Đại học Chu Văn An: Đào tạo không chỉ kiến thức mà còn cả đạo đức với nghề

Đăng bởi Xuân Nguyên

22/06/2022 23:13

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, trường Đại học Chu Văn An không chỉ đào tạo kiến thức chuyên ngành mà còn chú trọng phát triển kỹ năng nghề, thái độ, trách nhiệm, đạo đức với nghề nghiệp cũng như khả năng hội nhập của học viên.

yt4-1655911531.jpg

GS.TS Hoàng Thế Liên, Hiệu trưởng Đại học Chu Văn An phát biểu tại buổi lễ.

Sáng ngày 18/06, tại Clubhouse Khu Biệt Thự Đảo, Trường Đại học Chu Văn An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và đại diện các đơn vị hành chính tại địa bàn trường đặt trụ sở, lãnh đạo Bộ Tư pháp; đại diện Tập đoàn Ecopark, các tổ chức đối tác ký kết như lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội, lãnh đạo tổ chức Bright Can Achieve Education tại Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm Trọng tài Quốc tế Hà Nội, lãnh đạo Hiệp hội Kinh Doanh Chứng Khoán Việt Nam, cùng sự có mặt của các lãnh đạo các cơ sở giáo dục: trường cao đẳng, trường THPT, các doanh nghiệp đối tác của nhà Trường, cũng như nhiều đơn vị truyền thông, báo chí.

Trường được thành lập theo Quyết định số 135/QĐ-TTg ngày 08/06/2006 của Thủ tướng Chính phủ. Với bề dày 16 năm phát triển, nhà trường đã đào tạo hơn 10.000 Cử nhân và gần 1.000 Thạc sỹ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Không ít học viên, sinh viên theo học tại Đại học Chu Văn An đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, hay tại cơ sở đào tạo khác trong cả nước.

r1112-1655911253.jpg

Lễ kí kết thỏa thuật hợp tác giữ trường Chu Văn An và trường Đại học Luật Hà Nội

Tháng 8/2021, Tập đoàn Ecopark- doanh nghiệp lớn và uy tín hàng đầu Quốc gia trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, giáo dục, y tế, nông nghiệp, đã quyết định đầu tư và thay đổi toàn diện sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của nhà trường. Theo đó, chương trình đào tạo được thiết kế lấy người học làm trung tâm, không chỉ truyền đạt kiến thức, kỹ năng thực hành mà cả trách nhiệm đạo đức đối với nghề nghiệp và khả năng hội nhập.

Trường Đại học Chu Văn An đi theo định hướng ứng dụng kiến thức với mô hình nhà trường gắn với doanh nghiệp. Nhà trường cũng chú trọng việc phát triển môi trường học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trong những năm tới đây, với sứ mệnh hướng tới phát triển trường đạt chuẩn quốc tế, xứng đáng với thương hiệu của Tập đoàn Ecopark trong lĩnh vực giáo dục, hoàn thiện mảnh ghép hết sức quan trọng trong chiến lược của Tập đoàn về sứ mệnh phục vụ toàn diện con người Việt Nam thế hệ mới, trường Đại học Chu Văn An quyết tâm trở thành cơ sở đào tạo đa ngành, đa bậc, đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp lớn trong khu vực, vươn tầm quốc tế về môi trường giảng dạy, học tập, quy mô và chất lượng đào tạo; là địa chỉ đáng tin cậy trong sự lựa chọn của người học.

yt6-1655912395.jpg

Trường Đại học Chu Văn An ký kết hợp tác phát triển toàn diện với trường Đại học Luật Hà Nội.

Đáng chú ý, tại buổi lễ kỷ niệm 16 năm thành lập, bên cạnh việc ôn lại truyền thống của nhà trường, Đại học Chu Văn An cũng tiến hành ký kết hợp tác lâu dài với các đối tác uy tín nhằm hiện thực hoá những chiến lược xây dựng mô hình trườngđào tạo ứng dụng hàng đầu Việt Nam như: Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh và Tổ chức giáo dục Bright Can Achieve Education,..

Việc hợp tác toàn diện với các trường tên tuổi trong và ngoài nước sẽ nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của trường Đại học Chu Văn An, tăng cường trao đổi học thuật, kết nối giao lưu đối với sinh viên giữa các trường

yt3-1655911611.jpg

Hoạt động văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 16 năm thành lập của trường Đại học Chu Văn An

Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Hà Nội cũng là đối tác trong thời gian sắp tới của Đại học Chu Văn An. Đây là tổ chức trọng tài đầu tiên cung cấp nền tảng giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) cho các tranh chấp thương mại tại Việt Nam,  cung cấp phương thức hiện đại giúp các bên tranh chấp có thể hòa giải hoặc thực hiện thủ tục tố tụng trọng tài thuận tiện, hỗ trợ các bên tham gia các giao dịch thương mại, đặc biệt là các giao dịch thương mại xuyên biên giới,... giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh bảo đảm quyền lợi của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông GS.TS Hoàng Thế Liên - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường Đại học Chu Văn An cho biết: “Với định hướng phát triển trường thành một trường đại học đa ngành, ứng dụng, nhà trường chủ trương đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn cuộc sống, tổ chức ngay trong trường những trung tâm thực hành nghề, hợp tác chặt chẽ với các Hội nghề nghiệp và doanh nghiệp, nhằm đào tạo, cung cấp cho doanh nghiệp, xã hội nguồn nhân lực mà doanh nghiệp, xã hội cần. Vì vậy, nhà trường kiên định thực hiện phương châm: “Lấy người học làm trung tâm, lấy năng lực làm trọng tâm, đào tạo không chỉ kiến thức, kỹ năng nghề mà cả thái độ, trách nhiệm, đạo đức đối với nghề nghiệp và khả năng hội nhập”, đào tạo ra những sinh viên có thể làm được và làm tốt ngay công việc của mình, giảm bớt tối đa việc phải đào tạo lại”.

Chia sẻ tại buổi lễ kỷ niệm 16 năm thành lập trường Đại học Chu Văn An, ông Trần Quốc Việt- Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết: “Tập đoàn Ecopark cam kết cung cấp đầy đủ nguồn lực, sát cánh cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể CBNV của nhà trường quyết tâm xây dựng trường Đại học Chu Văn An trở thành một trường có chất lượng, là một đại diện xứng đáng cho Thương hiệu của Tập đoàn Ecopark trong lĩnh vực giáo dục, hoàn thiện mảnh ghép hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Ecopark”.

Sự kiện này đánh dấu hành trình phát triển của trường Đại học Chu Văn An với sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam và công cuộc phát triển đất nước

yt5-1655911725.jpg

Buổi lễ với sự tham gia của nhiều đại biểu và đối tác 

Đây cũng là cột mốc cho khởi đầu mới của Trường Đại học Chu Văn An để sẵn sàng cho những chặng đường mới, hướng đến việc xây dựng một cơ sở đào tạo đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp lớn trong khu vực, sánh ngang tầm với các trường đại học trong và ngoài nước về môi trường giảng dạy, học tập, quy mô và chất lượng đào tạo; về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Hiện, trường đang được dẫn dắt bởi đội ngũ gồm 04 Giáo sư, 13 Phó giáo sư và hơn 100 Tiến sĩ, Thạc sĩ đã từng nhiều năm làm công tác giảng dạy tại các cơ sở giáo dục Đại học có uy tín như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật Hà Nội, Học viện cảnh sát Nhân dân, Học viện Nông nghiệp VN, Học viện Chính trị Hồ Chí Minh.

Với 9 mã ngành dành cho hệ đại học đó là: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kỹ thuật điện, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật công trình xây dựng; cùng 2 mã ngành đào tạo hệ Thạc sỹ: Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, nhà trường đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp.

Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Đại học Chu Văn An: Đào tạo không chỉ kiến thức mà còn cả đạo đức với nghề" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.