“ Tối Nay 8 Giờ” Cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa phụ nữ và đàn ông khi yêu

Đăng bởi Hoàng Phúc

12/12/2020 16:57

Đàn ông và phụ nữ vốn là hai chủ thể khác biệt nhau về sinh học, vai trò xã hội và cả trong tình yêu cũng vậy. Hãy cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa phụ nữ và đàn ông khi yêu.

(Ths Minh Thảo – Én Bạc MC Hải Triều -  Ca sỹ Mỹ Ngọc- Đạo Diễn Ngọc Duyên)

Đàn ông và phụ nữ có nhu cầu thân mật khác nhau

Trong một số thời điểm của mối quan hệ, hầu hết đàn ông muốn nửa kia cho mình không gian riêng. Điều này có vẻ lại là mối đe dọa với phụ nữ, những người không hiểu nhu cầu này và coi đó chỉ là cách đàn ông mong muốn thoát ra khỏi mối quan hệ hoặc che giấu điều gì đó.

Phụ nữ thì mong muốn sự gần gũi tình cảm sâu sắc và liên tục; trong khi đàn ông thỉnh thoảng cần tách ra để có không gian riêng cho bản thân.

Đàn ông yêu nhanh hơn nhưng cam kết chậm hơn phụ nữ

Đối với nhiều người đàn ông, thời điểm họ có những suy nghĩ này là rất bình thường và là sự chuyển đổi sang cam kết trong tình yêu chứ không phải họ mất sự hứng thú hay hết yêu nửa kia. Điều này chỉ có nghĩa là họ mất nhiều thời gian hơn để cam kết trọn đời so với phụ nữ.

Đàn ông yêu nhanh hơn trong khi phụ nữ cần nhiều thời gian hơn

Phụ nữ có xu hướng đánh giá cảm giác yêu dựa trên sự hấp dẫn về thể chất cùng với các yếu tố khác (bao gồm cả tính cách của đối phương). Vì thế, mà nữ giới mất nhiều thời gian hơn để say đắm đối phương và quyết định người đó có thể đồng hành cùng mình trong tương lai hay không.

( Ths Minh Thảo – Cùng Ông Xã Thành Nguyễn và 2 con)

Đàn ông trực quan hơn phụ nữ khi yêu

Đàn ông cần sự hấp dẫn, thu hút ban đầu để sẵn sàng tìm hiểu về người mà họ sẽ yêu. Ngoài ra, phụ nữ đắn đo về mọi thứ, cân nhắc suy nghĩ về tình yêu trong khi đàn ông rất nhanh rơi vào cảm giác yêu đương.

Điều này có thể liên quan đến sinh học vì nam giới có xu hướng trực quan hơn. Và có thể tìm thấy bằng chứng về điều này trong cuộc phỏng vấn với 1.000 đàn ông và phụ nữ đang trong các mối quan hệ từ hôn nhân, ly hôn cho đến quan hệ bạn tình. Các chuyên gia phát hiện ra rằng, với đàn ông thì ngoại hình của nửa kia quan trọng hơn nhiều và là một biểu tượng quan trọng của sự thu hút.

Đàn ông bốc đồng hơn, còn phụ nữ thì hay phân tích hơn

Đàn ông bốc đồng hơn và phụ nữ thường phân tích hơn một chút về mọi thứ khi nói đến tình yêu và mối quan hệ. Phụ nữ thường sẽ suy nghĩ thấu đáo hơn về độ bền của mối quan hệ so với nam giới.

Mặt khác, phụ nữ bước vào các mối quan hệ một cách thận trọng hơn. Đây là một kết luận được rút ra từ nghiên cứu và dựa trên quan điểm về sự tiến hóa.

Đàn ông tập trung hơn vào đam mê, phụ nữ tập trung vào cảm xúc

Trong khi các cô gái thường có xu hướng thích một số lượng ít các chàng trai hơn. Tuy nhiên, chúng ta nên nhớ rằng đó là một kết luận được rút ra bởi nghiên cứu và nó không có giá trị cho tất cả phụ nữ trên thế giới. Tất cả đều phụ thuộc vào từng cá nhân.

Nhưng điều đó không có nghĩa là tình cảm của đàn ông ít mãnh liệt hơn hoặc họ không coi trọng tình yêu.

Đàn ông nói “Anh yêu em” trước, còn phụ nữ nói điều đó thường xuyên hơn

(Cặp đôi xuyên suốt Tối Nay 8 Giờ Ths Minh Thảo – Én Bạc Hải Triều)

Đàn ông thường có xu hướng nói ba từ “Anh yêu em” trước. Đàn ông coi ham muốn tình dục của đối phương là biểu hiện của sự hấp dẫn cả về thể chất và tình cảm, điều này khiến cho việc tuyên bố tình yêu của họ ít rủi ro hơn so với phụ nữ. Vì vậy, họ không ngại ngần khi thể hiện với cả thế giới rằng họ yêu người phụ nữ của mình.

Tuy nhiên, khi hai người đã ở bên nhau, phụ nữ có xu hướng nói “Em yêu anh” thường xuyên hơn. Và cụm từ này có ý nghĩa với phụ nữ nhiều hơn là đối với nam giới. Theo các nghiên cứu, phụ nữ xếp hạng cụm từ “Anh yêu em” ở vị trí hàng đầu trong số 10 hành động lãng mạn của họ, nhưng đàn ông thì không như vậy.

Chuyện cười: Thành thật với tình yêu Chuyện cười: Thành thật với tình yêu

Thành thật với tình yêu Nàng: Anh có hút thuốc bao giờkhông? Chàng: Không bao giờ. Nàng: Vậy anh có uống rượu chứ? Chàng: Đời anh chưa từng uống một giọtrượu nào. Nàng: Thế còn cờ bạc? Chắc anh cũng cóchơi chứ? Chàng: Không khi...

Hoàng Phúc
Bạn đang đọc bài viết "“ Tối Nay 8 Giờ” Cùng khám phá những điểm khác biệt thú vị giữa phụ nữ và đàn ông khi yêu" tại chuyên mục Nhân vật - Sự kiện. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.