Những thất bại cay đắng đầu tiên
Xuất phát điểm là nhân viên khách sạn với mức thu nhập khá cao, chị Hoa tích lũy cho mình đủ vốn để bắt đầu hành trình tự kinh doanh. Ban đầu, Hoa góp hết tiền tiết kiệm trong vòng 6 năm, mượn thêm của gia đình và bỏ vốn ra 300 triệu để đầu tư. Chị tự mình sang vùng Quảng Châu, Trung Quốc để nhập hàng thời trang trẻ em về bán. Mới đầu, doanh thu khá ổn, nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng và quản lý cửa hàng cộng thêm làn sóng ồ ạt đến từ các hãng may nhái gia công siêu rẻ tại Việt Nam, Hoa đứng trên bờ vực phá sản. Quần áo nhập về khó tiêu thụ còn tiền thuê cửa hàng đội giá quá cao nên sau gần 1 năm kinh doanh, Hoa đành dừng lại. “Thất bại đầu tiên làm chị nản lòng khá lâu, giai đoạn này chị cũng có kinh doanh vài mặt hàng nhỏ lẻ khác nhưng không thành công. Nghĩ đến gia đình nhỏ của mình, chị phải gạt bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực và tiếp tục kinh doanh’ – chị Hoa kể lại.
Đến hưởng trái ngọt nhờ kinh doanh Mỹ phẩm
Rút kinh nghiệm từ lần kinh doanh đầu, chị Hoa không nhập hàng từ Trung Quốc nữa mà đánh tiếng tới các xưởng may nội địa may theo yêu cầu và chuyển sang mô hình kinh doanh online gọn nhẹ. May sao, lần này chị đã thu hồi được vốn sau 4 tháng tiến hàng, tiền lãi cũng lên tới 100 triệu. Tuy vậy ngành hàng may mặc chứa rất nhiều rủi ro về vấn đề nguồn vốn và khá vất vả nên chị Hoa đành dừng lại. Lúc này, chị nghỉ ở nhà mà không kiếm thêm thu nhập nào cả. “ Chị suy sụp chứ, đang ăn nên làm ra mà bỗng dưng phải dừng hết cả lại. Thời gian đó chị tập trung vào chăm sóc bản thân mình, dành nhiều thời gian tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm cũng nhen nhóm lên trong chị từ hồi đó. Tội gì mà mình không kinh doanh thứ mà mình hiểu rõ nhất?”
Sau khi nghiên cứu thị trường nhiều mặt hàng khác nhau, chị Hoa nhận ra rằng mỹ phẩm là nguồn thu nhập cực cao và nhu cầu tái sử dụng nhiều nên nếu chọn được dòng sản phẩm hiệu quả thì doanh thu sẽ rất khủng. Điều quan trọng là tìm được sản phẩm ưng ý, an toàn cho người sử dụng cũng như có nhà phân phối ở Việt Nam để bảo đảm được nguồn gốc của mỹ phẩm. Chị Hoa kinh doanh mỹ phẩm từ những thứ nhỏ nhất, nhưng dồn hết tâm huyết vào trong từng sản phẩm. Doanh nghiệp bán hàng của chị cứ thế lớn dần. Nhờ hay đi tham dự các sự kiện chuyên ngành về sắc đẹp, chị Hoa biết đến SheShi và bắt đầu có cái nhìn ấn tượng dần bởi chất lượng của sản phẩm. SheShi Pharma là nhãn hàng mỹ phẩm dưỡng trắng da được bảo chứng bởi bộ Y Tế và bảo trợ bởi chủ tịch hiệp hội Spa Hà Nội.
Tin tưởng vào độ uy tín, chị Hoa quyết định hợp tác với công ty, chỉ sau một tháng ngắn ngủi, thành quả của chị là mức thu nhập đáng kinh ngạc: 300 triệu/ tháng. Thành quả này chính là kết quả từ bao miệt mài nỗ lực và niềm tin đặt đúng nơi, vào SheShi Pharma.
“Chiến lược kinh doanh cùng sự chuyên nghiệp là những điều mình tích lũy được khi cộng tác cùng Sheshi Pharma - thật sự tuyệt vời vì mình đã chọn đúng công ty để mình đồng hành, và để có những bước đi vững chắc trong tương lai” – chị Hoa chia sẻ. Những chia sẻ rất thật lòng từ người phụ nữ có ngoại hình mới nhìn sẽ thấy nhỏ bé, mỏng manh, nhưng ý chí kiên cường và sự nỗ lực to lớn đã giúp chị thành đạt như ngày hôm nay. Hy vọng chị Hoa ngày càng thành công trong tương lai và tiếp tục vững bước trên con đường chị đã quyết tâm chọn lựa!