3 kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 11 bạn KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ

Đăng bởi Thu Trang

01/11/2020 12:50

Đi du lịch Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp? Khám phá “thành phố ngàn hoa” với vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt và bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 11 cực hữu ích.

1. Đà Lạt tháng 11 có gì? 3 đặc trưng của Đà Lạt mùa này

Du lịch Đà Lạt tháng 11 du khách được thỏa thích chìm đắm trong sắc vàng của mùa hoa dã quỳ, sắc đỏ của hồng chín, sắc trắng như bông của hoa tam giác mạch.

Đà Lạt tháng 11 là thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

Mùa hoa dã quỳ thường bắt đầu từ cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 12. Nhưng hoa đẹp nhất thì bạn phải đến Đà Lạt vào tháng 11 vì đây mới là thời điểm hoa nở rộ nhất trong mùa. Lên Đà Lạt mùa này bạn có thể thỏa thích chìm đắm trong sắc vàng rực của hoa dã quỳ.

Đà Lạt tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở đẹp nhất trong năm

Đà Lạt tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở đẹp nhất trong năm

Đi Đà Lạt tháng 11 thỏa thích ngắm nhìn những vườn hồng trữu

 Một thức quả đặc trưng ở Đà Lạt khi mùa đông bắt đầu mà người dân địa phương và du khách thập phương sẽ được thưởng thức là hồng chín. Cứ mỗi năm khi tiết trời Đà Lạt trở nên lạnh hơn là Đà Lạt bắt đầu một vụ hồng mới. Đi Đà Lạt mùa này du khách có thể nhìn ngắm chụp ảnh và thưởng thức thức quà ngon tuyệt này mang đậm đặc trưng của Đà Lạt.

Đến Đà Lạt đón mùa hồng chín vào tháng 11

Đến Đà Lạt đón mùa hồng chín vào tháng 11

Ngắm hoa Tam giác Mạch

Ở miền Bắc nếu muốn ngắm tam giác mạch thì lên Hà Giang còn miền Nam cũng muốn ngắm hoa tam giác mạch thì chỉ có cách là lên Đà Lạt. Vào mỗi độ tháng 11 là ở Đà Lạt lại có những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp nở rộ chào đón du khách tứ xứ đến với thành phố ngàn hoa.

Lên Đà Lạt chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch

Lên Đà Lạt chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch

2. Đặc điểm thời tiết của Đà Lạt tháng 11

Lên Đà Lạt để cảm nhận “vị đông” thực sự khi đến Đà Lạt tháng 11. Ở miền Nam khéo chỉ có lên Đà Lạt mới có thể tận hưởng thời tiết mùa đông. Đà Lạt vào tháng 11 bắt đầu chớm đông bước vào mùa khô ở miền Nam. Đông ở Đà Lạt khi lạnh nhiệt độ có thể xuống 15 -16 độ. Thời tiết trở lạnh vào sáng sớm và chiều tối. Trời mùa này ở Đà Lạt thỉnh thoảng có mưa đêm và sương mù. Thời điểm này cũng rất được nhiều người yêu thích. Ngắm vẻ đẹp của “Đà Lạt hoàng hôn” trong một chiều đông lạnh còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Cùng nhau ngắm hoàng hôn Đà Lạt ở đồi thiên Phúc Đức

Cùng nhau ngắm hoàng hôn Đà Lạt ở đồi thiên Phúc Đức

Đà Lạt tháng 11 cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể chinh phục các địa điểm khó đi vào mùa mưa như Tuyệt Tình Cốc, Đà Lạt View hay Cây Thông Cô Đơn, đồi thiên Phúc Đức. Đường đi đến các địa điểm này cũng dễ dàng hơn ngay cả với những người tay lái yếu vì đường khô ráo không trơn trượt do bùn đất. Vì vậy khi du lịch Đà Lạt đừng bỏ qua những địa điểm tham quan hấp dẫn này nhé!

Chuẩn bị đồ khi du lịch Đà Lạt tháng 11 bạn cần phải mang theo nhiều đồ mùa đông thật ấm áp như mũ len, áo khoác, găng tay để giữ ấm cơ thể. Tha hồ ngắm cảnh đẹp non nước hữu tình ở xứ xở ngàn hoa đừng quên giữ gìn sức khỏe.

3. Các địa điểm nên đi khi du lịch Đà Lat tháng 11

Du lịch Đà Lạt tháng 11 để ngắm hoa dã quỳ để thưởng thức hồng chín, hoa tam giác mạch thì nhất định không thể bỏ qua các địa điểm tham quan có những loài hoa, quả này.

Để ngắm được hoa dã quỳ đẹp trên một diện tích rộng thì bạn phải đi đến các cung đường ở xa khu trung tâm. DulichToday đã có hẳn 1 bài viết về các cung đường ngắm hoa Dã Quỳ. Bạn có thể tham khảo bài viết này để tìm cho mình một địa điểm lưu trú thích hợp khi lỡ phải lòng với loài hoa này của Đà Lạt.

Hoa dã quỳ nhuộm vàng đèo Prenn khi Đà Lạt tháng 11

Hoa dã quỳ nhuộm vàng đèo Prenn khi Đà Lạt tháng 11

Để ngắm, chụp hình cùng với những vườn hồng chín mong thì các con đường đi hướng đồi chè Cầu Đất hay những khu vườn đi dinh III (đường Triệu Việt Vương) vào khu vực đèo Minosa là điểm đến bạn không thể bỏ qua.

Thỏa sức hái hồng

Giá hồng tại vườn cũng cực rẻ chỉ tầm khoảng 10.000 – 15.000 vnđ cho 1 ký hồng tươi. Bạn cũng có thể mua hồng sấy dẻo, hồng khô ngay tại các vườn hồng này. Vừa ngon mà nguồn gốc lại cực đảm bảo.

Chụp ảnh cùng vườn hồng chín

Chụp ảnh cùng vườn hồng chín

Cafe Mê Linh là một địa điểm chụp ảnh cực đẹp. Đối diện cafe Mê Linh là những cánh đồng hoa đủ loại như tam giác mạch, hoa cải vàng, hoa hướng dương. Vé vào cửa của những vườn hoa này cũng cực rẻ. Chỉ 10.000 vnđ là bạn có thể chụp ảnh từ sáng đến chiều. Bạn nhớ giữ gìn ý thức đừng hái hoa hoặc dẫm đạp lên hoa nhé.  

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Đà Lạt Milk Farm là một cảnh quay trong MV của ca sĩ Quang Vinh

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Đà Lạt Milk Farm là một cảnh quay trong MV của ca sĩ Quang Vinh

Đà Lạt Milk Farm là một địa điểm tham quan cực nổi tiếng với những ai ưa thích hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch được trồng trong Đà Lạt Milk Farm chủ yếu là nguồn lương thực chính cho hàng trăm chú bò của nông trại. Tuy vậy du khách vẫn được vào đây tham quan (không những được tham quan mà Đà Lạt Milk Farm còn free vé vào nữa nhé). Đừng bỏ qua Đà Lạt Milk farm trên chuyến hành trình của bạn khi đến Đà Lạt tháng 11 nha.

4. Kinh nghiệm chọn chỗ ở khi đến Đà Lạt

Nên ở đâu khi đến Đà Lạt vào tháng 11? Bạn có thể lựa chọn các homestay gần Hồ Xuân Hương để có thể dễ dàng đi chuyển đến các địa điểm ngắm hoa dã quỳ ở trong khu vực trung tâm thành phố. Trung tâm thành phố có rất nhiều địa điểm có hoa dã quỳ nở rực rỡ như: khu vực big C gần quảng trường Lâm Viên, Ga Đà Lạt. Nếu chọn được homestay hoặc khách sạn thuộc khu vực này thì việc di chuyển sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Bạn sẽ có những bức hình đẹp cùng nhau với hoa dã quỳ

Bạn sẽ có những bức hình đẹp cùng nhau với hoa dã quỳ

Nếu như đã phải lòng những vườn hồng trữu quả ở Đà Lạt thì sao? Homestay Cà phê Thung Lũng Mây nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa là một địa điểm lý tưởng khi homestay có hẳn 1 vườn hồng trong khuôn viên.The Kupid Hill là một homestay tuyệt vời khi bạn thích chụp hình sống ảo với cánh đồng hoa tam giác mạch khi lên Đà Lạt tháng 11. Trước Kupid Hill là cả một vườn hoa tam giác mạch tha hồ để bạn  sống ảo trong mọi khoảnh khắc. The Kupid Hill cũng là một homestay được giới trẻ đặc biệt săn đón khi Hoa hậu Hương Giang (Hương Giang Ido) lựa chọn làm nơi quay MV ” Anh Đang Ở Đâu Đấy”.

Bạn sẽ có những bức hình cực đẹp tại vườn hoa tam giác mạch của The Kupid Hill

Bạn sẽ có những bức hình cực đẹp tại vườn hoa tam giác mạch của The Kupid Hill @Thon.foodie

Đà Lạt tháng 11 gây thương nhớ cho du khách thập phương bằng những loài hoa, trái mang đặc trưng riêng của Đà Lạt. 

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "3 kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 11 bạn KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.