mà còn là một hành trình truyền cảm hứng, khuyến khích sự phát triển chuyên môn và tạo ra cộng đồng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Nó mở ra cánh cửa cho sự hợp tác, trao đổi ý tưởng và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ trong cộng đồng làm đẹp, mang lại giá trị lâu dài cho ngành công nghiệp này. Bên cạnh đó, các thợ Nail Việt Nam có thể tự hào tuyên bố rằng: “Tôi là Nail Artist Việt Nam, và tôi tự hào chiến thắng trên đấu trường quốc tế”.

Đồng hành cùng anh trong Nailympia là Alex Fox, anh có thể chia sẻ cảm xúc về người đồng hành của mình?

Cô Alex Fox, với 25 năm kinh nghiệm và lòng đam mê cháy bỏng cho nghệ thuật nail, đã xây dựng Nailympia thành một thương hiệu toàn cầu, một tượng đài nơi sự công bằng và chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu. Đến với Nailympia, không quan trọng bạn là ai, sản phẩm bạn dùng hay ngôn ngữ bạn nói; điều quan trọng là chúng ta đều chia sẻ chung một đam mê cho nghệ thuật làm móng.

Niềm tự hào của anh khi có thể mở một cuộc thi quy mô lớn cho cộng đồng ngành NAIL tại Việt Nam?

Nailympia - cuộc thi nail danh tiếng toàn cầu mở cánh cửa tại Việt Nam, đó không chỉ là một sự kiện nghệ thuật - đó là một chương mới rực rỡ cho nghệ thuật nail tại quê hương tôi. Đứng ở cương vị người tổ chức, tôi - Damon Ho, cảm thấy vô cùng vinh dự và trọng trách khi được đồng hành cùng những người nghệ sĩ nail tài năng của Việt Nam trong và ngoài nước. Đây còn là cơ hội để chúng ta - những nghệ sĩ nail Việt thể hiện bản lĩnh, sáng tạo và có cơ hội cọ xát với những tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt hơn nữa đây là cầu nối phát triển cho những nhãn hàng thương hiệu chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới.

Với tất cả lòng biết ơn và tự hào, tôi và đội ngũ ISIE cam kết tổ chức một Nailympia Vietnam không chỉ với sự công bằng và chuyên nghiệp tuyệt đối mà còn đầy đam mê, sự xuất sắc và những câu chuyện truyền cảm hứng.

Thợ nail nên chuẩn bị thế nào cho cuộc thi, thưa anh?

Thật tuyệt nếu bạn được hướng dẫn bởi một đối thủ hoặc người chiến thắng từ các mùa giải trước dưới tư cách là người cố vấn. Nhiều nghệ sĩ chuyển sang vai trò tư vấn sau khi rời sân chơi để huấn luyện đội hoặc cá nhân. Thực hành là điều quan trọng, giúp bạn rèn luyện kỹ năng và chỉ dẫn bạn theo đúng hướng, đặc biệt khi bạn thực hành cùng khách hàng trong cửa hàng. Cảm giác được hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng thực sự là một điều tuyệt vời, là nguồn động viên lớn cho bạn. Sự ủng hộ của họ thực sự có thể làm thay đổi mức độ tự tin của bạn. Hãy tìm một mô hình tốt, tham gia lớp huấn luyện cùng với những nhà vô địch, nâng cao kỹ năng của bạn và nhận được gợi ý cũng như lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm. Luôn luôn đọc và hiểu rõ các quy tắc và tiêu chí đánh giá để bạn biết bạn đứng ở đâu.

Vậy khi đến với cuộc thi, thợ nail nên trang bị theo những gì thưa anh?

Trước hết là sự tự tin, sau đó là việc chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết (đọc kỹ quy định và đảm bảo bạn đã có đủ những vật dụng cần). Hãy kiểm tra xem bạn cần mang theo đèn bàn, hộp đựng đồ không, và đảm bảo bạn biết liệu có sản phẩm nào chưa được mở hay không. Hãy đảm bảo rằng tất cả sản phẩm đều được dán nhãn. Đừng quên mang theo đệm cổ tay, khăn tắm, áo len và một chiếc khăn lớn cho người mẫu của bạn.

Cảm ơn anh về những chia sẻ rất ý nghĩa và hữu ích. Chúng tôi tin rằng cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024 sẽ là một sự kiện lớn, gây tầm ảnh hưởng trong ngành Nail Việt Nam và là cánh cửa cho những điều mới mẻ trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm về cuộc thi, quý độc giả theo dõi tại:

https://www.facebook.com/damondatho

https://www.nailympia.asia

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Gặp Gỡ Damon Ho - Nhà Tổ Chức Cuộc Thi Nailympia Việt Nam 2024, Hé Lộ Nhiều Điều Hấp Dẫn" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.