THÀNH LẬP "DIỄN ĐÀN BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM"

06/05/2021 16:57

Sáng ngày 6/5/2021, tại Hà Nội, sau khi nghe Văn phòng Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam (PHANO) báo cáo về việc cần thiết phải thành lập Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam trực thuộc PHANO làm tổ chức tiền thân tiến tới thành lập Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh Hoa lan Việt Nam theo quy định của pháp luật

Thường trực Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã trao đổi với một số cơ quan và thống nhất kết luận một số nội dung có liên quan như sau:

11-1620282905.jpg

1. Đồng ý thành lập Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam làm đơn vị bảo trợ tiền thân của Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh Hoa lan Việt Nam.

2. Diễn đàn hoạt động trong khuôn khổ Quy chế hoạt động riêng phù hợp với Điều lệ Hội PHANO và các quy định của pháp luật có liên quan.

3. Diễn đàn là nơi tập hợp các nhà khoa học, nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, người sưu tầm và yêu thích hoa lan Việt Nam có một số chức năng dự kiến như sau:

+ Diễn đàn có tôn chỉ mục đích và phương châm hoạt động là: "Thượng tôn luật pháp - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững". Tuyên truyền, hướng dẫn Hội viên, Thành viên chấp hành chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hoạt động sưu tầm, sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ Hoa lan. Tham gia xây dựng các chính sách có liên quan và là cầu nối giữa hội viên, thành viên với các cơ quan quản lý nhà nước.

+ Là đại diện của Hội viên chuyên ngành Hoa lan, thành viên Diễn đàn trong việc trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng, thông tấn báo chí; Tư vấn phản biện các chính sách có liên quan; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên, Thành viên theo Điều lệ Hội và Quy định của pháp luật.

+ Phối hợp thẩm định công bố tên cây, phát hành chứng thư bảo lãnh nguồn Gen; bảo hộ nhà vườn thành viên và làm trung gian và giải quyết những tranh chấp giữa những Hội viên, Thành viên. Vận hành Ấn phẩm Hoa Lan Việt, chuyên trang của Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam; Viện Khoa học quản lý và Kinh doanh Hoa lan Việt Nam; Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam.

+ Trưng cầu ý kiến, ban hành bộ tiêu chí thẩm mỹ hoa Lan. Khảo sát, đấu giá và xây dựng một số khung giá cơ bản cho một số mặt bông Lan VAR quốc dân phổ biến có tác động đến nền tảng duy trì sự phát triển bền vững thị trường. Đồng thời có giải pháp bình ổn những mặt bông quốc dân để giảm thiểu rủi ro.

+ Giao lưu trao đổi học thuật, khoa học công nghệ, kỹ thuật gieo trồng, nhân giống, chăm sóc. Trao đổi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp có liên quan; Đào tạo tập huấn và chuyển giao khoa học kỹ thuật; Tổ chức các sự kiện văn hoá nghệ thuật và gắn kết các hoạt động thiện nguyện cộng đồng.

+ Phân tích xu hướng thị trường, định hướng phát triển, cảnh báo rủi ro và đấu tranh với những hành vi lừa đảo, lũng đoạn thị trường, trục lợi bất chính ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hoa lan.

+ Mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại và liên kết nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm dịch vụ có liên quan đến hoa lan. Và thực hiện một số nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất theo quy định của ban lãnh đạo Diễn đàn.

4. Thống nhất phân công GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam kiêm nhiệm làm Chủ tịch Diễn đàn. Chủ tịch Diễn đàn có trách nhiệm triển khai các hoạt động và tổ chức bộ máy vận hành Diễn đàn gồm: Các phó Chủ tịch; Các Ban chuyên môn; Các Uỷ viên và tổ chức kết nạp Hội viên, Thành viên theo đúng Quy chế tổ chức và hoạt động của Diễn đàn, Điều lệ Hội và các quy định của pháp luật.

5. Giao Văn phòng Hội PHANO, các Viện, các Trung tâm, các Ban chuyên môn và Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện để Diễn đàn hoạt động thiết thực hiệu quả và tiến tới thành lập Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh Hoa lan Việt Nam trong thời gian sớm nhất theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "THÀNH LẬP "DIỄN ĐÀN BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN HOA LAN VIỆT NAM"" tại chuyên mục Trồng trọt. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.