Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng

Đăng bởi Định Nguyễn

02/12/2020 00:05

Cánh đồng lau trắng ở bãi đá sông Hồng những ngày này đang trở nên vô cùng hấp dẫn với màu trắng muốt, tinh khôi. Mấy năm trở lại đây, cánh đồng lau này cũng như cúc họa mi, được coi là một dấu hiêu báo đông về.

Mùa đông là thời khắc không ít bạn trẻ tìm đến những vườn cúc họa mi ngập sắc trắng để lưu lại những khoảnh khắc của thanh xuân. Bên cạnh đó, vườn cỏ lau trắng nằm thu mình trong một góc của vườn hoa Bãi đá sông Hồng cũng là nơi ghi lại những bộ ảnh đẹp

Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng Ảnh 1

Ảnh minh họa nguồn internet

Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng Ảnh 2

Ảnh minh họa nguồn internet

Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng Ảnh 3

Các cô gái thoả sức tạo dáng bên cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp. Ảnh minh họa nguồn internet

Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội bắt đầu nở rộ vào thời điểm cuối thu, đầu đông, khoe sắc trắng, đẹp đến nao lòng. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 2 km, bãi giữa sông Hồng như một ốc đảo xanh mát, trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho những ai muốn khám phá một nét thật khác của Hà Nội, thanh bình và dân dã.

Bãi giữa là tên gọi quen thuộc cho dải đất phù sa màu mỡ nổi lên ở chính giữa sông Hồng đoạn chảy qua Hà Nội từ dưới cầu Chương Dương, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm tới phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng Ảnh 4

Ảnh minh họa nguồn internet

Ở đây những ngọn lau vươn cao, trắng muốt, hiên ngang dưới mọi thời tiết khắc nghiệt mang trong mình vẻ đẹp vô cùng khác biệt, hoang sơ, lãng mạn, đầy chất thơ. 

Khoảng thời gian để ngắm cỏ lau đẹp nhất là lúc sáng sớm hoặc cuối chiều, khi ánh nắng vừa đủ xuyên qua bãi lau anh ánh vàng. Mùa cỏ lau cũng chính là thời điểm lý tưởng để các du khách nước ngoài cũng như các bạn trẻ ghi lại những hình ảnh đẹp về khung cảnh lãng mạn mà chỉ mùa đông mới có được. 

Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng Ảnh 5

Ảnh minh họa nguồn internet

 

Định Nguyễn
Nguồn https://saostar.vn/xa-hoi/canh-dong-co-lau-o-ha-noi-da-vao-mua-khoe-sac-trang-dep-den-ngo-ngang-20201201124852676.#html
Bạn đang đọc bài viết "Cánh đồng cỏ lau ở Hà Nội đã vào mùa khoe sắc trắng, đẹp đến ngỡ ngàng" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.