5 thay đổi giúp chống rụng tóc khi giao mùa

Đăng bởi Hà Vy

30/09/2020 23:22

Thêm thực phẩm giàu sắt, kẽm vào thực đơn, tránh xa stress và hạn chế dùng hóa chất tạo kiểu để tóc chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

 

Chế độ ăn kiêng hà khắc khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt và kẽm, đây là hai loại khoáng chất giúp tóc chắc khỏe hơn. Hãy thêm các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong và các loại ngũ cốc vào thực đơn hàng ngày để ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Bổ sung thực phẩm giàu sắt, kẽm vào thực đơn để tóc chắc khỏe hơn.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng, mất ngủ thường xuyên cũng gây rụng tóc. Khi tinh thần mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, cơ thể sẽ không hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, tế bào không được phục hồi khiến tóc bị suy yếu và gãy rụng. Để chống rụng tóc, bạn cần giảm cường độ làm việc, thư giãn cơ thể và tinh thần.

Đội mũ khi ra khỏi nhà

 

Tia cực tím từ ánh mặt trời cũng rất hại cho tóc. Tiếp xúc với tia cực tím có thể gây tổn thương và làm yếu đi protein trong tóc. Hãy đội mũ khi ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe mái tóc.

Đội mũ rộng vành giúp bảo vệ tóc khỏi tác động từ tia cực tím.

Hạn chế dùng hóa chất và tác động nhiệt

Sấy tóc, uốn, duỗi hay nhuộm tóc thường xuyên đều ảnh hưởng xấu đến mái tóc vì tác động nhiệt và hóa chất sẽ làm suy yếu protein trong tóc, khiến tóc khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn. Vì thế, bạn nên hạn chế làm tóc hoặc mỗi lần cách nhau ít nhất 6 tháng.

Massage đầu

Massage da đầu giúp ngăn tóc rụng hiệu quả.

 

Massage đầu giúp máu lưu thông, kích thích các nang tóc phát triển, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Bạn có thể dùng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu bưởi để massage, giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc, vừa giải tỏa căng thẳng.

Hà Vy
Bạn đang đọc bài viết "5 thay đổi giúp chống rụng tóc khi giao mùa" tại chuyên mục Làm đẹp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.