MẸ HIỂU ĐÚNG VỀ DHA, ARA (HAY AA), CHOLIN KHI CHỌN SỮA CHO BÉ

07/05/2021 10:35

DHA và ARA (hay AA), Cholin là những thành phần thường được nhắc đến rất nhiều trong các quảng cáo sữa công thức. Chắc hẳn có nhiều mẹ vẫn chưa hiểu rõ 3 chất này là gì? vai trò của chúng đối với cơ thể của bé ra sao? và làm thế nào để bổ sung chúng một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm lời giải đáp với những thông tin dưới đây nhé!

 

Hoạt chất DHA, ARA, Cholin là gì?

DHA (docosopentanoic acid) là một loại chất béo, có nhiều nhất trong chất xám của não và trong các màng của võng mạc – cơ quan thụ cảm trong mắt. Là một axit béo không bão hòa thuộc nhóm Omega-3, DHA là yếu tố vô cùng quan trọng được thêm vào sữa công thức giúp trẻ phát triển tốt về trí não và mắt.

ARA (arachiodinic acid) là một axit béo được chuyển hóa từ Omega-6. Giống như DHA, ARA là một thành phần quan trọng của hệ thần kinh trung ương, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, đặt biệt đối với các bé dưới 2 tuổi. Nếu bổ sung DHA, ARA cũng phải được thêm vào sữa công thức dành cho bé để duy trì sự cân bằng của các axit béo.

Cholin là nguyên liệu tạo ra màng tế bào (phosphatidylcholin), tạo ra mật để chuyển hóa chất béo. Bên cạnh đó, Cholin cũng tham gia vào việc tạo chất dẫn truyền thần kinh acetylcholin.

Vai trò của DHA, ARA, Cholin đối với cơ thế của bé là gì?

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là bé dưới 2 tuổi, nhu cầu về năng lượng và chất dinh dưỡng nuôi não bộ rất cao, vì lúc này não bộ của trẻ đang trong quá trình hoàn thiện. Thêm vào đó, vì khả năng miễn dịch của bé nhỏ thường kém hơn, bởi vậy mà việc bổ sung các hoạt chất như DHA, ARA, hay Cholin sẽ giúp cho bé có khả năng chống lại bệnh tật.

Thực tế, sự thông minh của bé còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố di truyền, môi trường giáo dục, và cả môi trường sống. Vì vậy đối với bé từ 2 tuổi, khi tế bào thần kinh đã phát triển hoàn thiện hơn, bố mẹ cần lưu ý thêm vào thực đơn của bé những món ăn giàu DHA, ARA, Cholin. Điều này giúp thúc đẩy sự hoạt động của não và sự phát triển của cơ thể trẻ một cách tự nhiên.

Bổ sung DHA, ARA, Choline cho bé bằng cách nào?

Các mẹ có thể bổ sung DHA, ARA cho bé với các loại cá béo, các loại đậu chứa Omega-3 và Omega-6 và các loại Axit oleic; Cholin thường có nhiều trong lòng đỏ trứng, sữa. Nhưng phải khẳng định là quá trình chuyển hóa tiền chất này rất phức tạp, vì còn có sự tham gia của nhiều enzym. Đối với người lớn thì khá dế dàng nhưng với trẻ nhỏ thì khác, cơ thể của trẻ sẽ khó có khả năng tự thực hiện sự chuyển hóa này. Vì vậy, các bác sĩ nhi khoa và chuyên gia vẫn khuyên mẹ nên dùng thêm các sản phẩm chứa sẵn DHA, ARA, Cholin hơn là các loại sản phẩm chỉ chứa các tiền chất của chúng (qua thực đơn ăn uống hàng ngày). Đơn giản nhất là lựa chọn việc cho bé uống bổ sung thêm sữa công thức. 

Hiện nay, có không ít dòng sữa công thức được phân phối trên thị trường Việt Nam. Nhưng một trong những sản phẩm đang được các chuyên gia và bác sĩ nhi đánh giá cao đó chính là sữa công thức Hismart New Zealand Milk với công thức độc quyền từ New Zealand. Là sữa công thức có khả năng bổ sung đẩy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé, với hàm lượng DHA gấp 3 lần sữa thường, và bộ dưỡng chất đặc biệt Choline, Inositol, L-Carnitine, Nucleotides, Taurine. Hismart New Zealand Milk sẽ giúp mẹ yên tâm đồng hành cùng bé trên chặng đường 1.000 ngày đầu đời. Ưu điểm vượt trội của sữa công thức Hismart là có kèm vitamin E tự nhiên có thể bảo toàn DHA khỏi oxy hóa (do DHA rất dễ bị oxy hóa khi đứng một mình), từ đó, hỗ trợ phát triển não bộ của bé toàn diện.

Tìm hiểu và mua Hismart New Zealand Milk dễ dàng hơn bao giờ hết khi sản phẩm này đã được Công ty TNHH Đầu Tư và Quản Lý Bảo Lâm Holdings nhập khẩu nguyên lon từ New Zealand về Việt Nam. Ghé thăm website hismartmilk.vn và fanpage Hismart New Zealand Milk để cùng mua sữa cho bé yêu mẹ nhé!

Nguồn Công ty TNHH Đầu Tư và Quản Lý Bảo Lâm Holdings
Bạn đang đọc bài viết "MẸ HIỂU ĐÚNG VỀ DHA, ARA (HAY AA), CHOLIN KHI CHỌN SỮA CHO BÉ" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.