Kiến trúc sư Lưu Văn Hiếu - mang nghệ thuật vào không gian sống hiện đại

04/11/2022 23:12

Kiến trúc sư Lưu Văn Hiếu sinh năm 1981 tại Bắc Ninh. Xuất thân từ một gia đình thương nhân lâu đời trong làng nghề gỗ ở Từ Sơn, nhưng KTS đã sớm bộc lộ năng khiếu và niềm say mê với kiến trúc.

Năm 18 tuổi, KTS làm việc cho công ty của gia đình sau đó trở thành sinh viên ngành kiến trúc tại Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp đại học, KTS Lưu Văn Hiếu đã có thêm 2 năm học tập và nghiên cứu Chương trình Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Kiến trúc tại Đại học Osaka Nhật Bản.

Năm 2004, anh đảm nhiệm chức vụ Giám đốc mỹ thuật tại Công ty TNHH Alubond USA kiêm Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Quân Đạt.

Với 22 năm kinh nghiệm về thiết kế kiến trúc và nội thất, KTS. Lưu Văn Hiếu đã thực hiện hàng trăm công trình cao cấp: Hệ thống cửa hàng nội thất DAFUCO, hệ thống cửa hàng nội thất RICCO, CERAMIC PRO Sài Gòn, Showroom nội thất Opal Đà Nẵng và 100+ công trình nhà ở cao cấp. 

TRIẾT LÝ SỐNG VÀ LÀM VIỆC

Tất cả những công trình kiến trúc do KTS Lưu Văn Hiếu thực hiện đều đi theo một lý tưởng xuyên suốt đó là: sự sáng tạo không ngừng trong việc kiến tạo không gian kiến trúc, đem lại những giá trị thẩm mỹ kiến trúc đích thực tới người Việt. KTS quan niệm: “Tôi cố gắng tạo ra những điểm chạm về cảm xúc, để người sử dụng “vô tình” nhận ra các điểm chạm đó. Từ đó khiến con người gắn kết với nhau cũng như không gian nhiều hơn. Họ có thể tự hào kể về những điểm chạm đó như những giá trị của riêng họ.”

 Một yếu tố khác trong tầm nhìn thiết kế của KTS đó là không chỉ nghĩ đến lúc hoàn công mà còn là tuổi thọ của công trình. KTS luôn nghiên cứu các giải pháp khi cần có thể nâng cấp, cải tạo trong tương lai, làm sao để công trình không bị lỗi thời và quá trình bảo trì được diễn ra thuận lợi, tránh việc phá dỡ quá nhiều.

Đặc biệt khi ở quê hương nhiệt đới gió mùa, KTS đã đưa ra các giải pháp cho các công trình giữ được bền vững theo thời gian, cũng như tận dụng các ưu thế và khắc phục các tác động xấu từ thiên nhiên đầy nắng gió, mưa bão.

KTS Lưu Văn Hiếu coi những sản phẩm mà mình tạo ra không chỉ để làm đẹp, thỏa mãn thẩm mỹ cá nhân, mà còn phải đem lại cảm giác thư thái và tận hưởng trong thế giới mà con người đang sống.

KIẾN TRÚC KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ HÌNH KHỐI

“Tôi nghĩ rằng Kiến ​​trúc không chỉ là hình khối, hoặc làm cho các tòa nhà có nét đẹp thẩm mỹ. Mà đó là một công việc có thể kiến tạo nên cả xã hội, mang đến sự tận hưởng thực sự cho con người” - KTS chia sẻ.

Sau khi chinh phục thị trường đô thị, mối quan tâm mới nhất của KTS Lưu Văn Hiếu là tương lai của kiến trúc vùng nông thôn đặc biệt là mục tiêu chuyển đổi bằng công nghệ. KTS Lưu Văn Hiếu mong muốn đem lại không gian tận hưởng thực sự tới mọi người và sử dụng triết lý đó để định hình và đòi hỏi sự tiến bộ ngành kiến trúc đối với xã hội. 

Thông tin liên hệ:

Tên: Lưu Văn Hiếu

Website: https://phungdesign.vn

Facebook: https://www.facebook.com/phungdesign.vn

Hotline: +84834111111

Địa chỉ: Tầng 17, Tòa nhà 319 Bộ Quốc Phòng, 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hằng Nga   

Bạn đang đọc bài viết "Kiến trúc sư Lưu Văn Hiếu - mang nghệ thuật vào không gian sống hiện đại" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.