Gặp gỡ Bác sĩ Nguyễn Giang Nam: Khát khao mọi người dân Việt có cuộc sống chất lượng và khoẻ mạnh

Đăng bởi Minh Phương

05/10/2023 15:36

Nếu xem “cuộc sống là một món quà” thì mỗi người chủ doanh nghiệp đều mong muốn nhận được những món quà đáng giá trên hành trình chinh phục sự nghiệp của mình. Ths Bs Nguyễn Giang Nam – Phó Trưởng Khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung Ương, cơ sở Thái Thịnh luôn tin rằng, sau những nỗ lực cống hiến của mình, món quà tốt đẹp nhất Bác sĩ có thể nhận được là khi mọi người dân Việt Nam đều sở hữu một sức khỏe tốt.

 

Bác sĩ Nguyễn Giang Nam được biết đến là một trong những cái tên quen thuộc trong cộng đồng Việt, với cương vị là một Bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực điều trị các bệnh Nội tiết, Đái tháo đường, Bệnh tuyến giáp,...  Đồng thời, Bác sĩ được biết đến khi chia sẻ hàng chục bài giảng về chăm sóc sức khỏe trên Facebook không chỉ sở hữu lượt lớn theo dõi, nhóm còn là một nguồn thông tin quý báu, truyền tải kiến thức hữu ích, giúp mọi người tự chăm sóc sức khỏe và phục hồi cơ thể một cách tối ưu.

 

 

Xin chào Bác sĩ Giang Nam, trên hành trình “thắp lên ngọn đuốc hy vọng” cho hàng nghìn bệnh nhân, điều gì khiến bác sĩ cảm thấy hạnh phúc nhất?

Mỗi người sẽ có một ý niệm riêng về hạnh phúc, có người nghĩ rằng hạnh phúc là phải thật giàu có, phải sở hữu những khối tài sản lớn chẳng hạn. Nhưng cũng có những người nghĩ hạnh phúc chỉ đơn giản là được sống khoẻ mạnh, có ích bên gia đình, người thân và bạn bè. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn khỏe mạnh.

Qua đó, chúng ta có thể thấy rõ sức khỏe đóng vai trò quan trọng và then chốt trong cuộc sống của mỗi người. Bởi vì dù bạn có hoài bão, ước mơ lớn lao đến đâu thì không thể thực hiện khi cơ thể đang ốm yếu.

Với tôi và các cộng sự, chỉ cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn khi bản thân và những người xung quanh mình hạnh phúc, sống khỏe mạnh trọn vẹn trong từng khoảnh khắc mà cuộc sống ban tặng.

Với vai trò là Phó Trưởng Khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung Ương, Bác sĩ Nam có thể chia sẻ rõ hơn về lĩnh vực phòng khám đang hoạt động không?

Trong khoa điều trị, chúng tôi tập trung vào việc chăm sóc và điều trị các bệnh nội tiết, như tiểu đường và các vấn đề về tuyến giáp, để đảm bảo có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Điều này bao gồm việc xem xét tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và thiết lập một kế hoạch điều trị bao gồm sử dụng thuốc và ăn uống phù hợp.

Chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc giúp bệnh nhân hiểu rõ về bệnh của mình và cách chăm sóc một cách hiệu quả nhất, sẵn sàng lắng nghe mọi câu hỏi của bệnh nhân để tư vấn cụ thể. Ngoài ra, cũng không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến cho họ những phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả hơn.

 

 

Các vấn đề tình hình sức khoẻ, có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Bác sĩ đã từng đối mặt với những tình huống nào và có những gợi ý nào để giúp bệnh nhân xử lý tâm lý trong quá trình điều trị?

Có những trường hợp đến với tôi rất đặc biệt, Anh Đ (quê Quảng Bình) bị mắc bệnh tuyến giáp khi mới 30 tuổi. Tình hình sức khỏe của anh ngày càng suy sục, khiến cuộc sống của anh trở nên khó khăn. Áp lực cơm áo gạo tiền và mong muốn sớm khỏi bệnh để quay trở lại công việc.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm chữa bệnh, anh tình cờ được người quen giới thiệu khi biết đến mình. Sau khi cùng nhau xác định phương án điều trị tốt nhất cho anh, bao gồm việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống, kết hợp với các phương pháp tập thể dục và liệu pháp thích hợp. Tôi luôn lắng nghe và hỗ trợ anh ấy trong mọi khía cạnh trong hành trình chữa bệnh, không chỉ là về vấn đề sức khoẻ mà còn về tâm lý và tinh thần lạc quan. Dần dần, tình trạng sức khỏe của anh ấy đã có sự cải thiện và tâm lý cũng trở nên tích cực hơn.

Được các bệnh nhân tin tưởng và quý mến Bác sĩ, vậy triết lý trong công việc của mình là gì, thưa Bác sĩ?

Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tôi hiểu rằng bệnh nhân ngày càng có nhiều nhu cầu đa dạng, thường có nhiều sự lựa chọn khi cần sự chăm sóc Y tế.

Trong quan điểm của tôi, bất kể trong công việc hay cuộc sống hàng ngày, tôi đều áp dụng sự "Tử tế" để quan tâm tới bệnh nhân, kể cả gia đình và đối tác,... Bao gồm việc cung cấp chính xác về tình trạng sức khỏe, phương pháp điều trị, ... Tôi luôn không ngừng nỗ lực hết mình trong việc cùng nhau xây dựng nên một môi trường chăm sóc sức khỏe tin cậy như một người bạn đồng hành, để đảm bảo rằng bệnh nhân cảm thấy an tâm và được quan tâm tốt nhất trong quá trình điều trị.

 

 

Trong suốt quá trình làm việc và cống hiến hết mình, đâu là đích đến trên con đường sự nghiệp mà Bác sĩ hướng tới?

Đích đến trong quá trình cống hiến của tôi là phục vụ vì cộng đồng. Tôi muốn chạm đến cuộc sống của mọi người để giúp họ yên tâm trong hành trình tìm kiếm sức khoẻ, rồi sống một cách ý nghĩa và khỏe mạnh hơn trong mỗi ngày. Điều khiến tôi cảm thấy mãn nguyện nhất là khi các bệnh nhân đến gặp tôi họ chia sẻ đã thay đổi cuộc sống của họ như thế nào. Tôi vẫn gặp gỡ những người đã từng điều trị mà tôi hướng dẫn và cùng trò chuyện, chia sẻ về cách mà quá trình ăn uống, luyện tập đã thay đổi. Đó thật sự là điều hạnh phúc nhất đã tiếp thêm nguồn năng lượng vi diệu có khả năng nuôi dưỡng con đường mà tôi đang đi tới.

Cảm ơn Bác sĩ đã chia sẻ!

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Gặp gỡ Bác sĩ Nguyễn Giang Nam: Khát khao mọi người dân Việt có cuộc sống chất lượng và khoẻ mạnh" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.