Nữ chuyên gia khởi nghiệp và khát vọng làm chủ cuộc sống

22/01/2022 12:33

Từ một phiên dịch viên bận rộn, kiếm được tiền nhưng luôn vất vả, stress thậm chí suy kiệt sức khỏe vì làm việc quá sức, chị Nguyễn Nga đã chuyển hướng kinh doanh với khát vọng làm chủ cuộc sống. Bằng nỗ lực tự thân, người phụ nữ tìm được bước ngoặt ở tuổi 33, vừa tự chủ tài chính, vừa đem lại giá trị cho cộng đồng.

Bước ngoặt sự nghiệp ở tuổi 33

Gương mặt tươi tắn, với vẻ mãn nguyện luôn hiện rõ qua nụ cười thường trực, chị Nguyễn Nga trông trẻ và đẹp hơn nhiều so với tuổi U40 của mình. Người phụ nữ bật cười khi tự phác họa lại hình ảnh của mình chỉ vài năm trước: Nước da đen sạm, lão hóa xấu xí; men gan cao; thường xuyên bị giày vò bởi cơn đau từ căn bệnh xương khớp và chứng rối loạn tiền đình…

nga1-1642819709.jpg

Nữ Doanh nhân Nguyễn Nga luôn tràn đầy năng lượng

Chị tâm sự, khi đó mình 33 tuổi, đã có 10 năm kinh nghiệm kinh doanh online và phiên dịch tiếng Trung Quốc. Công việc cho thu nhập tốt, nhiều mối quan hệ cũng như kỹ năng làm việc. Nhìn vào, ai cũng ngưỡng mộ chị. Nhưng chỉ có chị mới thấu hiểu mình quá vất vả như thế nào.

“Tôi chẳng có lấy phút ngơi nghỉ, cũng chẳng có nhiều thời gian để chăm sóc con cái hay chăm sóc bản thân. Mỗi ngày thức dậy hay khi đi ngủ, đều cảm thấy mệt nhoài đến ngột thở” – chị Nga nhớ lại.

Không bằng lòng với hiện tại, chị khao khát kiếm tìm cho mình một hướng kinh doanh lớn khác, giúp ổn định nguồn tài chính mà đảm bảo được sức khỏe và chủ động thời gian cho bản thân. Đến tháng 9/2016, “duyên lành” đã đến khi một người bạn thân thiết giới thiệu cho chị cơ hội kinh doanh sản phẩm của một tập đoàn sức khỏe số 1 Hoa Kỳ.

“Đây là dòng sản phẩm công nghệ Bios Life được bảo hộ độc quyền trên toàn thế giới, được các trung tâm y tế và FDA Hoa Kỳ kiểm nghiệm, xác nhận chất lượng. Sản phẩm có rất nhiều điểm ưu Việt, được nghiên cứu, sản xuất ở cấp độ gen và tế bào mang lại tác dụng nhanh, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, tập trung khép kín chăm sóc sức khỏe hoàn hảo thông qua 5 bước: Uống đủ nước – Có vận động – Thanh lọc định kỳ - Cải thiện sức khỏe – Nâng cao sức khỏe”- chị Nga phân tích.

Nhận thấy tiềm năng, bản thân chị đã trải nghiệm sản phẩm thực tế và khẳng định được những tác dụng to lớn trên chính bản thân mình. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm, chị ngủ ngon sức khỏe cải thiện từng ngày, lấy lại làn da đẹp và sắc vóc trẻ trung. Các bệnh vặt biến mất, cùng với chứng đau khớp, tiền đình cũng mất hẳn.

nga2-1642819709.jpg

“Tầm nhìn của tôi là nhanh chóng phát triển cộng đồng lớn mạnh đạt mốc 10.000 thành viên vào năm 2030” – chị Nguyễn Nga chia sẻ.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm dày dạn trên thương trường, chị quyết định dành toàn thời gian, tâm huyết và tài chính đầu tư cho hướng kinh doanh mới mẻ này.

Sau 5 năm phát triển, chị Nga cho biết mình đã giúp được hàng ngàn người có được sức khỏe tốt và phát triển sự nghiệp kinh doanh thành công. Bản thân chị cũng sở hữu cộng đồng hơn 3000 thành viên cùng nhau kinh doanh và chăm sóc sức khỏe.

“Tầm nhìn của tôi là nhanh chóng phát triển cộng đồng lớn mạnh đạt mốc 10.000 thành viên vào năm 2030” – chị chia sẻ.

Hướng kinh doanh tối ưu thời đại dịch

Dù công việc kinh doanh, phát triển doanh nghiệp khá thuận lợi do những ưu thế của sản phẩm trên thị trường, chị Nga cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

“Khó khăn lớn nhất của tôi trong quá trình phát triển Doanh nghiệp là giúp cho các đồng đội thay đổi thói quen, tư duy cũ. Vì con người ta thường thích làm những điều mình thấy thoải mái, quen thuộc, hơn là làm điều gì đó mới. Nhưng nếu chỉ làm những thứ mình quen làm và đang làm, mình chỉ đạt được những thứ mình có. Muốn có kết quả khác đi, mình phải sẵn sàng làm những điều mới chưa từng làm” – chị Nga cho biết.

nga3-1642819709.jpg

Chị Nguyễn Nga cho biết, giá trị cốt lõi chị luôn theo đuổi là xây dựng văn hóa doanh nghiệp tri thức, đạo đức, trung tín, kỷ luật. Bởi “chỉ có kỷ luật mới tạo nên tự do”

Trong hơn 5 năm qua, chị cho hay đã gặp rất nhiều khách hàng và đối tác, giúp rất nhiều người có sức khỏe và tài chính, buồn vui đong đầy, đan xen những kỉ niệm “dở khóc, dở cười”. Nhớ những ngày đầu, chị vừa là chủ doanh nghiệp, vừa là kế toán, nhân viên giao hàng, tất bật nhưng vui vì được khách mến, khách thương. Nhiều khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm đã thấy ngay hiệu quả, liền liên lạc với chị để chia sẻ từ sáng sớm…

Chị Nguyễn Nga cho biết, giá trị cốt lõi mà chị luôn theo đuổi là xây dựng văn hóa doanh nghiệp tri thức, đạo đức, trung tín, kỷ luật. Bởi “chỉ có kỷ luật mới tạo nên tự do”.

Năm 2021, do dịch bệnh kéo dài, chị phải dịch chuyển sang hình thức làm việc online. Ban đầu gặp khó, nhưng dần dần chị đã thích ứng được với tình hình mới, vẫn có thể gặp gỡ, kết nối với đối tác, đồng nghiệp ở mọi miền. Hướng kinh doanh của chị tỏ ra là mô hình kinh doanh tối ưu giữa đại dịch. Chị triển khai thành công và nhân bản chuỗi các Câu lạc bộ sức khỏe & làm đẹp rất thành công trên nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, tạo đà để chị ấp ủ nhiều dự án và ý tưởng kinh doanh táo bạo mà không kém phần khả thi trong năm mới.

nga5-1642819709.jpg

Môi trường làm việc hiện đại chuyên nghiệp

“Năm 2022, chúng tôi quyết định sẽ hỗ trợ và đưa giải pháp nâng cao thu nhập và phát triển hệ thống đến các Quán Cafe, các Khu nghỉ dưỡng, khách sạn có dịch vụ đồ uống cao cấp, tiếp tục lan tỏa, mở rộng chuỗi Cafe Healthy khu vực Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP HCM và Đà Nẵng” – chị Nga cho biết thêm.

Tin rằng với quyết tâm và nội lực sẵn có, nữ doanh nhân sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công hơn nữa trong tương lai gần./.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ chuyên gia khởi nghiệp và khát vọng làm chủ cuộc sống" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.