Phở Thìn Bờ Hồ - 3 cơ sở đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Đăng bởi Chu Thao

26/02/2023 12:55

Gần 70 năm lịch sử hình thành và phát triển, Phở Thìn (hay còn gọi Phở Thìn Bờ Hồ) do ông Bùi Chí Thìn, sinh năm 1927 là người sáng lập. Phở Thìn là một trong những món ăn đặc trưng của Hà Nội, được đánh giá là một trong những món phở ngon nhất Thủ đô.

Ông là người đã lựa chọn nơi ngõ nhỏ 61 phố Đinh Tiên Hoàng làm nơi “khai hoang lập ấp” từ năm 1955 khi hàng quán ngồi tại chỗ ở thủ đô Hà Nội còn rất hiếm gặp. Gia đình vẫn duy trì kinh doanh tại nơi ngõ nhỏ và tiếp tục mở thêm những cơ sở khác tại khu vực phố cổ là số 1 Hàng Tre và số 1 Lê Văn Hưu từ thập niên 90.

Phở Thìn (hay còn gọi Phở Thìn Bờ Hồ) do ông Bùi Chí Thìn sáng lập

Đến nay, thế hệ thứ ba trong gia đình đã và đang tiếp quản kinh doanh, gìn giữ công thức gia truyền, tiếp nối phát huy kinh nghiệm nghề Phở của gia đình để phục vụ món ăn mang “ quốc hồn, quốc tuý” cho bao thế hệ người dân tại thủ đô. Phở Thìn Bờ Hồ đã khẳng định được vị trí của mình trong bản đồ ẩm thực với tô phở tái chín nạm mềm thơm, hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh và không thể thiếu bánh phở dẻo dai mềm làm từ hạt gạo trắng của đất Việt. Hương vị Phở Thìn trở thành một nét văn hoá truyền thống lâu đời, được nhắc đến trong thơ ca, văn học Việt Nam. Phở Thìn được đông đảo thực khách gần xa vô cùng yêu mến, đặc biệt là du khách quốc tế. 

Phở Thìn được đông đảo thực khách gần xa vô cùng yêu mến, đặc biệt là du khách quốc tế

Nhằm bảo vệ danh tiếng và uy tín, gia đình đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu "Phở Thìn" theo quy định Luật sở hữu trí tuệ. Trải qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt, Cục Sở hữu Trí tuệ đã chấp nhận cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu "Phở Thìn" cho gia đình, theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 277810, được cấp vào ngày 18/3/2005 (đã được gia hạn) để bảo hộ độc quyền trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Căn cứ quy định pháp luật Việt Nam hiện hành, gia đình là chủ sở hữu nhãn hiệu "Phở Thìn" duy nhất đã đăng ký được bảo hộ, độc quyền khai thác và sử dụng đối với nhãn hiệu này tại duy nhất 3 cơ sở địa chỉ sau:

Cơ sở 1: 61 Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Cơ sở 2: 1 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Cơ sở 3: 1 Lê Văn Hưu, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vui lòng tìm hiểu thêm thông tin tại Website: www.phothin1955.vn.

Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng xin gửi về hòm thư điện tử: phothin1955@gmail.com, hotline 0981 205 122 hoặc liên hệ với đại diện theo ủy quyền cùng đại diện sở hữu công nghiệp như sau:

Công ty luật TNHH SBLAW

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà 21T2, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0904340664.

Chu Thao
Bạn đang đọc bài viết "Phở Thìn Bờ Hồ - 3 cơ sở đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.