Trao ước mơ đến những sinh viên nghèo vùng tâm dịch COVID-19

Đăng bởi Mạnh Cường

18/09/2020 15:10

Ngày 11/9, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao 70 laptop cho sinh viên khó khăn, học khá giỏi tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Chương trình “Học tập linh hoạt - Kết nối tri thức” giúp nhiều sinh viên có điều kiện học tập thuận lợi hơn trong điều kiện bình thường mới

Nhằm hỗ trợ sinh viên khó khăn tại vùng tâm dịch Covid-19 có điều kiện học tập thuận lợi hơn trong trạng thái bình thường mới, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện trực tuyến “Học tập linh hoạt - Kết nối tri thức”.

Suntory PepsiCo 3

70 máy tính đã được Suntoty PepsiCO Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng cho sinh viên khó khăn

Sau 2 tuần triển khai, ban tổ chức đã ghi nhận được 28.768 lượt tham gia chia sẻ thông tin về chương trình từ gần 700 fanpage của các tổ chức đoàn, hội các cấp và 14.000 thanh niên, sinh viên, người dùng mạng xã hội Facebook. Kết thúc thời gian gây quỹ, ban tổ chức đã quyết định trao tặng 70 chiếc máy tính xách tay mới cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, để các bạn học tập dễ dàng hơn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Suntory PepsiCo 4

Ông Phạm Văn Lễ - Giám đốc kinh doanh cấp cao Suntory PepsiCO bày tỏ mong muốn các sinh viên nghèo hiếu học sẽ có mùa tựu trường trọn vẹn

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết thời gian qua, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi một lần nữa trải qua “cơn bão” Covid-19 với nhiều khó khăn. Khi dịch Covid-19 bùng phát, hàng trăm trường ĐH, CĐ ở 3 tỉnh miền Trung phải tạm đóng cửa, khiến việc học tại trường của sinh viên bị gián đoạn.

“Dịch bệnh không có nghĩa là ngừng học, chúng tôi hy vọng sinh viên sẽ có một mùa tựu trường trọn vọn hơn. Việc duy trì học tập từ xa đối với các em là thử thách lớn, do những thiếu hụt về công cụ và thiết bị học tập trong mùa dịch và giãn cách xã hội. Đặc biệt, điều này với các em sinh viên nghèo ở vùng sâu, vùng xa lại càng khó khăn hơn”, ông Phạm Văn Lễ, Giám đốc Kinh doanh cấp cao công ty Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ.

Suntory PepsiCo 6

Hiểu được những khó khăn trên, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tặng 70 máy tính để sinh viên có điều kiện tiếp xúc môi trường không gian mạng, học trực tuyến theo kịp chương trình đào tạo mà nhà trường đề ra.

Suntory PepsiCo 8

Đại diện doanh nghiệp cũng nhấn mạnh, thông qua chương trình này, họ kỳ vọng sẽ lan tỏa đến sinh viên và cộng đồng tinh thần Yatte Minahare - tinh thần thể hiện biết ước mơ lớn, đón nhận thử thách và không bao giờ từ bỏ. “Với tinh thần này, các em có thể chủ động học hỏi linh hoạt trong thời đại dịch bệnh, để có thể thích nghi và vươn lên mạnh mẽ, làm những điều không thể bất chấp khó khăn”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

Suntory PepsiCo 5

Bạn Hoàng Thị Nhung xúc động khi nhận được chiếc máy tính hỗ trợ học tập

Bạn Hoàng Thị Nhung cho biết từ lâu em mơ ước có chiếc máy tính để phục vụ học tập, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không có tiền mua. Khi nhà trường thông báo được nhận máy tính do Suntory PepsiCo tặng, Nhung rất phấn khởi vì cuối cùng mơ ước nhỏ nhoi của mình cũng thành hiện trực. “Em sẽ sử dụng máy tính phục vụ học tập, kết nối online để tiếp cận môi trường tri thức rộng lớn trên không gian mạng. Em cảm ơn nhà trường, ban tổ chức đã trao cho em món quà ý nghĩa này”, Nhung chia sẻ.

Suntory PepsiCo 7

Bạn Phạm Nhuận (sinh viên trường Cao đẳng Thương Mại Đà Nẵng) cho biết khi có thông tin sẽ được tặng máy tính, em rất vui. Nhuận kể, gia đình em có 5 anh chị em, bố mẹ làm nông nên cuộc sống rất khó khăn. Hàng ngày, sau những giờ lên lớp, nam sinh viên phải đi làm thêm ở các quán ăn, nhà hàng để có thêm thu nhập trang trải học phí, chi phí sinh hoạt.

Suntory PepsiCo 9

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát, các quán ăn, nhà hàng tạm đóng cửa nên Nhuận không có việc làm. “Với em, một chiếc máy tính là ước mơ xa xỉ. Em không ngờ có một ngày Trung ương Hội Sinh viên và Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ trao cho em món quà ý nghĩa này”, nam sinh viên xúc động chia sẻ.

Mạnh Cường
Nguồn http://vanhien.vn/news/trao-uoc-mo-den-nhung-sinh-vien-ngheo-vung-tam-dich-covid-19-79401
Bạn đang đọc bài viết "Trao ước mơ đến những sinh viên nghèo vùng tâm dịch COVID-19" tại chuyên mục Đời sống. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.