Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020

Đăng bởi Thanh Lam

23/12/2020 08:42

Ngày hội nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665), ngày 22-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào (GD-ĐT) tạo chủ trì, phối hợp với trường Đại học Thủy lợi và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova tổ chức ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2020. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự ngày hội.

Ngày hội nhằm thúc  đẩy  tinh  thần khởi nghiệp của  HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan các gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của HSSV

Ảnh minh họa nguồn internet

Bộ GD-ĐT cho biết, sau 3 năm triển khai Đề án 1665 và 3 lần tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV, đã có rất nhiều điểm sáng nổi bật trong kết quả triển khai thực hiện Đề án. Số lượng các ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi toàn quốc đã tăng lên gấp đôi về số lượng, trong đó, chất lượng, tính khả thi, tính sáng tạo của các dự án cũng được các giám khảo đánh giá cao. Ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quan tâm, kết nối đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi.

Điểm nhấn của ngày hội năm 2020 là cuộc thi "HSSV với ý tưởng khởi nghiệp" (SV Startup 2020), quy mô trên toàn quốc, với hơn 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT tham gia, tiếp cận gần 20 triệu HSSV.

Cuộc thi dành cho HSSV có đội tuổi từ 12 - 24 tuổi, được phát động từ tháng 7-2020, đến nay nhận được gần 600 bài dự thi, 72 dự án xuất sắc nhất lọt vào chung kết.

Vòng thi chung kết là cuộc tranh tài giữa các TOP (15 dự án khối sinh viên và 10 dự án khối học sinh) xuất sắc nhất toàn quốc, với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước hội đồng giám khảo, là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín.

Cuộc thi mang lại cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng những kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo là các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp, Quỹ đầu tư có khả năng đầu tư.

Phần thưởng giải nhất cuộc thi gồm: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; 60 triệu đồng tiền mặt; gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh, cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp – SV Startup” được tổ chức thường niên là sân chơi, là cơ hội để các em thể hiện ý tưởng, tìm kiếm cơ hội để biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình thành hiện thực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội, là môi trường quan trọng để kết nối 3 nhà: nhà nước – nhà trường – nhà doanh nghiệp.

Sau khi Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi lần đầu, đã có hơn 200 ý tưởng, dự án của HSSV tham dự. Năm 2019, cuộc thi thu hút gần 400 ý tưởng, dự án. Đặc biệt, năm 2020, sau gần 5 tháng phát động, cuộc thi đã có hơn 600 ý tưởng, dự án của các bạn trẻ đăng ký tham gia.

Năm 2020, có nhiều ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc của HSSV, trong đó, đặc biệt có 3 dự án xuất sắc đến từ các bạn học sinh THCS. Nhiều dự án ở giai đoạn có lãi, dự kiến sẽ thu hút các nhà đầu tư quan tâm. Dự án đạt giải nhất khối sinh viên có cơ hội tham gia đàm phán để nhận được số tiền đầu tư 40.000 USD.

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.