Tự hào là sinh viên Thành phố mang tên Bác

Đăng bởi Hồng Giang (TTXVN)

28/12/2020 16:29

Ngày 26/12, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2021).

Sau nghi thức dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1), các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp bước cha anh, trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao của Thành phố cũng như của cả nước, thực hiện sứ mệnh cao quý mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

Chú thích ảnh

Chị Phan Thị Thanh Phương, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Với lòng tự hào sâu sắc của thế hệ thanh niên học tập, làm việc tại thành phố mang tên Bác, mỗi học sinh, sinh viên của Thành phố Hồ Chí Minh ý thức được trách nhiệm làm cho đất nước ngày càng phát triển hơn, giàu mạnh hơn như lời Bác dặn. Để làm được điều đó, mỗi học sinh, sinh viên Thành phố không ngừng tích lũy tri thức, sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học, xây dựng lối sống đẹp, biết quan tâm, chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích đi trong công tác Đoàn – Hội và phong trào học sinh, sinh viên các cấp. Qua đó, góp phần xây dựng và khẳng định giá trị mẫu hình thanh niên Thành phố hiện nay, đó chính là “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt" và cao hơn nữa là “Công dân trẻ tiêu biểu của Thành phố”.

Thời gian qua, học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh rất đỗi tự hào khi có những tấm gương không chỉ học tập tốt, có nhiều thành tích xuất sắc mà còn có tinh thần trách nhiệm, phát huy sức trẻ tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Có thể kể đến nữ sinh viên Đỗ Phạm Nguyệt Thanh (Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch), năm 2020 đã trở thành một trong những đại diện của Việt Nam tham gia “Hội nghị Các nhà khoa học trẻ ASEAN 2020” trong lĩnh vực y tế và khoa học sức khỏe; có nhiều bài báo, công trình nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí khoa học, y khoa có uy tín. Trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Nguyệt Thanh đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là Trưởng nhóm Thông tin hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), hỗ trợ thực hiện các chuyên đề phân tích, dự đoán tình hình, diễn biến và thực trạng dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyên đề của Thanh đã được HCDC thẩm định và được Sở Y tế vận hành trong việc xây dựng các bộ tiêu chí đánh giá rủi ro về dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Hay như sinh viên Phan Anh Vũ (Trường Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh), Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương 3 năm liền. Sinh viên Nguyễn Hoàng Danh (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành), đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương hai năm liên tiếp, đạt giải Nhì “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Bộ năm 2018. Sinh viên Nguyễn Anh Quân (Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh), với tình cảm nồng nàn dành cho loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc, đặc biệt là trong nghệ thuật Hát bội, bạn đã giành được giải thưởng lớn Cuộc thi Giới thiệu Văn hóa của giới trẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2019… Tất cả các bạn đã học tập và lao động với trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ và bằng tình yêu nồng nàn với Thành phố mang tên Bác; là những người giữ lửa, tiếp tục tiếp nối truyền thống hào hùng và đầy vinh quang của các thế hệ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nâng chất các phong trào, chương trình thanh niên; tạo môi trường để học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện kỹ năng trở thành những công dân ưu tú của Thành phố và của đất nước. Đặc biệt, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, đào tạo tay nghề, hỗ trợ khởi nghiệp trong đông đảo học sinh, sinh viên thành phố, hưởng ứng triển khai chủ đề năm học 2020 – 2021 là “Đồng hành với sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố cũng đẩy mạnh nghiên cứu, cụ thể hóa các nội dung trong kế hoạch chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế-xã hội hàng năm của Thành phố vào nghị quyết của tổ chức Đoàn và các phong trào hành động cách mạng do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Thành phố tổ chức và phát động; tạo môi trường cho thanh niên, sinh viên tham gia góp sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố. Đồng thời, nhân rộng những mô hình, cách làm hay của học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh trong các chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Tiếp sức mùa thi, phong trào "Sinh viên 5 tốt".

Năm 2020, do tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chương trình kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam được tổ chức với quy mô nhỏ hơn; khoảng 500 sinh viên, đại diện cho hơn 400.000 hội viên, sinh viên Thành phố tham dự. Ban tổ chức duy trì một số hoạt động như gian hàng sinh viên, trò chơi tập thể và chương trình văn nghệ tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (quận Thủ Đức) nhằm tạo không gian cho các sinh viên tham dự có cơ hội giao lưu, kết nối. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh có thông báo về việc không tổ chức Hội trại truyền thống kỷ niệm ngày 9/1 cho học sinh các cấp trong dịp này, đồng thời khuyến khích các đơn vị, trường học hạn chế tổ chức các hoạt động kỷ niệm với quy mô lớn.

Hồng Giang (TTXVN)
Nguồn https://baotintuc.vn/giao-duc/tu-hao-la-sinh-vien-thanh-pho-mang-ten-bac-20201226180414256.htm
Bạn đang đọc bài viết "Tự hào là sinh viên Thành phố mang tên Bác" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.