Bướm đại ngàn!

Đăng bởi Thanh Lam

16/10/2020 14:51

Bướm đại ngàn là một loại lan có nhị màu trắng, được giới yêu lan gọi là “đột biến của đột biến”, quý lắm. Thực hay hư, có lẽ chỉ trong giới sành lan mới hiểu rõ được.

Nhưng câu chuyện về lan đột biến mới đây từng gây SỐT khi thông tin về tiền giao dịch mua bán cây lan lên tới hàng tỷ đồng công khai trên MXH, đã khiến bao người đang từ chỗ “tỏ tình”, yêu lan, bỗng chốc chuyển ngay thành “cơn khát” lan.

Kết cục của “thương trường” nếu bất cẩn sẽ trở thành “chiến trường”, kẻ vui, người buồn! “Cơn khát” lan, mơ đối đời với lan đã bỗng chốc tan chảy trong phút mốt, để lại cho lan bao nỗi buồn thương!

Ngẫm thấy thật là hoang tưởng khi chỉ từ thông tin giao dịch có vài đốt thân lan mà khiến người ta “bỗng dưng lên cơn sốt vì khát lan”, sẵn sàng chi nhiều tỷ đồng để đầu tư sở hữu lan, mà phần đông là chỉ yêu lan kiểu “lướt sóng” cốt để thoả “cơn khát đổi đời” nhờ vào buôn bán cái đẹp vô giá của lan.

Thế nên, khi mọi sự đã xảy ra xong rồi, người ta mới hiểu mà bảo rằng “chỉ là vì tham”!
P/s: Chậu lan 5 cánh trắng Nha Trang gieo từ hạt này tôi được tặng, nên không cần biết tính thành tiền sẽ là bao nhiêu và cũng không liên quan gì đến câu chuyện ở trên, chỉ lo chăm sao cho em lan tươi tốt, trổ hoa! Bởi cứ nghĩ đến khi ấy, được ngắm hoa hẳn sẽ thanh thản cõi lòng, cũng là bày tỏ lòng cám ơn người đã trân quý tặng lan này cho tôi!

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "Bướm đại ngàn!" tại chuyên mục Hoa Lan. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.