Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 sắp diễn ra tại Hà Nội

02/07/2021 18:21

Vào ngày 10/7 tới đây, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức sự kiện Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 nhằm kết nối giao thương gắn với việc tuyên truyền vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo BTC, đây sự kiện trực tuyến lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy, xu hướng tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử đã có bước cải thiện đáng kể…Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến.

Sự kiện còn có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch an toàn, vừa tăng cường phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới, đồng thời cụ thể việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị gia tăng gắn với phát triển bền vững.

lvs11-1625220482.jpg
Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện

Ông Nguyễn Văn Chí, P. Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội lần 2 cho biết, Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, Văn phòng Điều Nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức Livestream trên MXH, kênh thương mại điện tử.

"Thông qua kết quả tổ chức Ngày Hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội lần 1 vào ngày 06/06/2021 đã được các cơ quan có liên quan và các chủ thể tham gia khẳng định là giải pháp được hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi mà nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch. Đồng thời cũng là kênh quảng bá, kết nối giao thương và thúc đẩy chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới...", ông Nguyễn Văn Chí cho biết.

Theo chia sẻ của vị Trưởng Ban Tổ chức sự kiện Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội lần 2, thì đây là một chương trình hướng tới nhiều mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài. Thông qua sự kiện Livestream, BTC cũng các đơn vị phối hợp sẽ huấn luyện cho các chủ thể nắm bắt quy trình đưa sản phẩm phân phối qua hình thức Livestream bán hàng qua các nền tảng MXH; Là hình thức quảng bá, tiếp thị và kết nối thương mại điện tử, phát triển kênh phân phối; Cũng như trực tiếp bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối... 

tc123-1625220650.jpg
Thông cáo báo chí của BTC

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Chí, tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản sẽ trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn Ba Sạch Bốn Sao, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, MXH và Kênh truyền hình VTC Now.

Theo đó, tại sự kiện Ngày Hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội lần 2, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt Thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, BTC đẩy mạnh truyền thông Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong Nông nghiệp tạo đòn bẩy thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu mời.

"Để sự kiện được lan tỏa, phát huy những ý nghĩa thiết thực và đạt được các mục tiêu cao đẹp đã đề ra, BTC trân trọng đề nghị các cơ quan Thông tấn báo chí truyền thông của Trung ương và Hà Nội tích cực đồng hành qua việc chia sẻ link youtube Livestream đặc sản OCOP trực tuyến trên các phương tiện đăng phát của quý cơ quan. Đồng thời kêu gọi, cộng đồng, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, các đơn vị phối hợp và các chủ thể có liên quan tích cực chung tay đồng hành chia sẻ trên các kênh thông tin và hệ thống kết nối xã hội...", ông Nguyễn Văn Chí đề nghị.

Chương trình "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội lần 2; Cơ hội mua sắm Online an toàn trong mùa dịch" được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 10/07/2021 (thứ Bảy), phát trực tiếp tại 2 kênh:

Fanpage OCOP Live - https://www.facebook.com/ocoplive

Youtube VTC Now- https://www.youtube.com/c/vtcnow/videos

Bạn đang đọc bài viết "Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP lần 2 sắp diễn ra tại Hà Nội" tại chuyên mục KHOA HỌC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.