Phỏng vấn nhà đầu tư trẻ tuổi về thị trường Bất động sản

Đăng bởi Kim Chung

30/05/2023 22:16

Anh Lê Thành Đạt – một nhà đầu tư tuy rằng tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã đạt được những thành công nhất định trong việc đầu tư Bất Động Sản – chia sẻ về thị trường bất động sản hiện nay và phương hướng đầu tư của anh trong thời gian tới.

PV: Chào Đạt, được biết bạn còn rất trẻ, nhưng đã có khá nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Bạn có thể chia sẻ lí do bạn tìm đến lĩnh vực này sớm như vậy không ?

Tính đến nay thì tôi đã tham gia vào lĩnh vực đầu tư bất động sản được khoảng 6 năm. Ở nhà thì bố hay các chú các bác mình đều là những nhà đầu tư bất động sản lâu năm. Trong những cuộc nói chuyện hằng ngày thì tôi cũng được nghe rất nhiều về BĐS. Từ đó mà tôi cũng cảm thấy rất hứng thú với lĩnh vực này. Để nói thời điểm chính xác mình bắt đầu bước chân vào thì có lẽ là vào ngày sinh nhật tôi năm tròn 18 tuổi. Hôm đấy quà sinh nhật bố tôi tặng là suất đầu tư mảnh đất mà bố với các chú các bác chung nhau, là tiền của bố nhưng ghi tên tôi. Sau đó tôi bắt đầu chính thức nghiên cứu, học tập và tham gia đầu tư.

PV: Bạn đã trải qua những khó khăn gì trong thời gian tham gia vào lĩnh vực này và điều khó khăn nhất là gì ?

Thực tế thì thời gian đầu tôi tham gia điều khó nhất tôi thấy đó là thông tin. Hiện nay thì việc tiếp cận thông tin tràn lan trên mạng là rất dễ dàng, Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng đúng. Có quá nhiều các nguồn thông tin không chính xác, tin vịt, tin lá cải. Nếu không cẩn thận và chọn lọc thông tin, chúng ta sẽ rất dễ bị nhầm lẫn, gây rối thông tin, từ đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định đầu tư. Tôi khá may mắn khi thời gian đầu cũng nhận được sự góp ý từ gia đình.

Ngoài ra thì khi mới bước chân vào thị trường tôi k có quá nhiều vốn nên thành ra cũng bị hụt mất 1 số vụ hơi tiếc.

1 khó khăn nữa mà tôi nghĩ các bạn cần phải vượt qua được đó là sự kiên định trong quyết định của mình. Hãy suy nghĩ thật kĩ trc khi đưa ra quyết định. Còn khi đã quyết định xuống tiền thì hãy gạt nó sang 1 bên, không suy nghĩ nhiều về nó nữa.

PV: Trở lại với câu chuyện về thị trường BĐS, bạn có cảm nhận như thế nào về thị trường BĐS thời gian này.

Tôi cho rằng, những khó khăn của thị trường bất động sản 2022 vẫn có thể kéo dài tới giữa năm 2023. Tuy nhiên, thách thức vẫn luôn song hành cùng các cơ hội.

Đầu tiên là về chính sách, trong năm 2023, 3 chính sách lớn của Đảng và Nhà nước sẽ dần đi vào cuộc sống, gồm: Nghị quyết 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao; Nghị định 44/2022/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản; Nghị định 65/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 153/2020/NĐ-CP quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế.

Thị trường bất động sản cũng đang dần minh bạch và lành mạnh hơn. Các đòn bẩy về tài chính sẽ được cải thiện, room tín dụng cũng được nới trong thời gian tới. Các cơ chế chính sách, đặc biệt là chính sách về trái phiếu doanh nghiệp, tiếp tục được tháo gỡ và doanh nghiệp cũng dần làm quen với quy định mới về phát hành trái phiếu. Như vậy, thị trường bất động sản sẽ được khơi thông nguồn vốn, doanh nghiệp và nhà đầu tư tiếp tục với các dự án dang dở cũng như đầu tư thêm nhiều sản phẩm.

 

PV: Vậy phương hướng đầu tư của bạn trong thời gian tới là như thế nào ?

 

Với bản thân mình thì có lẽ đợt này mình sẽ tập trung vào kinh doanh quán Chim Trời – Cá Biển của mình hơn là bất động sản (cười). Tuy nhiên nếu có thông tin về những bđs ngộp hay bán gấp cắt lỗ thì vẫn sẽ đáng nghiên cứu để đầu tư. Nhưng thời điểm này chỉ dành cho những nhà đầu tư sẵn tiền mặt và am hiểu về thị trường khu vực cụ thể. Nếu không có kinh nghiệm dày dạn, tốt nhất nên tạm dừng để nhìn nhận và theo dõi biến động thị trường. Đừng để những quyết định đầu tư của mình ảnh hưởng đến những điều khác trong cuộc sống.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của bạn! Chúc bạn thành công với công việc của mình.

 

 

Kim Chung
Bạn đang đọc bài viết "Phỏng vấn nhà đầu tư trẻ tuổi về thị trường Bất động sản" tại chuyên mục Bất động sản. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.