Trường Đại học Chu Văn An: Hướng nghiệp cho học sinh THPT

Đăng bởi Văn Mạnh

05/08/2022 17:17

Hiện nay, việc lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của xã hội và việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông được xem là bước khởi đầu quan trọng.

cvaq1-1659694314.png

Các buổi hướng nghiệp thu hút đông đảo học sinh THPT

cvaq2-1659694323.png

 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc định hướng sớm cho học sinh THPT, Trường Đại học Chu Văn An tổ chức chuỗi Tọa đàm Nghề nghiệp tương lai GENZ cho học sinh 05 trường THPT tỉnh Hưng Yên: THPT Hồng Đức, THPT Trần Quang Khải, THPT Dương Quảng Hàm, THPT Hồng Bàng và THPT Văn Lâm. Thông qua chương trình tọa đàm, các bạn học sinh có cơ hội hiểu hơn về bản thân, tầm quan trọng của việc xác định đúng ngành nghề phù hợp với đam mê và khả năng để mở ra một tương lai tươi sáng cho chính mình.

cvaq3-1659694335.png

Các bạn học sinh THPT Hồng Đức đặt câu hỏi với diễn giả

Trong buổi tọa đàm, các bạn học sinh được gặp gỡ và chia sẻ với các diễn giả uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn hướng nghiệp như Ths. Nguyễn Tố Như – Trợ lý Hiệu trưởng , Ths. Đỗ Hoàng Yến – Giám đốc Trung tâm hành nghề Luật, Ths. Phạm Thị Thùy Dung – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường Đại học Chu Văn An. Các diễn giả đã giới thiệu, khơi gợi những tìm tòi, sở thích, tính cách và đam mê của học sinh THPT nhằm giúp các em có những lựa chọn tốt nhất cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.

cvaq4-1659694344.png

Trường Đại học Chu Văn An trao học bổng cho các học sinh có thành tích cao trong học tập

Trong năm 2022, Đại học Chu Văn An tuyển sinh 9 mã ngành cho hệ đại học bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kỹ thuật điện, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật công trình xây dựng; cùng 2 mã ngành đào tạo hệ Thạc sỹ: Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh. Với phương thức xét tuyển là xét điểm học bạ THPT, xét kết quả thi THPT Quốc gia 2022 và tuyển thẳng theo quy định Bộ Giáo dục.

Nhà trường có 2 cơ sở đào tạo: cơ sở rộng 1000m2 trong khu đô thị Ecopark, nơi được mệnh danh là khu đô thị xanh đáng sống nhất miền Bắc, và cơ sở tại thành phố Hưng Yên rộng hơn 7 ha gồm các giảng đường trung tâm thực hành nghề nghiệp và phòng máy tính, phòng thí nghiệm nghiên cứu khoa học.

Em Nguyễn Thị Huyền Trang – Lớp 12A3, Trường THPT Hồng Đức chia sẻ, đây là lần đầu tiên em được tiếp cận với chương trình hướng nghiệp của một Trường Đại học. “Qua buổi hướng nghiệp hôm nay, em thấy mở mang nhiều hiểu biết về nghề nghiệp, về các lĩnh vực ngành nghề lao động cũng như khám phá được tiềm năng của bản thân. Em thấy rất thích thú với hoạt động giao lưu này và sẽ cố gắng để được trở thành sinh viên của Trường Đại học Chu Văn An”.

Thầy Nguyễn Văn Hải – Phó hiệu trưởng Trường THPT Hồng Đức cho biết: Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để các em được tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, hoạt động xã hội nhằm bước đầu hình thành năng lực, sở thích nghề nghiệp, đồng thời giúp các em tự quyết định nghề nghiệp tương lai trên cơ sở tiếp xúc, phân tích có khoa học về kiến thức, thái độ, kỹ năng của bản thân và nhu cầu của thị trường lao động để chọn được ngành nghề phù hợp cho tương lai.

Với mong muốn mang đến nhiều cơ hội học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, Trường Đại học Chu Văn An hy vọng những chương trình hỗ trợ tư vấn của nhà trường sẽ giúp các em học sinh THPT không còn quá lúng túng trong việc lựa chọn nghề nghiệp, ngành học. Từ đó, các em có thể chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường; tăng cường nhận thức về bản thân, nhận thức nghề nghiệp tự tin thực hiện kế hoạch sau khi tốt nghiệp THPT.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Trường Đại học Chu Văn An

Hotline: 0968.395.392

Website: https://ecouni.edu.vn/

Fanpage: ECOUNI-Trường Đại Học Chu Văn An

CS: B2, Rừng Cọ, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

CS: Khu Đại học Phố Hiến, Tô Hiệu, thành phố Hưng Yên

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Chu Văn An: Hướng nghiệp cho học sinh THPT" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.