TRUMPF thành công rực rỡ ở MTA Việt Nam 2022, vững tin phát triển mạnh

Đăng bởi Thùy Trang

16/07/2022 17:05

Sự kiện MTA 2022 vừa qua là cơ hội để TRUMPF mang những công nghệ tân tiến hàng đầu của Đức đến với các doanh nghiệp đang sản xuất trong lĩnh vực kim khí và gia công kim loại tấm nhằm nâng cao hiệu suất lao động, tối ưu chi phí, đồng thời góp phần đưa sản phẩm kim khí Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Tiếp nối thành công tại MTA Việt Nam 2022, TRUMPF đang không ngừng vươn lên nghiên cứu áp dụng những công nghệ mới nhất vào các sản phẩm máy móc của mình để phục vụ cho mô hình “nhà thông minh trong tương lai” nhằm tạo ra những bước tiến nhảy vọt trong ngành gia công kim loại.

TRUMPF – “gã khổng lồ” trong ngành kim khí, gia công kim loại tấm

TRUMPF là tập đoàn chuyên sản xuất máy công nghiệp của Đức hiện đang trụ sở chính tại Ditzingen và là một trong những nhà cung cấp máy công cụ trong ngành cơ khí lớn nhất thế giới với hơn 70 công ty con tại nhiều quốc gia trên toàn cầu như: Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Anh, Ý, Mexico, Áo, Thụy Sĩ, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Mỹ,…

TRUMPF đã được hình thành từ rất lâu đời

TRUMPF đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2006, tại thành phố Hồ Chí Minh được gọi là TRUMPF Việt Nam và là thành viên TRUMPF Asia Pacific Châu Á Thái Bình Dương (TAP), thuộc TRUMPF Gmbh + Co. KG, Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Với sứ mệnh đưa nền công nghệ sản xuất lên một tầm cao mới và giúp tiết kiệm chi phí, linh hoạt, chính xác, kết nối và phù hợp với tương lai, TRUMPF luôn là đơn vị dẫn đầu và tiên phong trong ngành công nghiệp gia công kim loại tấm. Công ty không ngừng đổi mới trong hầu hết mọi lĩnh vực công nghiệp, từ phần mềm mở đường cho mô hình nhà máy thông minh đến các giải pháp đến quy trình công nghệ cao trong ngành công nghiệp điện tử.

Nhờ việc áp dụng công nghệ hiện đại mà hệ thống máy móc của TRUMPF đã giúp nâng cao năng suất gia công chi tiết trong một thời gian rất ngắn. Từ đó, cho năng suất tổng thể của nhà máy được cải thiện đáng kể. Đây là cơ hội của các sản phẩm kết nối mạng trong mô hình Nhà máy thông minh được TRUMPF cung cấp theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Công nghệ Đức hàng đầu mà TRUMPF đang theo đuổi

Công nghệ Laser hiện đại hàng đầu từ Đức là lý tưởng mà TRUMPF đang theo đuổi và ứng dụng vào hầu hết các thiết bị máy móc của mình để đem đến cho doanh nghiệp giải pháp sản xuất tối ưu và toàn diện nhất trong lĩnh vực cơ khí.  

TRUMPF luôn theo đuổi công nghệ tân tiến hàng đầu của Đức

Trong đó công nghệ disk laser của TRUMPF - TruDisk là một công nghệ laser biến đổi trạng thái rắn của kim loại nhờ ứng dụng của ổ đĩa quang nhằm phục vụ việc hàn, cắt và xử lý bề mặt kim loại một cách chính xác nhất. Công nghệ disk laser ứng dụng trên nguồn cắt TRUMPF đã gây ấn tượng rất mạnh mẽ với tất cả các ngành đòi hỏi năng lượng cao cùng với chất lượng chùm ở mức tối đa.

Ngoài công nghệ disk laser thì TRUMPF còn gây ấn tượng bởi công nghệ BrightLine Speed ​​mới của TRUMPF cho phép người dùng cắt tấm kim loại nhanh chóng và hiệu quả hơn. Một trong những mục tiêu chính của giải pháp sáng tạo này chính là cải thiện khả năng cắt 3D của các bộ phận cần được tạo hình, chẳng hạn như được sử dụng trong sản xuất trụ B và khung cửa cho ngành công nghiệp ô tô. Tia laser tiêu tốn năng lượng hơn và quá trình cắt đạt hiệu quả lên đến 15 phần trăm năng suất hơn so với các phương pháp cắt kim loại thông thường khác.

Các sản phẩm của TRUMPF đang được ưa chuộng trên toàn thế giới

Sứ mệnh của TRUMPF Việt Nam là mang đến những công nghệ và thiết bị máy móc tân tiến nhất trong ngành cơ khí và gia công kim loại tấm để nâng cao hiệu quả sản xuất, tìm ra hướng đi đúng cho các doanh nghiệp địa phương.

Các sản phẩm nổi trội mà TRUMPF đang phân phối là: dụng cụ cầm tay, nguồn cắt fiber laser TRUMPF, máy chấn TruBend 1000 Basic Edition, máy cắt ống laser TruLaser Tube 3000, máy chấn TruBend 7036, máy khắc TruMark Station 1000,…

Các dòng máy của TRUMPF đang được ưa chuộng trên toàn thế giới

Đặc biệt, phần mềm Oseon được sử dụng để nối mạng trong các quy trình sản xuất, máy móc và nhân viên. Nhờ tích hợp đơn giản, Oseon liên kết các hệ thống MES-, WMS- hoặc CAM để hỗ trợ người vận hành trong toàn bộ chuỗi quy trình sản xuất kim loại tấm điều khiển máy móc hoạt động hoàn toàn tự động và cũng có thể điều chỉnh bất kỳ lúc nào nếu cần.

Trong tương tai TRUMPF hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sản phẩm có tính đột phá phù hợp với mọi doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí để đưa ngành cơ khí và gia công kim loại tấm của Việt Nam lên một tầm cao mới, đủ sức để vươn ra thị trường thế giới.

Thùy Trang
Bạn đang đọc bài viết "TRUMPF thành công rực rỡ ở MTA Việt Nam 2022, vững tin phát triển mạnh" tại chuyên mục KỸ THUẬT. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.