Doanh nhân Lê Chí Thanh – Thành công đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Một Ông Tổng Thầu Cơ Điện Lạnh 2K

Đăng bởi Minh Phương

21/02/2024 12:41

Như câu nói của Larry Page, người đồng sáng lập Google: “Bạn không cần phải có một công ty với 100 nhân viên để có thể phát triển một ý tưởng”. Từ hai bàn tay trắng với một ý tưởng liều lĩnh, ông Lê Chí Thanh đã tự gây dựng nên Một Nhà Thầu Cơ Điện Lạnh 2K với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đứng đầu địa phương về lĩnh vực cung cấp và thi công Điều Hòa Không Khí Và Thông Gió.

Ông Lê Chí Thanh sinh ra trên mảnh đất Trà Ôn – Vĩnh Long. Được thừa hưởng sự thật thà, chất phác của con người miền Tây sông nước, ông được mọi người yêu quý và ủng hộ trên bước đường lập nghiệp từ hai bàn tay trắng trở thành ông chủ Xưởng Ống Gió 2K nổi tiếng tại Rạch Giá - Kiên Giang.

Nhìn lại chặng hành trình khởi nghiệp của ông chủ Tổng Thầu cơ điện lạnh 2K

Năm 2005, đứng giữa lựa chọn nơi ngã tư học đường, ông Lê Chí Thanh chọn theo học ngành Nông học của trường Đại học Cần Thơ nhưng không trọn vẹn. Cũng vào năm đó ông đã phải bước lên đất Sài Gòn để lập nghiệp với số tiền không đủ ăn, đủ sống trong một tháng và bắt đầu với công việc tại Công ty Sankei Nhật Bản đặt tại KCX Tân Thuận Quận 7.

Năm 2006, sau khi đã ổn định công việc tại KCX, ông Lê Chí Thanh đã tìm hiểu và lựa chọn ngành CNTT và quyết định theo học tại trường ĐH Tự Nhiên TP.HCM. Tuy vậy, vì lẽ mưu sinh ở thời đất nước còn nhiều khó khăn, ông chọn làm thêm ngoài giờ học, với các công việc như nhận bảo trì máy tính tại trung tâm tin học Tương Lai, sau đó được sự tín nhiệm và đào tạo đã trở thành nhân viên chính thức tại Trung Tâm. Tuy mới vào nhưng được giao nhiều công việc quan trọng và nhận được sự đánh giá cao từ Lãnh đạo và đồng nghiệp. Năm 2007, ông được Lãnh đạo cử đi học các lớp kỹ năng, các chứng chỉ tin học. Các Khóa học này đã giúp ông rất nhiều trong công việc giảng dạy và phát triển ngành tin học.

Năm 2007 - 2008, ông chính thức được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tin Học Tương Lai bổ nhiệm phó giám đốc công ty với các công việc và trách nhiệm mới: Quản lý giáo viên, Lên kế hoạch chiêu sinh, Liên kết cấp chứng chỉ... Mở trung tâm giới thiệu việc làm.

Sau nhiều năm gắn bó với Công nghệ thông tin, tích lũy được kinh nghiệm dày dặn cùng đam mê với nghề, cơ duyên đưa đẩy một ngày ông nhận được thông báo điều chuyển công tác về Kiên Giang với vai trò Trưởng Trạm Bảo Hành Toshiba Kiên Giang. Ông quyết định nhận công việc quản lý và vận hành Trạm bảo hành Toshiba đầu tiên tại Kiên Giang. Những ngày đầu bỡ ngỡ nhưng bằng quyết tâm và sự ủng hộ của gia đình và đồng nghiệp, ông cũng hoàn thành công việc và dần dần Phát triển trở thành một Tổng Thầu Cơ Điện Lạnh với nhà Xưởng Ống Gió 2K quy mô gần 1000m2, với công nghệ và dây truyền sản xuất tiên tiến.

Nỗ lực không ngừng cho hành trình gặt hái quả ngọt

Ngành lạnh và điều hòa không khí ở Việt Nam đang trong quá trình phát triển nhanh. Hãy thử nhìn lại những con số, mỗi năm thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 2 triệu máy điều hòa và trên dưới 1 triệu máy tủ lạnh. Ngành lạnh và điều hòa không khí ở Việt Nam đang phát triển hết sức mạnh mẽ và là thị trường có tốc độ phát triển vào loại lớn nhất Đông Nam Á. Đứng trước thế mạnh ấy, Xưởng Ống Gió 2K của ông Lê Chí Thanh có cơ hội để phát triển nổi trội hơn nữa trong thời gian tới.

Song, ông luôn cố tìm ra những trang thiết bị hiện đại và hợp lý nhất cho công nghệ điện lạnh của mình. Đặc biệt, ông chú trọng đầu tư vào ống gió. Đây là đường ống dùng để truyền dẫn không khí trong hệ thống phân phối và vận chuyển không khí. Ống gió là vật tư có vai trò rất quan trọng trong hệ thống điều hòa thông gió (HVAC). Ông chuyên thi công hệ thống Thông gió: Cấp gió tươi, Hút khí thải, hệ thống tạo áp cầu thang, Hút khói hành lang, hệ thống thông gió tầng hầm, Ống gió Máy Lạnh.

Với kinh nghiệm dày dặn cùng ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, ông Lê Chí Thanh với khả năng lãnh đạo tài tình cùng với hơn 10 năm gắn bó với rất nhiều công trình lớn nhỏ tại khu vực Mekong, hiện nay ông đang sở hữu đội ngũ kỹ thuật, quản lý, giám sát có chuyên môn cao được đào tạo từ các trường đại học nổi tiếng. Cùng với kinh nghiệm thi công nhiều công trình đã tạo lên một nền tảng kỹ thuật vững chắc cho đội ngũ của mình.

Nhiều các doanh nghiệp đã yên tâm, tin tưởng và lựa chọn Nhà Thầu điện lạnh tại Kiên Giang của ông Lê Chí Thanh như Cung cấp và thi công: Chung cư Sophia Phú Cường Kiên Giang, Khách sạn Ngọc Thu Sóc Trăng, Công An An Giang, Villa Tiền Giang, Siêu Thị Nội Thất Phú Cường Kiên Giang, Hội trường lớn Tỉnh ủy Kiên Giang, Villa Võ Văn Tần, Phú Cường, Kiên Giang, Trung Tâm Dạy Lái Xe Trường Phát Kiên Giang, Vietcombank Kiên Giang,… cùng nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ khác trong khắp các tỉnh thành miền Tây.

Với những thành quả có được như ngày hôm nay là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng cùng bản lĩnh tin vào từng quyết định của bản thân của ông Lê Chí Thanh. Thành công trong tương lai là điều chắc chắn ở người lãnh đạo tận tâm tận tình như ông với ngọn lửa yêu nghề không ngừng thôi thúc. Luôn chúc cho ông cùng doanh nghiệp sẽ ngày càng gặt hái được nhiều quả ngọt hơn nữa trên bước đường chinh phục thị trường ngành Lạnh và điều hòa không khí Việt Nam.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Lê Chí Thanh – Thành công đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Một Ông Tổng Thầu Cơ Điện Lạnh 2K" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.