Từ trường làng xứ nghệ đến thầy giáo tài năng của Đại học ngoại thương

Đăng bởi Hà Phương

30/10/2020 17:16

Xuất phát điểm là học sinh trường THPT 1-5 Nghĩa Đàn, chàng trai xứ Nghệ - Đỗ Ngọc Sơn đã xuất sắc tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương với nhiều thành tích đáng nể và trở thành cái tên không còn xa lạ với sinh viên Ngoại thương ở thời điểm hiện tại.

Đỗ Ngọc Sơn là chàng trai thuộc thế hệ 9X, tốt nghiệp loại giỏi của khoa Kinh tế Đối ngoại, trường Đại học Ngoại Thương. Hiện anh đang là một thầy giáo bộ môn Thương mại quốc tế - Viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế - đơn vị lâu năm nhất tại chính ngôi trường mình theo học.

Tâm sự về hành trình của mình, Đỗ Ngọc Sơn cho rằng điều may mắn với anh đó là được tiếp xúc với Tiếng Anh từ nhỏ. Sơn kể lại rằng: Ở quê mình ngày trước không giống như ở thành phố, việc tiếp cận tiếng Anh khó khăn hơn so với các bạn. Năm lớp 6 bọn mình mới được học tiếng Anh. Kỹ năng nghe nói của mình chỉ tạm ổn thôi vì ở trường mình không được rèn luyện nhiều về kĩ năng nghe nói mà chỉ có kĩ năng đọc viết. Ngày đấy không ai nghĩ rằng tiếng Anh quan trọng nhưng bố mình lại nhận ra được điều ấy nên rất đầu tư cho mình học tiếng Anh. Cũng chính vì vậy mà mình được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, trước các bạn cùng lứa khoảng 4 - 5 năm. Mình nghe rất nhiều tiếng Anh lúc rảnh rỗi, tập nói theo ngữ điệu của người bản xứ.Thế rồi sau bao ngày rèn luyện, Ngọc Sơn cũng trở thành học sinh giỏi Quốc Gia cuộc thi Violimpic Tiếng Anh.

Khi đã trở thành sinh viên Đại học Ngoại thương, đối với nhiều bạn mà nói thì việc học giỏi là rất khó, nhưng với Ngọc Sơn, không chỉ học giỏi chuyên ngành, mà chàng sinh viên này còn đảm nhiệm nhiều công việc quá sức với độ tuổi: Người sáng lập và trưởng ban tổ chức cuộc thi người dẫn chương trình MC Fire; Đại sứ sinh viên FPT Telecom; Trưởng ban MC CLB MC và Thời trang trường Đại học Ngoại Thương; Điều phối viên dự án dạy tiếng Anh cho trẻ Green Seeds do Hội đồng Anh và Đại sứ quán Ai-len bảo trợ ; Giáo viên dạy kĩ năng mềm trung tâm MC Pro, Sol Art, Vinschool…vv. Bên cạnh đó Ngọc Sơn còn xuất sắc nhận được Học bổng khuyến khích của Thủ lĩnh, Học bổng sinh viên có thành tích học tập xuất sắc với điểm khoá luận nằm trong top sinh viên của trường. Điều đặc biệt là điểm rèn luyện ở trường Ngọc Sơn luôn đạt 100 điểm với những thành tích và hoạt động của mình.

Trong suốt quãng đời sinh viên của mình, chàng trai trẻ ấy đã vượt lên mọi rào cản, khó khăn để theo đuổi đam mê và cân bằng khéo léo giữa việc học với các hoạt động ngoại khóa. Thực tế cho thấy Ngọc Sơn đã làm rất tốt khi tốt nghiệp cử nhân Kinh tế Đối ngoại loại Giỏi với số điểm là 3,54 và gặt hái nhiều thành công trong với vai trò là một MC – BTV hay doanh nhân.

Không chỉ dừng lại ở đó, Ngọc Sơn luôn ấp ủ ước mơ được đứng trên bục giảng của Đại học Ngoại thương và sống với đam mê nghề giáo của mình. Và chính trong năm học này, anh đã may mắn được ký hợp đồng làm việc tại viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế của trường. Chúc mừng chàng trai xứ Nghệ tài năng. Tin rằng với những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Đỗ Ngọc Sơn sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho ngôi trường chứng kiến sự trưởng thành của anh.

 

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "Từ trường làng xứ nghệ đến thầy giáo tài năng của Đại học ngoại thương" tại chuyên mục Nhân vật - Sự kiện. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.