Chuyên gia của Chay Đạo An - 26 Quảng An, Hà Nội nói gì về lợi ích của việc ăn chay khoa học?

Đăng bởi Hương Giang - Xuân Nguyên

01/06/2023 10:40

Ở Việt Nam, ăn chay không phải là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt trong thời gian gần đây, ăn chay, sống “xanh” đang dần trở thành xu hướng mới trong lối sống hiện đại. Kính mừng Đại lễ Phật đản năm 2023, nhiều chuyên gia, nhà tu hành, cư sĩ đã chia sẻ về ý nghĩa và lợi ích của việc ăn chay một cách khoa học.

Phóng sự của VTC1

Theo quan niệm của Phật giáo, ăn chay là lối ăn uống đơn giản, hạn chế việc sát sinh, từ bỏ điều ác để làm điều thiện.

Còn theo nghiên cứu khoa học ăn chay đúng cách giúp mang lại cho con người có sức khỏe tốt hơn. Hiện Việt Nam có khoảng 10% dân số thực hiện chế độ ăn chay.

Đội ngũ Chuyên gia của Chay Đạo An

Các chuyên gia dinh dưỡng của Chay Đạo An chỉ ra rằng, ăn chay đem lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên, để việc ăn chay phát huy được hiệu quả tối ưu thì cần đảm bảo sự kết hợp đủ 4 nhóm dinh dưỡng  là Nhóm bột đường có trong gạo, khoai, bắp, lúa mì và các loại ngũ cốc; Nhóm chất đạm, có nhiều trong các loại đậu; Nhóm chất béo có từ các loại hạt có dầu như đậu nành, mè, các loại hạt, cuối cùng là Nhóm vitamin và khoáng chất có trong các loại rau, củ quả và trái cây.

Cùng với ăn chay văn hóa sống “xanh” và bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải và cắt giảm đồ nhựa cũng là cách  giảm thiểu tác động đến môi trường và chống lại biến đổi khí hậu.

Hương Giang - Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia của Chay Đạo An - 26 Quảng An, Hà Nội nói gì về lợi ích của việc ăn chay khoa học?" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.