DJ Bắp Cải - Chàng DJ Trẻ Đầy Triển Vọng Với Đam Mê Khuấy Động Sân Khấu

Đăng bởi Minh Thảo

14/03/2023 11:51

Với châm ngôn sống “cố gắng phấn đấu học hỏi thật nhiều và thật nhiều hơn nữa”, DJ Bắp Cải đã và đang không ngừng trau dồi kiến thức để tạo nên những bản nhạc có sức hút và ghi đậm dấu ấn trong lòng mọi người yêu âm nhạc.

 

DJ Bắp Cải, tên thật là Phạm Văn Quyết. Chàng trai 9x đến từ Hải Dương bén duyên với nghề DJ trong hành trình tìm kiếm đam mê của đời mình. May mắn rằng anh đã quyết định đúng đắn khi lựa chọn nghề DJ và gắn bó với nghề nhiều năm nay. Mặc dù đã có vị trí trong nghề nhưng anh chàng luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện để nâng cao tay nghề, tạo nên những ấn tượng tốt trong lòng khán giả qua những bản nhạc hay.

 

Mới đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với DJ Bắp Cải để hiểu hơn về anh chàng đa tài này!

 

 

Chào anh! Anh có thể cho biết cơ duyên đưa anh đến với nghề DJ không?

 

Mình yêu thích âm nhạc từ nhỏ và cũng không nghĩ bây giờ sẽ làm công việc này. Mãi sau lớn lên được tiếp cận với nhiều loại nhạc khác nhau, có cơ hội để xem các DJ biểu diễn trên sân khấu và thần thái biểu diễn cũng như cách họ chơi nhạc trông rất ngầu và cuốn hút. Chính lúc này mình cảm thấy thật sự đam mê và muốn thử sức với nghề này. Nhưng cuộc sống ngay lúc đó rất khó khăn, không thể từ bỏ hết tất cả để theo đuổi nghề DJ. Mình phải ổn định cuộc sống kinh tế trước tiên, có tiền và thời gian mới tính đến chuyện học nghề mà mình đam mê. Thời gian đầu mình vẫn tự mày mò, tìm hiểu trên mạng chứ không có đủ kinh tế để đăng kí các lớp học như mọi người. Chính những lúc khó khăn như vậy giúp mình có thêm động lực để cố gắng bước tiếp.

 

Những khó khăn nào anh phải vượt qua trong hành trình theo đuổi nghề này?

 

 

Cũng như nhiều ca sĩ trẻ mới vào nghề, ban đầu với mình cũng gặp không ít khó khăn như: Là “lính mới” vào nghề, chưa có show diễn, tài chính hạn hẹp nên không để làm nhạc hoặc loay hoay không biết xây dựng thương hiệu của mình như thế nào, ở đâu. Nhìn lại chặng đường đó, mình không còn cách nào khác ngoài việc nỗ lực hết mình. Trên đời không có con đường nào là hoa hồng cả, và ngay cả con đường âm nhạc cũng vậy. Nếu mọi người thử một lần, bạn phải nỗ lực hết mình, cố gắng gấp trăm nghìn lần mới có được một chút vị trí như hiện tại.

 

Mình cũng may mắn được anh em trong nghề công nhận và có lượng người yêu mến khá đông đảo. Đây là động lực để mình tiếp tục sáng tạo, nghiên cứu âm nhạc, mang tới cho khán giả những cảm xúc thoải mái nhất, giải tỏa căng thẳng, áp lực, tìm lại được niềm vui, nguồn năng lượng cho cuộc sống.

 

Nghề DJ thường rất bận rộn và có nhịp sống riêng, làm thế nào để giữ sức khỏe và cân bằng các mối quan hệ xung quanh?

 

Là một DJ và nhà sản xuất âm nhạc thường xuyên đi lưu diễn, chuyện bận rộn là không thể tránh khỏi, kèm theo đó là mức độ áp lực căng thẳng cao. Tuy nhiên, mình thích vượt qua thử thách và giữ một thói quen kỷ luật để cân bằng cuộc sống của mình.

 

Mình tập thể dục để giữ cho cơ thể của mình luôn đạt phong độ cao nhất. Bên cạnh đó, mình lên kế hoạch và sắp xếp thứ tự công việc quan trọng cần làm sẽ ưu tiên trước để không bị bỏ sót việc nào cả, mình thường dành ra một khoảng thời gian nhất định để dành tặng cho bản thân, trò chuyện với bạn bè, người thân sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

 

Nhìn lại hành trình đã qua, anh có cảm thấy hài lòng với chính bản thân mình không?

 

Để đạt được cột mốc như ngày hôm nay là một hành trình dài và không hề đơn giản. Tuy nhiên được sống đùng với đam mê, môi trường mà mình theo đuổi là đã hạnh phúc, thoải mái rồi.

 

Trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể gắn bó với nghề đến thời điểm hiện tại. Mình tự hào về bản thân nhiều hơn, tuy nhiên cũng có rất nhiều việc mà bản thân đã không đạt được như kỳ vọng. Cũng có một chút tiếc nuối nhưng mình xem đó như là bài học kinh nghiệm để phát triển bản thân hơn trong những lần sau.

 

 

Dự định sắp tới của anh để phát triển công việc DJ là gì?

 

Mục tiêu của Quyết là trở thành một DJ được nhiều khán giả biết đến hơn nữa và hướng đến trở thành một Producder chuyên nghiệp. Sắp tới mình sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mang đậm phong cách riêng và hy vọng luôn nhận được sự ủng hộ và yêu thương từ mọi người.

 

Bằng sức sáng tạo, sự cố gắng học hỏi của bản thân, cái tên DJ Bắp Cải dần được gần với công chúng nhiều hơn. Hiện tại Bắp Cải đang cộng tác với các quán bar tại Đài Loan và một số nơi anh trở thành DJ diễn chính như Taleo Club... Nam DJ 9X luôn tin rằng những nỗ lực của mình ngày hôm nay sẽ có ngày nhận lại những giá trị tương xứng.

Minh Thảo
Bạn đang đọc bài viết "DJ Bắp Cải - Chàng DJ Trẻ Đầy Triển Vọng Với Đam Mê Khuấy Động Sân Khấu" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.