Sân bay Phan Thiết khởi động ảnh hưởng gì đến bất động sản Bình Thuận - SaleReal

Đăng bởi Nguyễn Bá Nha

28/02/2022 10:21

Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của đông đảo du khách trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên trước sức hút khó có thể chối từ từ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây thì vấn đề di chuyển kết nối vẫn đang là hạn chế lớn khiến nhiều người vẫn tỏ ra e ngại khi muốn đến khám phá thành phố biển xinh đẹp này.

 

Vậy tỉnh Bình Thuận có sân bay không? Câu trả lời là “Sắp”! Sân bay Phan Thiết là dự án trọng điểm đang trong quá trình triển khai và sớm đi vào sử dụng phục vụ quý du khách.

Nhằm thỏa mãn nhóm khách hàng quan tâm bất động sản Bình Thuận, nhóm chuyên gia SaleReal - Đại lý chiến lược phân phối bất động sản Novaland đã dành thời gian để có những chia sẻ chi tiết về dự án Sân bay Phan Thiết.

Novaworld Phan Thiết - Dự án nghỉ dưỡng đón đầu hạ tầng sân bay Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết nằm ở đâu?

Sân bay Phan Thiết tọa lạc tại địa phận xã Thiên Nghiệp, phía Đông Bắc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 

Quý du khách xuống tại sân bay này chỉ mất khoảng 15 phút về trung tâm thành phố Phan Thiết cũng như tiếp cận các khu khách sạn, resort đẳng cấp để lựa chọn cho mình một điểm dừng chân và bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên miền biển thơ mộng, hữu tình.

Khoảng cách từ 10 - 30 phút đến các địa danh du lịch nổi tiếng như: Làng Chài Mũi Né, Đồi Cát Vàng, Đồi Cát Bay, Hải Đăng Kê Gà, bãi biển Mũi Né, bãi biển Phan Thiết,.... Sân bay Phan Thiết đang được xây dựng tại vị trí lý tưởng nhất để kiến tạo một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng thuận tiện nhất cho du khách.

Quy hoạch Sân bay Phan Thiết

Dự án Sân bay Phan Thiết do Bộ Giao Thông Vận Tải và tỉnh Bình Thuận kết hợp quy hoạch với tổng diện tích lên đến 543 ha. Trước đây là sân bay quân sự cấp và dân dụng cấp 4C.

Đến năm 2018, Thủ tướng Chính Phủ đã phê duyệt đề xuất của tỉnh Bình Thuận, chấp thuận Sân bay Phan Thiết là một trong 15 cảng hàng không nội địa có quy mô cấp 4E dân dụng và quân sự cấp 1.

Theo quy hoạch ở thời điểm hiện tại, dự án này sẽ bao gồm hệ thống nhà ga hành khách có quy mô lên đến 500.000 khách/năm và 3 đường cất hạ cánh được xây dựng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Thêm vào đó là 3 khu vực tiếp nhận tương ứng từng mục đích khác nhau bao gồm:

- Khu tiếp nhận dành cho mục đích dân dụng và quân sự.

- Khu tiếp nhận độc lấp dành cho máy bay hàng không dân dụng.

- Khu quân sự chỉ dành riêng cho các máy bay và hạ tầng kỹ thuật quân sự.

Tiến độ Sân bay Phan Thiết

Sân bay Phan Thiết sau thời gian dài nỗ lực hoàn thiện các hạng mục pháp lý và phần lớn là đối mặt với những khó khăn về giải phóng mặt bằng thì đến tháng 4/2021 vừa qua đã chính thức được khởi công.

Đường vào sân bay Phan Thiết đã gần thi công xong

Tính đến cuối tháng 10/2021, Đại diện Sở Giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết đã hoàn thiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tổng thể diện tích đất 545,56ha. Trong đó có 543 ha là diện tích sân bay và đãi dẫn đường K2 chiếm khoảng 2,56ha.

Như vậy, mặt bằng đã hoàn thiện và sẵn sàng cho các công đoạn thi công tiếp theo. Dự kiến Sân bay Phan Thiết sẽ được hoàn thiện và đi vào sử dụng từ cuối năm 2022.

Sân bay Phan Thiết - Lực đẩy hạ tầng quan trọng đối với Novaworld Phan Thiết

Novaworld Phan Thiết là dự án siêu thành phố du lịch - nghỉ dưỡng - sức khỏe có quy mô lên đến 1.000ha tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Sở hữu vị trí chỉ cách sân bay Phan Thiết khoảng 10 phút di chuyển, hưởng trọn tiềm năng mà hạ tầng này mang lại cho thị trường bất động sản Phan Thiết nói chung.

Theo đánh giá của chuyên gia SaleReal, cao tốc và sân bay là 2 yếu tố quan trọng góp phần trong sự phát triển kinh tế, du lịch và đặc biệt là thị trường bất động sản khu vực.

Sự hình thành của Sân bay Phan Thiết gần kề siêu đô thị nghỉ dưỡng của tập đoàn Novaland tạo điều kiện cho giá trị bất động sản nơi đây tăng trưởng mạnh mẽ qua thời gian. 

Bởi khi sân bay đi vào vận hành, Novaland Phan Thiết không chỉ đón đầu lượng lớn khách du lịch lớn từ các tỉnh phía Nam mà còn là lựa chọn lý tưởng của đông đảo du khách từ phía Bắc với chỉ 2 giờ bay vô cùng nhanh chóng.

Hơn nữa, sân bay này được ví như “thỏi nam châm” có sức hút cực lớn đối với nhiều tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước. Sự đổ bộ của các “ông lớn” sẽ góp phần thay đổi bộ mặt bất động sản Phan Thiết và kéo theo đó là mặt bằng giá đất tăng mạnh theo thời gian.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

Nguyễn Bá Nha
Bạn đang đọc bài viết "Sân bay Phan Thiết khởi động ảnh hưởng gì đến bất động sản Bình Thuận - SaleReal" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.