Doanh nhân Quỳnh Hoa - Đón đầu làn gió mới của ngành Thương mại điện tử với Droppii

15/02/2023 15:21

Vừa qua, tại Đà Nẵng đã diễn ra sự kiện “Kiêu hãnh vươn xa” của Droppii với sự góp mặt của rất nhiều khách mời trên khắp cả nước. Trong đó có sự xuất hiện của Quỳnh Hoa, một trong những nữ doanh nhân thành công nhờ vào kinh doanh trên Sàn thương mại điện tử Droppii.

f1-1676449046.png

Doanh nhân Quỳnh Hoa hiện đang kinh doanh 2 cửa hàng yến sào tại TP Vinh, đồng thời chị còn là Giám đốc điều phối đào tạo của Tổ chức thương mại kinh doanh toàn cầu BNI vùng Thanh - Nghệ Tĩnh. Dưới đây là những chia sẻ về những kinh nghiệm, trải nghiệm cũng như tầm nhìn của nữ doanh nhân về quá trình xây dựng sự nghiệp riêng cho bản thân nhờ vào Droppii.

f2-1676449052.png

Được biết, hệ sinh thái Droppii được xem là “làn gió mới” cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Vậy cơ duyên nào giúp chị đón đầu và tiếp cận với xu hướng mới này?

Vào đầu năm 2021, tôi gặp một biến cố lớn trong cuộc sống. Lúc đó, nhờ vào sự yêu thương, giúp đỡ của bạn bè, tôi đã mở một siêu thị tiện ích để buôn bán các mặt hàng thiết yếu. Thế nhưng vào thời điểm đó, dịch bệnh lại ập đến, chỉ thị 16 bắt tôi phải lui về để chăm sóc cho con cái. Bản thân tôi rơi vào bế tắc, không biết làm gì để kiếm tiền nuôi con và trang trải cuộc sống. Đúng lúc đó, một người bạn thân thiết tên Hà Như Ý đã chia sẻ cho tôi một công việc kinh doanh online trên nền thương mại điện tử Droppii. Đây là hình thức kinh doanh không phải bỏ vốn, không phải ôm hàng, không phải giao hàng và không cần kinh nghiệm, … khi biết ưu điểm của Droppii đem lại thì ngay lập tức tôi đã quyết định tham gia.

f3-1676449057.png

Bắt tay vào kinh doanh trên Droppii – một “hệ sinh thái online” hoàn toàn mới, chị đã gặp phải những khó khăn gì?

Để có được thành công một lượng lớn khách hàng như bây giờ không phải là một điều dễ dàng, bản thân tôi cũng gặp không ít khó khăn. Tháng đầu tiên kinh doanh, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức cũng như chưa hình dung ra được mình phải làm gì và làm như thế nào, tệp khách hàng là con số 0 tròn trĩnh, mọi thứ rất chật vật chưa vào “quỹ đạo”. Từ việc đăng bài bán trên Facebook, có 10 người nhắn tin hỏi về thông tin sản phẩm nhưng chỉ vỏn vẹn 2 người mua. Dần dà, những tháng sau đó, lượng khách hàng ổn định và tăng dần đều theo thời gian.

f4-1676449062.png

Theo chị kinh doanh trên Droppii mang đến những bước tiến gì khác biệt giữa một xã hội mà người người nhà nhà đều kinh doanh online?

Cơn sốt thương mại điện tử đúng là đã mở ra nhiều cơ hội mới cho mọi người. Về phía người bán, họ chỉ cần đăng sản phẩm lên mạng, khách quan tâm để lại thông tin mua hàng là đã có đơn. Với người mua, chỉ cần nhấp chuột một cái đã ngay lập tức có hàng giao đến tận tay.

Nhưng chính sự "mì ăn liền" đó cũng gây ra nhiều vấn đề bất cập. Để có được chiết khấu cao, những người bán buộc phải ôm hàng với số vốn lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Điều này cũng giống như quả bom nổ chậm vậy. Hơn nữa, việc tìm kiếm nguồn khách hàng đối với các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ cũng vô cùng khó khăn. Với người mua, họ không thể đánh giá sản phẩm một cách thực tế mà chỉ qua những hình ảnh minh họa.

Việc xây dựng được hệ sinh thái kinh doanh online toàn diện cho mọi người còn rất nhiều khoảng trống. Do đó, tôi nghĩ Droppii đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là chiếc cầu nối lấp đầy khoảng trống đó.

f5-1676449067.png

Điều gì khiến chị tâm đắc nhất khi đồng hành cùng Droppii?

Hệ sinh thái kinh doanh mà Droppii thiết kế phù hợp với tất cả mọi người, bất cứ ai có nhu cầu mong muốn kinh doanh với khởi điểm bất kỳ đều có thể bắt đầu. Droppii sẽ là doanh nghiệp ở giữa, đứng ra đảm bảo uy tín cho cả đôi bên để người kinh doanh có thể tiếp cận được đa dạng những sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới, chiết khấu cao, không vốn nhập hàng, không giao hàng, không tồn kho, không tự tìm kiếm khách hàng. Còn người mua thì hài lòng với chất lượng sản phẩm.

 

Là một nền tảng hữu ích đối với các nhà kinh doanh nói chung, vậy riêng đối với chị, Droppii đã mang đến những thay đổi tích cực nào?

Với công việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Droppii đã đem lại cho tôi một nguồn thu nhập ổn định. Từ đó, tôi có thể chăm sóc tốt hơn cho gia đình và còn mang đến nhiều giá trị khác đến cho cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, bản thân tôi luôn được cải thiện, chuyên nghiệp hóa để phù hợp với môi trường kinh doanh mới, đồng thời thích ứng nhanh nhạy với những xu thế, động lực mới của nền kinh tế.

 

Với tư duy của một người phụ nữ hiện đại, yếu tố nào giúp sự nghiệp của chị thành công như ngày hôm nay?

Tôi nghĩ đối với công việc nào thì cũng cần “dấn thân” và “kiên trì”, giai đoạn mới bắt đầu sẽ là khó khăn nhất. Quả thật, nếu mình không ngại khó làm mọi thứ “đúng – đều – đủ” thì chắc chắn quả ngọt sẽ đến với bạn. Bên cạnh đó, yếu tố “người đồng hành” cũng rất quan trọng, tôi may mắn khi được những người bạn, người chị luôn nhiệt huyết, vui vẻ và sẵn sàng hỗ trợ hết mình.

f6-1676449077.png

Trong tương lai, chị có nhận định gì về tiềm năng phát triển của nền tảng Droppii?

Năm 2022 vừa qua, Droppii đã đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ với nhiều hoạt động nổi bật. Droppi hiện đang sử dụng dây chuyền bán tự động và ứng dụng công nghệ hiện đại để quản lý và vận chuyển đơn hàng với tốc độ xử lý lên đến 30.000 đơn/ngày.

Đặc biệt, Droppii không chỉ phát triển ở thị trường Việt Nam mà còn chính thức mở rộng thị trường qua Cambodia, Thailand, Anh và sắp tới sẽ là Mỹ.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ hữu ích!

Hàn Uyên – Duyên Mỹ

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Quỳnh Hoa - Đón đầu làn gió mới của ngành Thương mại điện tử với Droppii" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.