Thuận thiên nhiên: Tiêu chí mới mà cũ trong tìm kiếm không gian sống

Đăng bởi Bùi Văn Mạnh

27/05/2022 22:48

Thiên nhiên là nền tảng của sự sống và những dòng sông được xem là nơi khởi nguồn văn minh loài người. Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao, tiêu chí về nơi ở tốt thêm khắt khe, con người lại tìm về những miền đất “thuận thiên nhiên” để làm nơi gắn bó.

Vì sao sống “thuận thiên nhiên” ngày càng được ưa chuộng?

Mọi ghi chép về quá trình hình thành và phát triển của loài người đều viết rằng từ thuở sơ khai, con người đã sống dựa vào thiên nhiên. Bởi thế, cả 4 nền văn minh cổ đại trên thế giới đều được hình thành từ các dòng sông: văn minh Ấn Độ gắn với sông Hằng, văn minh Ai cập gắn với dòng sông Nile, văn minh Lưỡng Hà gắn với 2 dòng sông Euphrates và Tigris, trong khi đó, văn minh Hoàng Hà được hình thành từ dòng sông có cùng tên gọi.

22-1653666260.jpg

Những nơi có dòng sông chảy qua đều là vùng đất may mắn. Ảnh: Phối cảnh dự án KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River.

Nhiều nhà nghiên cứu sử học đã cho rằng chính những dòng nước đã đem lại nền tảng cho sự sống, xây dựng nên những nền văn minh đầu tiên. Và với con người, những nơi có dòng sông chảy qua đều là những vùng đất may mắn.

Tại Việt Nam, nền văn minh khởi nguồn của người Việt cổ cũng được cho là hình thành bên những dòng sông lớn như sông Hồng hay sông Mã… Ngày nay, giữa xã hội hiện đại với những đô thị phát triển như vũ bão, những con đường đầy rẫy nhà máy, xe cộ cùng những công trình bê tông dày đặc, con người lại có xu hướng tìm về với cuộc sống “thuận thiên nhiên” để thụ hưởng những giá trị vững bền. Đó cũng là lý do vì sao các đô thị, các khu dân cư, phát triển rực rỡ nhất đều gắn liền với các con sông: TP. HCM hiện đại, sầm uất được ôm ấp bởi sông Sài Gòn, Hà Nội ngàn năm văn hiến được đón nhận phù sa của sông Hồng, hay dòng sông Thu Bồn là dòng nước gắn liền với người dân phố cổ Hội An…

Một khảo sát gần đây cũng chỉ ra rằng, trong xã hội hiện đại, cộng đồng cư dân thượng lưu ở các nước phát triển thường sinh sống tại các đô thị ven sông, kéo theo đó là giá bất động sản hạng sang tại các khu vực này luôn tăng theo thời gian và thường có giá cao hơn 30-40% so với các khu vực khác ở xa mặt nước. Ở Việt Nam, điều này cũng được thể hiện rõ khi các dự án ven sông hoặc có “view” sông được định giá cao hơn hẳn so với phần còn lại. Thậm chí, những khu đô thị được quy hoạch, đầu tư bài bản có vị trí gần sông còn là hàng hiếm, “không phải có tiền là mua được” – một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội nói.

“Hàng hiếm” Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River: Nơi 2 dòng sông bao quanh

Tại Nghệ An, Hà Tĩnh, dòng sông Lam được ví như dòng sông mẹ, nuôi dưỡng, chở che cho hàng triệu con người. Những khu dân cư hình thành lâu đời bên dòng chảy này đã sản sinh ra những anh hùng cách mạng, những người lao động cần cù, chịu thương chịu khó và cả những hiền tài cho đất nước.

22-1653666260.jpg

Vinh Park River như được nhân đôi giá trị khi có 2 dòng sông bao quanh. Ảnh: Phối cảnh dự án KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River.

Bên bờ sông Lam, nhiều dự án được đầu tư, quy hoạch bài bản và đều trở thành những khu dân cư đáng sống với nhiều giá trị. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, MB Land cũng gây tiếng vang khi công bố phát triển dự án KĐT Nidco Thịnh Lợi – Vinh Park River – một dự án khu đô thị sinh thái đáng sống bậc nhất khu vực với những giá trị không thể đo đếm.

Không chỉ thụ hưởng những giá trị cả vô hình lẫn hữu hình của dòng sông Lam, Vinh Park River còn được ôm ấp bởi dòng sông Cầu Gãy. 2 dòng sông bao bọc, KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River như một vùng đất hứa, là miền sống “thuận thiên nhiên” hiếm có hiện nay. Hoàn thiện hơn, khu đô thị được chủ đầu tư trang bị 3 công viên cùng hơn 1600 tán cây xanh. Cùng với đó, hệ thống 37 tiện ích sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cho cuộc sống hiện đại của cư dân.

Và càng thuận lợi hơn nữa khi dự án nằm ở phía nam thành phố Vinh, chỉ cách trung tâm thành phố 7 phút di chuyển. Điều này đảm bảo rằng các cư dân tương lai của Vinh Park River vừa được sống ở miền đất “thuận thiên nhiên”, vừa được sử dụng những dịch vụ, tiện ích tối tân lại vừa dễ dàng kết nối với vùng lõi thành phố cũng như các khu du lịch nổi tiếng khác của Nghệ An.

KĐT Nidco Thịnh Lợi - Vinh Park River

Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyên Hưng

Đơn vị phát triển dự án: MBLand

Đơn vị tư vấn và quản lý kinh doanh: WeLand

VPGTDA: Phú Nguyên Plaza, 19 Cao Thắng, TP. Vinh, Nghệ An

Website dự án: www.vinhparkriver.com.vn

Hotline dự án: 08.3399.3799

Bùi Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Thuận thiên nhiên: Tiêu chí mới mà cũ trong tìm kiếm không gian sống" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.