Đội hình tiêu biểu IFFHS thiếu bóng siêu sao Ronaldo

Đăng bởi Minh Phương

11/01/2024 08:28

Cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất năm 2023 không được các chuyên gia của IFFHS chọn vào đội hình tiêu biểu. Đây là điều khiến cho không ít các cổ động viên và người hâm mộ yêu thích Ronaldo quan tâm. Siêu sao Ronaldo từ trước đến nay luôn được đánh giá cao.

 

Anh là người ghi được nhiều bàn thắng không chỉ riêng năm 2023. Thế nhưng, vì lý do nào đó mà Ronaldo không được có tên trong đội hình tiêu biểu. Đây thực sự là điều đáng tiếc của cầu thủ siêu sao này. Đó là những gì mà fan hâm mộ Ronaldo lấy làm tiếc nuối cho anh. Theo dõi Rakhoi chúng ta biết được Ronaldo có nhiều cống hiến nổi bật cho bóng đá nước nhà.

Thông tin đội hình tiêu biểu

Vào ngày 5/1 mới đây Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế IFFHS đã công bố đội hình tiêu biểu của năm 2023. Bao gồm có các thủ môn Ederson, hậu vệ ALphonso Davies, tiền vệ Lionel Messi, Kim Min Jae, Ruben Dias, Kevin De Bruyne, Jude Bellingham, Rodri, tiền đạo Kylian Mbappe, Harry Kane và Erling Haaland.

Đây đều là những cái tên nổi bật trong làng bóng đá Châu Âu. Các cầu thủ tài năng và ghi được nhiều bàn thắng. Có nhiều kinh nghiệm thi đấu với kỹ năng chơi bóng ấn tượng. Đồng thời, các cầu thủ này đều tham gia thi đấu cho nhiều CLB và gặt hái được nhiều thành công. Điều đó cho thấy IFFHS đã có thống kê chi tiết.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong đội hình này lại không có Cristiano Ronaldo. Người mà trước đó được chính IFFHS trao giải thưởng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023. Liệu đây có phải là sự thiếu sót nào đó của IFFHS hay không. Điều này khiến cho các cổ động viên đã lên tiếng. 

Cầu thủ Ronaldo kết thúc năm thi đấu vừa qua có được 54 bàn thắng gồm 42 bàn cho CLB Ai Nassr và 12 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha. Trong khi cầu thủ Kylian Mbappe và Harry Kane đang xếp thứ 2 với 52 bàn thắng. Và Erling Haaland xếp thứ 4 với 50 bàn. Tất cả đều thua Ronaldo, nhưng anh lại không có mặt trong đội hình này.

Các chuyên gia của IFFHS đã xếp cầu thủ Messi vào hàng tiền vệ. Bởi cầu thủ chơi lùi trong năm 2023. Tại Ligue 1 năm 2022-23 thì Messi kiến tạo ra 16 lần cho PSG. Và là Vua Kiến Tạo của giải. Cầu thủ 36 tuổi người Argentina kiến tạo 5 lần trong 14 trận cho CLB mới Inter Miami.

Đội hình của IFFHS có 5 cầu thủ đến từ Manchester City. CLB giành 5 danh hiệu Champions League, Cup FA, ngoại hạng Anh, Siêu Cup Châu âu và FIFA Club World Cup trong năm 2023.  Bayern có 3 gương mặt gồm Harry Kane, ALphonso Davies và Kim Min Jae. Ba vị trí còn lại thuộc về PSG, Inter Miami và Real Madrid.

Và 9 trong 11 cầu thủ thuộc đội hình tiêu biểu giành danh hiệu trong năm 2023. Messi giành Ligue 1 với PSG và Leagues Cup với Inter Miami. Mbappe giành Ligue 1 với PSG, Haaland, Rodri, De Bruyne, Dias và Ederson giành cú ăn 5 với Man City. Davies giành Bundesliga với Bayern và Kim Min Jae vô địch Serie A với Napoli.

Bellingham và Kane không giành được danh hiệu. Nhưng Bellingham có 2 giải thưởng cá nhân là Kopa Trophy và Golden Boy cho cầu thủ trẻ hay nhất năm. Kane tỏa sáng với 52 bàn cho Tottenham, Bayern và tuyển Anh.

Ngoài ra có giải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm và đội hình tiêu biểu. IFFHS đã trao giải cầu thủ hay nhất năm 2023 cho Haaland. Tiền đạo Man City về nhất với 208 điểm. Đã bỏ xa Mbappe với 105 điểm và Messi với 85 điểm. Năm ngoái khi vô địch World Cup, Messi giành giải với 275 điểm. Trong khi Mbappe và Karim Benzema xếp sau với 35 và 30 điểm.

Đối với Ronaldo không có mặt trong đội hình tiêu biểu là điều mà nhiều người quan tâm tới. Có lẽ IFFHS cần lời giải thích với siêu sao bóng đá này. Bởi Ronaldo thời gian qua có nhiều cố gắng và thành tích vượt trội cho cầu thủ. Xem bóng đá Châu Âu có thể thấy Ronaldo mang đến nhiều thành tích nổi trội.

Đừng quên cập nhật thông tin, tin tức bóng đá mới nhất để biết được CLB nào giành được vô địch các giải đấu. Đồng thời biết thêm lịch thi đấu của các CLB trong các mùa giải tiếp theo.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Đội hình tiêu biểu IFFHS thiếu bóng siêu sao Ronaldo" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.