Đặc sản Đà Nẵng có gì? Những món ăn du khách nên thưởng thức

Đăng bởi Minh Phương

01/04/2024 13:33

Đà Nẵng là một trong những điểm trung chuyên quan trọng bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới bao gồm Huế, Hội An và Mỹ Sơn. Chính vị trí này đã giúp cho thành phố trở thành nơi giao thoa ẩm thực nổi tiếng với những đặc sản hấp dẫn. Nếu bạn đang tò mò không biết đặc sản Đà Nẵng có gì, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với du khách những món nên thưởng thức khi đến đây.

Top 5 món ăn đặc sản Đà Nẵng có gì?

Đặc sản Đà Nẵng có gì, là câu hỏi được rất nhiều người đang và sắp có ý định tham quan địa điểm du lịch này. Dưới đây là Top 5 món ăn đặc sản tại thành phố, được du khách trong và ngoài nước yêu thích:

Mì Quảng 

Món ăn đầu tiên mà bạn nhất định nên thưởng thức khi đến Đà Nẵng đó chính là Mì Quảng - linh hồn ẩm thực của nơi đây. Món ăn này được chế biến từ những sợi mì to và dày khá giống với sợi phở, kết hợp với nước dùng được nấu với tôm thịt hoặc thịt gà. Khi thưởng thức du khách sẽ ăn kèm rau sống, bánh đa, đậu phộng cùng một ít gia vị chanh, ớt xanh để giúp hương vị thêm phần đậm đà,

Bánh tráng cuốn thịt heo 

Tìm hiểu về đặc sản Đà Nẵng có gì, bạn nhất định không được bỏ qua bánh tráng cuốn thịt heo, một món ăn được cả dân bản địa lẫn du khách yêu thích. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon với điểm nhấn và nước chấm được pha chế từ mắm nêm rất đặc trưng. Khi ăn mang đến hương vị đậm đà đến khó cưỡng, dễ dàng làm hài lòng thực khách ngay từ lần nếm thử đầu tiên. 

Những món ăn nên thưởng thức khi đến Đà Nẵng 

Bánh xèo 

Nếu bạn là một người thích thưởng thức các món ăn nóng, giòn thì nên thử bánh xèo khi đến Đà Nẵng. Món ăn này được chế biến trên chảo gang nhỏ với vỏ giòn, dày và có màu vàng đều, nhân bánh được làm từ thịt, tôm, giá ăn kèm với rau, dưa leo, xoài và xà lách. Điểm đặc trưng của món ăn này đó chính là phần nước chấm được pha chế đặc biệt tạo cảm giác mặn ngọt xen kẽ rất vừa miệng. 

Bún chả cá 

Nhắc đến những món ăn đặc sản Đà Nẵng có gì, không thể không kể đến bún chả cá, nổi tiếng với hương vị chả đậm đà. Món ăn được làm từ những con cá tưới nhất tạo nên độ ngọt thơm và dai giòn cho thớ thịt. Khi ăn du khách sẽ được thưởng thức một bán bún to với giá thành phải chăng đủ để bạn nạp năng lượng cho chuyến vui chơi của mình tại nơi đây. 

Gỏi cá Nam Ô 

Món ăn được rất nhiều du khách yêu thích và có khả năng làm “say lòng người” gọi tên gỏi cá Nam Ô. Giống như tên gọi món ăn được làm từ gỏi cá trích khá giống gỏi Kiên Giang nhưng mang nét đặc sắc của Trung Bộ. Gỏi cá Nam Ô làm hài lòng thực khách bởi nước chấm mè đậu phộng thơm ngon. Khi ăn được cuốn với bánh tráng và rau sống tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng không thể nào quên. 

Đặc sản Đà Nẵng có gì = Top 5 món ăn hấp dẫn 

Đặc sản Đà Nẵng có gì để mua về làm quà biếu 

Nếu có cơ hội được đến thăm vùng đất Đà Nẵng xinh đẹp, bên cạnh việc thưởng thức cảnh quan và ẩm thực. Bạn không nên bỏ qua những món đặc sản sau để mua vừa làm quà biếu gia đình, bạn bè và đồng nghiệp:

Bánh kẹo Đà Nẵng 

Nổi tiếng với rất nhiều loại bánh kẹo hấp dẫn, khi cơ có hội đặt chân đến Đà Nẵng bạn nên mua những món quà biếu sau:

- Bánh dừa nướng: Một loại bánh kẹo được làm từ cùi dừa bảo nhỏ và bột nếp kết hợp với đường tinh luyện mang đến vị ngọt béo béo, bùi bùi khi ăn.

- Bánh khô mè: Món ăn được chế biến từ bột gạo, gừng tươi và đường tạo nên độ xốp, mềm và vị ngọt thanh khi ăn.

- Bánh đậu xanh nhân thịt: Một loại bánh có hình tròn được làm từ các nguyên liệu như đậu xanh, thịt heo nhiều mỡ cùng nhiều gia vị khác tạo cảm giác ngọt mặn xen kẽ.

- Kẹo động phộng: Thường được chế biến với các nguyên liệu như đậu phộng, mè, đường và lót dưới bánh tráng nướng hình tròn có hương vị ngọt không quá gắt cùng độ giòn vừa phải. 

Đặc sản bánh kẹo tại Đà Nẵng nên mua về làm quà 

Đặc sản khô tại Đà Nẵng 

Nằm trong danh sách đặc sản Đà Nẵng có gì, du khách không nên bỏ qua một số món ăn khô như sau:

- Đặc sản ngâm rượu: Du khách có thể lựa chọn các loại động vật ngâm rượu để tăng cường thể lực, lưu thông khí huyết hoặc đơn giản chỉ để trang trí như ba kích, sao biểu, tắc kè khô,...

 -Trà sâm dừa: Một món quà biếu vô cùng phù hợp dành cho người lớn tuổi, được làm từ trà xanh, hoa lài và lá dứa có công dụng điều hòa giấc ngủ cực tốt. 

- Bò khô nguyên miếng: Đặc sản hảo hạng của Đà Nẵng có hương vị thơm ngon, đậm đà rất thích hợp để làm quà tặng bạn bè, người thân.

- Bò sợi lá chanh: Món ăn này thường được bán tại các siêu thị vào các dịp cận tết có hương vị cay, mặn, và dai dai của khô bò vô cùng cuốn hút.

Đặc sản khô tại Đà Nẵng phù hợp làm quà biếu 

Lời kết 

Qua bài viết trên OKVIP đã giới thiệu với du khách đặc sản Đà Nẵng có gì, để du khách có dịp thưởng thức khi đến tham quan và trải nghiệm nơi đây. Nếu bạn đang có ý định trải nghiệm thành phố này thì đừng quên khám phá những món ăn hấp dẫn kể trên nhé.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Đặc sản Đà Nẵng có gì? Những món ăn du khách nên thưởng thức" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.