Bác sĩ Đoàn Hải Đăng: Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn ngành hàng mẹ và bé

Đăng bởi Hà Phương

31/12/2020 10:03

Nếu được lựa chọn lại tôi vẫn sẽ lựa chọn kinh doanh mặt hàng dành cho mẹ và bé. Vì nó không đơn thuần là kinh doanh mà nó còn là tâm huyết của tôi dành cho các bé – Bác sĩ Đoàn Hải Đăng khẳng định khi được hỏi về việc lựa chọn lĩnh vực, ngành hàng kinh doanh.

Bác sĩ Đoàn Hải Đăng là một người được rất nhiều các mẹ trong cộng đồng mẹ bỉm sữa yêu quý và tin tưởng. Bác sĩ bác sĩ chính là người sáng lập "Group Bí Quyết chăm con – Một trong những Group cộng đồng dành cho mẹ bỉm sữa hàng đầu Việt Nam. Bác sĩ luôn lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn cho các mẹ trong quá trình nuôi dạy con trẻ. Hơn nữa, bác sĩ cũng là Founder của hệ thống siêu thị mẹ và bé Shop Jim Tồ - Một hệ thống được đông đảo các mẹ ưa chuộng tại Thanh Hóa.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng bác sĩ Đăng để nghe anh chia sẻ, tâm sự về những dấu mốc lớn của cuộc đời, đặc biệt là câu chuyện gắn với thương hiệu Shop Jim tồ.

https://lh6.googleusercontent.com/W_kjPvWjl2u77Eth-JJovQ7zqM9ljhEFr3TiOEQMh5-BRuXSL8qNtL2c7p4ywQCd8Bn4MWii6kd6YTAtZJf384zbOBdHxMSpZiDeDg0WduPZ8e_GknGzG8Uj7GFwPQnhKwe79sg

Bác sĩ Đoàn Hải Đăng – Founder hệ thống siêu thị mẹ và bé Shop Jim Tồ

Bác sĩ có thể cho biết bác sĩ quyết định “khởi nghiệp” từ khi nào?

Thực ra khi vẫn còn đang làm việc tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa thì 2 vợ chồng tôi đã có một cửa hàng nhỏ để bán quần áo trẻ em và một số vật dụng cho bé. Sau khi chính thức rời bệnh viện thì đã bắt đầu mở rộng cơ sở kinh doanh và phát triển đến bây giờ.

Việc này phát triển sự nghiệp kinh doanh là việc tôi chưa từng nghĩ đến. Lúc đó chỉ nghĩ, chặng đường phía trước còn dài, cứ đi ắt sẽ đến, rồi cứ thế làm thôi.

Tại sao bác sĩ lại lựa chọn mặt hàng cho mẹ và bé để kinh doanh?

Phần nhiều là vì cái duyên với trẻ nhỏ và tôi là một bác sĩ nên tôi biết rằng trẻ em luôn là đối tượng cần được ưu tiên, được chăm sóc đặc biệt. Các sản phẩm dành cho nhóm đối tượng này cần đảm bảo được chất lượng cũng như sự an toàn nhất.

Hơn nữa, thời gian làm việc tại bệnh viện, tiếp xúc nhiều với bệnh nhi và công việc thường xuyên liên quan đến trẻ nhỏ nên phần nào giúp bác sĩ biết được nhu cầu của các bé, biết được các mẹ đang mong muốn điều gì cho con. Từ đó, bác sĩ biết rằng cần phải phân phối những sản phẩm gì và chất lượng ra sao.

Shop Jim Tồ - Dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của bác sĩ Đoàn Hải Đăng

Bác sĩ có chia sẻ rằng Shop Jim Tồ chính là dấu mốc lớn nhất trong sự nghiệp kinh doanh, vậy bác sĩ có thể chia sẻ thêm 1 số điều về dấu mốc này?

Cuộc đời thực sự đã mang đến tôi nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều trải nghiệm, nhiều thay đổi cả về cuộc sống cũng như công việc, nhưng có thể nói Shop Jim Tồ chính là dấu mốc lớn nhất trong sự nghiệp của tôi.

Cách đây 6 năm, khi tôi đang là một bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong một giấc mơ hoang đường nhất, tôi cũng chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành như hiện tại.

Trong tầm nhìn thời điểm đó, tôi nghĩ mình sẽ gắn bó với nhà nước cả đời, cố gắng phấn đấu để có một chức vụ lãnh đạo nho nhỏ nào đó như trưởng khoa, phó khoa, ngày ngày đi buồng, điều trị, phẫu thuật, chiều về thì cặm cụi trong phòng khám của mình, học lên thạc sĩ, tiến sĩ, hay bác sĩ chuyên khoa I II gì gì đó và về hưu trong an nhàn. Nhà tôi 3 đời làm công chức, biết gì đâu mà kinh với doanh.

Ấy thế mà cuộc đời xô đẩy thế nào, tôi lại dần dần dấn thân vào “nghiệp” kinh doanh. Và nhờ cú dấn thân đó mà tôi khám phá ra mình giỏi hơn mình tưởng, tôi chuyển mình từ một bác sĩ thành một lãnh đạo doanh nghiệp, một nhà đào tạo, một chuyên gia về những con số tài chính doanh nghiệp.

Tôi cứ phát huy hết khả năng của bản thân, đôi khi cũng có phần liều lĩnh để thử thách mình. Cũng có lúc thất bại nhưng hầu hết là thành công, nhờ đó mà Shop Jim Tồ cũng dần dần có được vị thế như hiện nay.

https://lh4.googleusercontent.com/RjdPCpw2SO0Z4kZE6D0wMg2mNubdHzLiCKpZNYMxF1rNMvwVwci-8vpGpY32meWGXIv3W8IIoFM-279YpoGWW6yj3NaYzqtdbw9ZOASgB33r4FS9bw0GQMgXTVej3y9q9NtOMxw

Shop Jim Tồ phân phối đầy đủ các sản phẩm cần thiết cho trẻ nhỏ từ các thương hiệu hàng đầu thế giới

Bác sĩ có gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh mặt hàng mẹ và bé?

Có chứ. Thuận lợi thì ít mà khó khăn thì nhiều. Bạn biết đấy, nhu cầu về các mặt hàng dành cho mẹ và bé lớn nhưng tính cạnh tranh trên thị trường cũng cao, người kinh doanh lĩnh vực này cũng nhiều, hàng hóa cũng phong phú và đa dạng. Hơn nữa, ở shop Jim Tồ, chúng tôi ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, các dòng hàng chất lượng cao nên đôi khi giá cả có sự chêch lệch một chút.

Ngoài ra, khi sự cạnh tranh của thị trường lớn thì yêu cầu của khách hàng khi mua sắm, các tiện ích và thái độ phục vụ của nhân viên cũng cao hơn. Điều này khiến cho Shop Jim Tồ phải luôn đổi mới. Chúng tôi thường xuyên đào tạo đội ngũ nhân sự, nâng cáo chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Nếu được lựa chọn lại, bác sĩ có muốn chọn một con đường khác, một lĩnh vực kinh doanh khác không?

Tôi khẳng định là Không. Nếu được lựa chọn lại tôi vẫn sẽ lựa chọn kinh doanh mặt hàng dành cho mẹ và bé. Vì nó không đơn thuần là kinh doanh mà nó còn là tâm huyết của tôi dành cho các bé. Từ khi là một bác sĩ hay cả khi kinh doanh, tôi vẫn đặt trẻ nhỏ là sự ưu tiên hàng đầu.

Chính vì thế nên giờ đây, dù đã rời môi trường nhà nước, rời xa các phòng khám nhưng ngày ngày tôi vẫn chia sẻ, tư vấn, trả lời thắc mắc của các mẹ bỉm sữa trên fanpage Bác sĩ Đoàn Hải Đăng và Group Bí quyết chăm con. Nghề chọn người mà, quanh đi quẩn lại thì thấy dù “nghiệp” kinh doanh đã ngấm vào người nhưng về gốc rễ thì tôi vẫn là một bác sĩ.

Bây giờ, tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để giúp đỡ nhiều người và thực hiện tốt cái “nghiệp” kinh doanh của mình. Thế là đủ hạnh phúc rồi.

https://lh3.googleusercontent.com/iVeF7DDJuu-I5X0XIvHNF-A-ut1eGOrGMjiu-Pliu-oArb9p6BAoHuBjaw5arO-OEicnXrZ3j2GHi4m3I995HIIEh-v9d9FFXJpvTCQlxS92uadKcA71FMhbMgH6v95EFpcSlE4

Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng bác sĩ Đăng vẫn dành thời gian để tư vấn, chia sẻ bí quyết chăm con cho các mẹ

Cảm ơn bác sĩ Đoàn Hải Đăng vì những chia sẻ chân thực và thú vị về cuộc sống cũng như sự nghiệp. Chúc Shop Jim Tồ ngày càng phát triển. Chúc bác sĩ có thật nhiều sức khỏe để giúp đỡ được nhiều người.

Các địa chỉ của hệ thống siêu thị mẹ và bé Jim Tồ:

Cơ sở 1: 345 - 347 Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa

Cơ sở 2: 48 Phan Bội Châu, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa

Cơ sở 3: 380 Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa

Cơ sở 4: 22 Trường Thi, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa

Cơ sở 5: 41 Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa

Cơ sở 6: 336 Bà Triệu, Phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ Đoàn Hải Đăng: Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn ngành hàng mẹ và bé" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.